Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

9 thói quen đơn giản hàng ngày, nhưng bạn thường làm sai và không bao giờ nhận ra

Khi nhắc đến các thói quen hàng ngày, chúng ta thường kích hoạt chế độ tự động và hầu như chỉ làm theo cảm tính. Vì vậy, chúng ta có thể mắc những lỗi sai cơ bản có thể ảnh hưởng đến cuộc sống mà không hề hay biết. Cùng xem qua đó là những sai lầm nào để khắc phục ngay nhé.

1. Gội đầu

Khi gội đầu, rất nhiều người hay sử dụng móng tay cào mạnh vào da dầu. Điều này là sai hoàn toàn bới móng tay sẽ khiến da đầu bị trầy xước, tóc rụng nhiều hơn. Cách gội đầu đúng sẽ là, dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên da đầu. Với dầu xả, không nên dùng ở phần chân tóc, trước khi dùng nên vắt khô tương đối tóc. Ngoài ra, thay vì dùng khăn tắm để lau khô tóc, bạn nên sử dụng một chiếc áo phông mềm để thấm nước sẽ hiệu quả hơn.

2. Mang balo trên phương tiện công cộng

Theo thói quen, chúng ta thường vẫn giữ cách mang balo sau lưng chu dù đang ở trên các phương tiện công cộng. Tuy nhiên, ở những nơi đông người, bạn nên mang balo ra phía trước. Bởi, khi đeo balo ở đằng trước, tài sản sẽ luôn trong tầm mắt, từ đó giảm thiểu được việc bị kẻ gian móc túi. Hãy nghĩ đi, nếu đang đi du lich hoặc công tác ở nước ngoài, việc để mất tài sản, đặc biệt là giấy tờ tùy thân có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn đấy.

3. Cách cầm vô lăng

Nơi an toàn nhất để đặt tay là trên đường chính giữa vô lăng (như hình bên dưới). Vị trí đặt tay này sẽ tạo điều kiện cho túi khí dễ dàng bung ra trong trường hợp nguy hiểm mà không không bị va vào bàn tay và cánh tay của người lái xe. Từ đó có thể bảo vệ đầu và cơ thể.

4. Lấy kem đánh răng

Khi lấy kem đánh răng, không cần phải lấy một lượng phủ kín mặt bàn chải như những gì chúng ta thường nhìn thấy trên các quảng cáo. Vì trong kem đánh răng có chứa nhiều fluor, nếu sử dụng quá nhiều có thể làm men răng bị đục, xuất hiện những đốm trắng, vàng và khiến răng yếu đi. Trên thực tế, bạn chỉ cần một lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu là đủ.

5. Dùng urgo băng đầu ngón tay

Dùng urgo khi có vết cắt nhỏ ở ngón tay là điều rất phổ biến nhưng không nhiều người biết sử dụng đúng cách. Thay vì làm như hình bên trái (cách mà chúng ta vẫn thường làm), hãy cắt hai đầu urgo như hình bên phải và lần lượt dính vào ngón tay theo đường chéo. Urgo dán với cách này sẽ cố định chắc chắn hơn, bạn có thể thoải mái làm những việc khác mà không lo bị lỏng hay tuột băng.

6. Mặc áo lót

Nếu chiếc áo lót mình đang mặc đã chật chội phần dây nhưng phần cúp áo vẫn vừa, hãy bỏ nó đi, đừng tiếc. Bởi, việc cố gắng mặc chiếc áo lót đã chật, sẽ khiến lỗ chân lông ngay vùng da có dây áo lót băng ngang bị bưng bít, từ đó các chất độc hại trong cơ thể khó có thể thoát ra ngoài. Trong trường hợp, vẫn muốn giữ lại chiếc áo đó, bạn có thể dùng miếng nối dây áo ngực để nới rộng phần dây ngang.

7. Treo giấy vệ sinh

Tốt nhất khi treo giấy vệ sinh, bạn nên quay đầu xé ra ngoài cách xa tường. Bằng cách này, tay của bạn sẽ không chạm vào tường - nơi có thể bám đầy vi khuẩn.

8. Cách vệ sinh tay

Chỉ những loại gel chứa thành phần cồn trên 60% mới có tác dụng diệt khuẩn tốt nhất. Tuy nhiên, các chất khử trùng tay khác không loại bỏ được tất cả các loại vi sinh vật khác nhau. Vì vậy, không nên lạm dụng gel rửa tay mà chỉ nên sử dụng trong trường hợp bạn phải di chuyển nhiều, ở nơi không thể rửa tay bằng xà phòng. Cách tốt nhất vẫn là rửa tay với nước và xà phòng.

9. Thời gian tắm

Cũng giống như việc sử dụng nước quá nóng, việc tắm quá lâu cũng sẽ khiến bạn dễ gặp các vấn đề như khô da, gây ngứa, rát. Thời gian tắm lý tưởng chỉ nên là khoảng dưới 10 phút.

Bạn thấy đấy, có những thói quen hàng ngày rất đơn giản nhưng chúng ta thường làm sai và không hề nhận ra. Hy vọng, qua bài viết bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm để sửa chữa những thói quen trên tránh những tổn hại về sức khỏe không đáng có, bạn nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/9-thoi-quen-don-gian-hang-ngay-nhung-ban-thuong-lam-sai-va-khong-bao-gio-nhan-ra-29872/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY