Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

9 vấn đề chính về da phụ nữ cần chú ý trong mùa hè nắng nóng

Vào mùa hè, nhiều người dễ mắc phải triệu chứng ngứa da. Tình trạng này cho thấy cơ thể bạn đang mắc một số bệnh lý, vậy bị ngứa da vào mùa hè cần đề phòng những bệnh gì

1. Bệnh ngoài da

Nếu bản thân da bị viêm da, chàm, vảy nến và các bệnh da mãn tính khác sẽ có các mức độ ngứa da khác nhau. Khi xảy ra hiện tượng này bạn phải đến bệnh viện để được điều trị chuyên nghiệp.

Nếu bản thân da bị viêm da, chàm, vảy nến và các bệnh da mãn tính khác sẽ có các mức độ ngứa da khác nhau.

2. Dị ứng da

Triệu chứng rõ ràng nhất của dị ứng da là ngứa, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm sẽ dễ gây dị ứng khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài hoặc ăn phải một số thứ nhất định. Trong trường hợp này phải phát hiện dị nguyên sau khi tiếp xúc để ngăn chặn kịp thời thì tình trạng ngứa da thuyên giảm.

3. Bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa cũng có thể gây ngứa da cục bộ, thường gặp nhất là ngứa da bộ phận sinh dục. Sau khi bị nhiễm các loại vi khuẩn như Trichomonas, Candida albicans sẽ gây ngứa bộ phận sinh dục, cần đến bệnh viện khám chi tiết rồi mới điều trị dứt điểm.

4. Bệnh gan

Ống mật trong gan không hoạt động và chức năng gan không bình thường dễ gây ngứa da ở các mức độ khác nhau. Nếu xuất hiện các triệu chứng trên cần đến bệnh viện để khám thêm và chỉ được điều trị chính xác khi đã xác định được nguyên nhân.

5. Bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường rất dễ bị ngứa da, mà chủ yếu là ngứa da toàn thân, nhất là vùng kín, hậu môn.

Người bệnh tiểu đường rất dễ bị ngứa da, mà chủ yếu là ngứa da toàn thân.

6. Bệnh tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp và chức năng tuyến giáp bất thường có thể gây ngứa da. Tình trạng ngứa da này thường biểu hiện nặng hơn vào mùa thu và mùa đông và giảm dần vào mùa xuân và mùa hè, đặc trưng bởi da khô và tiến triển chậm.

7. Khối u ác tính

Triệu chứng ngứa da cũng có thể do các khối u ác tính của hệ bạch huyết, đường tiêu hóa, gan, buồng trứng,… Trường hợp này thường khó tìm ra nguyên nhân gây ngứa da cụ thể.

8. Các bệnh hệ thần kinh trung ương

Bệnh nhân suy nhược thần kinh và xơ cứng động mạch não thường bị ngứa dữ dội. Bệnh nhân u não thường ngứa dai dẳng khi tổn thương thâm nhiễm vào sàn não thất, cơn ngứa này chỉ giới hạn ở lỗ mũi.

9. Lão hóa da

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, độ đàn hồi của da càng giảm, nước trong da ngày càng ít đi, những biểu hiện này thường xảy ra ở những người cao tuổi.

Trên đây là những vấn đề về da chính mà chị em phụ nữ nên chú ý vào mùa hè. Để bảo vệ làn da trong mùa hè, bạn nên uống nhiều nước hơn. Uống đủ nước sẽ giảm bớt tình trạng bóng dầu trong mùa hè và chống mất nước, giúp da luôn tươi trẻ và sạch sẽ.

Bên cạnh đó, sử dụng kem chống nắng phù hợp để ngăn chặn tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Dưỡng ẩm thường xuyên để giữ ẩm cho da và ngủ đủ giấc để làn da luôn hồng hào, sảng khoái.

Xem thêm: Ngoài cảm giác khát, đây là 4 dấu hiệu mất nước bất thường không nên bỏ qua

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/9-van-de-chinh-ve-da-phu-nu-can-chu-y-trong-mua-he-nang-nong-35054/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY