Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Âm nhạc giúp giảm đau lưng

(SKGĐ) Theo The Time of India, rất nhiều người bị đau lưng, nhưng chúng ta có xu hướng bỏ qua hoặc xem thường chúng vì công việc bận rộn. Hãy thử một số biện pháp tự nhiên dưới đây để giảm tình trạng đau.

Bổ sung Vitamin D giúp ngăn ngừa đau lưng

Một nghiên cứu thấy tình trạng thiếu vitamin D diễn ra phổ biến ở những người bị đau cơ xương khớp mãn tính. Nghiên cứu được thực hiện với 150 người và 93% số đó bị thiếu hụt vitamin D!

Vì vậy, tất cả những người đang có tình trạng đau cơ xương khớp thường xuyên hoặc không thường xuyên nên bổ sung vitamin D qua thực phẩm, ánh nắng mặt trời hoặc uống thuốc bổ sung.

Ảnh minh họa

Đắm mình trong âm nhạc

Đây có lẽ là cách đơn giản, không tốn kém và rất thú vị mà bạn nên thực hiện. Âm nhạc đã được chứng minh là giảm tình trạng khuyết tật, lo lắng và trầm cảm có liên quan với bệnh đau lưng mãn tính.

Mặc dù không có con số thống kê chính xác nhưng âm nhạc có tác dụng giảm đau lưng ngay lập tức.

Muốn giảm đau lưng, hãy thở

Để giảm đau lưng, hãy thử một số kỹ thuật thở có sử dụng những kết nối tâm thân. Hãy thực hiện những kỹ thuật kết hợp giữa việc nâng cao nhận thức cơ thể, hơi thở, chuyển động và thiền định … sẽ giúp bạn giảm đau lưng hiệu quả.

Massage nhẹ nhàng

Việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi bị đau lưng là hãy tiến hành massage. Massage có thể hiệu quả đối với những cơn đau cấp tính và mãn tính.

Hơn nữa, chúng làm giảm lo âu và trầm cảm có liên quan với những cơn đau mãn tính. Trong thực tế, liệu pháp massage là liệu pháp phổ biến nhất để giảm đau lưng khi mang thai.

Liệu pháp nóng và lạnh

Đây cũng là cách phổ biến khi nói tới việc giảm đau lưng. Với biện pháp chườm nóng: Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, mạch máu.

Với liệu pháp chườm lạnh: Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để co mạch máu và giảm đau tức thì.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/am-nhac-giup-giam-dau-lung-18310/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY