Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

9 thực phẩm giúp bạn tự tin khoe hàm răng trắng sáng

Theo trang Brightside, thật tuyệt vời khi đằng sau một nụ cười rạng rỡ là một hàm răng trắng sáng. Ngày nay mọi người thường dành một khoản tiền lớn đến nha khoa, nhưng luôn có những thực phẩm có thể dễ dàng giúp bạn giải quyết vấn đề đó tại nhà

1. Quên kẹo cao su đi, phô mai mới là thứ cần thiết

Phô mai là giải pháp tối ưu giúp răng trắng sáng! Là một nguồn canxi tuyệt vời, nó có thể giúp bạn thoát khỏi sâu răng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ pH rất quan trọng đối với sức khoẻ răng miệng. Phô mai có thể làm tăng độ pH và đạt trên 5,5, làm giảm nguy cơ sâu răng.

Kẹo cao su đem lại là tiết nước bọt nhiều hơn, điều này rất tốt cho răng. Tuy nhiên, kẹo cao su ngọt gây hại nhiều hơn là đem lại lợi ích. Những người bị đau vùng hàm hoặc các triệu chứng rối loạn thần kinh cột sống (TMD / TMJ) cũng nên tránh nhai kẹo cao su.

Đó là lí do các nha sĩ khuyên dùng phô mai để thay thế kẹo cao su.

2. Nghệ hay là thuốc?

Nghiên cứu cho thấy nghệ không chỉ giải quyết vấn đề vệ sinh răng miệng mà còn các vấn đề nha khoa nghiêm trọng như đau răng, sưng tấy lợi, viêm nướu, và viêm nha chu.

Mặt khác, các loại thuốc có thể chỉ làm giảm đau tạm thời và có thể gây hại cho sức khoẻ răng miệng về lâu về dài. Uống quá nhiều thuốc có thể khiến bạn mắc phải những triệu chứng như khô miệng và các vấn đề về răng và nướu.

3. Dưa leo hay là chanh?

Nhiều người cho rằng, chanh giúp bạn có hàm răng trắng và sáng bóng. Nhưng theo các nha sĩ, chanh có tác dụng phụ nghiêm trọng vì nó làm mất men răng. Vì vậy, biện pháp thay thế là gì? Đó chính là dưa leo!

Chất xơ trong dưa leo làm mát răng và nướu. Cùng với đó, nước ép dưa leo có lợi cho những người bị bệnh nha chu.

4. Kẹo dâu tây và dâu tây, cái nào tốt hơn?

Dâu tây là một loại quả có công dụng kỳ diệu, giàu vitamin C với khả năng tẩy trắng răng hiệu quả, và rất tốt với những người có hàm răng thưa.Vì chúng hoạt động như một chất làm khít răng.

Dâu tây cũng có thể được sử dụng như một chất làm trắng răng khi trộn với baking soda. Vì vậy, dâu tây, ngoài hương vị tuyệt vời,còn giúp bạn có một hàm răng trắng khỏe.

Bạn nên hạn chế ăn kẹo dâu tây hoặc bất kỳ loại bánh kẹo nào vì lượng đường cao có thể dẫn đến sâu răng. Các nha sỹ cũng khuyến cáo nên đánh răng sau khi ăn bánh kẹo.

5. Đậu hũ hay đồ uống có ga

Đậu hũ có hàm lượng canxi, protein và kiềm cao và khiến bạn tiết nhiều nước bọt hơn, do đó giúp vệ sinh răng miệng.

Đối với thức uống có ga, chắc hẳn ai cũng đồng ý rằng chúng không tốt cho sức khoẻ răng miệng. Nước uống có ga không chỉ ăn mòn men răng mà còn dẫn đến sâu răng.

6. Trà xanh hay trà đen?

Trà xanh có nhiều chất polyphenol giúp chống lại vi khuẩn mảng bám. Nó cũng giúp ngăn chặn và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, và ngăn chặn việc sản xuất axit dẫn đến sâu răng.

Thêm vào đó là trà xanh cũng được dùng để chữa hôi miệng.

Trà đen (hay cà phê) có thể gây ra những vấn đề về răng miệng..

7. Dầu dừa và sôcôla

Có thể bạn ít nghe đến công dụng của dầu dừa đối với răng miệng, nhưng nó đã được chứng minh có thể làm nên điều kỳ diệu. Axit lauric có trong dầu dừa có thể chống lại những vi khuẩn trong miệng, gây sâu răng, hôi miệng, và bệnh về lợi.

Ngoài sôcôla đen, tất cả những loại khác đều là tác nhân gây sâu răng. Sôcôla trắng hay sôcôla sữa, có hàm lượng đường cao hơn cacao, có thể dẫn đến sâu răng nghiêm trọng.

8. Cần tây hay khoai tây chiên?

Cần tây cũng giúp loại bỏ mảng bám trên răng.

Cần tây có vị tươi và giòn, và nó cũng tốt cho sức khỏe răng miệng.

Cần tây với hàm lượng nước cao sẽ làm sạch thức ăn còn bám trên răng giúprăng bạn sạch hơn. Loại rau này không chỉ giúp bạn giảm vòng eo mà còn làm giảm bớt các vi khuẩn có trong miệng.

Khoai tây chiên có nhiều tinh bột, do đó không tốt cho răng của bạn. Tinh bột có thể bị mắc trong răng và gây sâu răng.

9. Cuối cùng không thể không kể đến “hành”

Hành tây đóng vai trò như một chất tẩy rửa và làm trắng răng.

Chúng có thể làm hơi thở của bạn có mùi khó chịu, nhưng các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám. Người ta cũng nói rằng cọ xát hành vào răng có thể giúp chữa khỏi đau răng.

Nguyễn Hoài

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/9-thuc-pham-giup-ban-tu-tin-khoe-ham-rang-trang-sang-24550/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY