Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ẵm trọn học bổng trung học từ chính phủ New Zealand trong 1 phút 30 giây

Những năm gần đây, khi sức hút của xứ sở Kiwi đối với du học sinh Việt ngày càng tăng nhiệt thì cơ hội để đến New Zealand cũng ngày càng rộng mở. Ngay ở bậc trung học, bạn đã có thể săn ngay chiếc vé vàng đến vùng đất xinh đẹp này thông qua Học bổng chính phủ NZSS!

40 suất Học bổng chính phủ New Zealand bậc Trung học hỗ trợ 50% học phí năm đầu tiên dành riêng cho học sinh Việt Nam

Tiếp nối thành công của năm 2019, Học bổng chính phủ New Zealand bậc Trung học (New Zealand Schools Scholarships - NZSS) đã trở lại với 40 suất học bổng trong năm 2020. Đây là chương trình học bổng danh giá mà chính phủ New Zealand dành riêng cho học sinh Việt Nam.Mỗi suất học bổng sẽ hỗ trợ 50% học phí cho năm học đầu tiên tại 40 trường trung học chất lượng ở New Zealand.

Để ứng tuyển học bổng NZSS, bạn cần có điểm trung bình học tập (GPA) từ 8.0 và trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5. Một yêu cầu khác, rất đặc biệt, của NZSS là ứng viên phải nộp video clip giới thiệu bản thân, cho thấy mình là ứng cử viên số 1 cho học bổng này.

Vậy bạn đã biết cách lên kế hoạch cho chiếc clip có thể làm thay đổi cuộc đời bạn chưa nào? Hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để tăng độ "xịn xò" cho clip của mình nhé:

"Khác biệt" là đầu câu chuyện

Sáng tạo là "văn hóa" của giáo dục New Zealand. Tại sao lại phải bó mình trong một khuôn mẫu video quen thuộc? Đây là lúc tung chiêu để thể hiện nét riêng của chính bạn. Hãy thử làm một đoạn MV toả sáng đình đám, miệt mài tô vẽ để làm clip stop-motion, diễn kịch – nhập vai? Đoạn clip của bạn sẽ nổi bần bật trước hàng ngàn ứng viên khác.

Hãy sáng tạo theo cách riêng của bạn vì đó là điểm cộng cho hồ sơ NZSS năm nay

1 phần nỗ lực bằng 10 phần đam mê

Nếu trước đây mọi người cứ nói mãi về đam mê, thì thật ra chưa đủ. Hãy nói về nỗ lực của chính bạn để đạt được đam mê. Điều gì đã thôi thúc bạn tìm đến học bổng này? Chinh phục ban giám khảo bằng sự nhiệt huyết và chỉ ra những nỗ lực trong quá khứ của bạn và sự cam kết cho con đường tiếp theo.

Tuyệt chiêu "lấy lòng" ban giám khảo

Lên Youtube và nằm lòng ngay những câu đơn giản trong tiếng Maori – ngôn ngữ người bản địa tại New Zealand. Đất nước New Zealand cực kỳ tự hào và đề cao văn hoá Maori. Nói xin chào, cảm ơn bằng tiếng Maori cũng là cách để tạo thiện cảm với người xem. Bạn cũng có thể nói thêm về những gì bạn biết về văn hoá, đất nước, con người New Zealand, chứng tỏ tình yêu của bạn dành cho "xứ Trung Địa" này nữa, "combo" này sẽ làm ban giám khảo say lòng.

Nói nhanh, nói nhiều… chưa chắc đã hay

Hãy nói với tốc độ vừa phải và dễ nghe. Trình bày rõ ràng nguyện vọng của bạn đến New Zealand. Và học bổng này sẽ giúp gì trong lộ trình tương lai mà bạn đã hoạch định? Tạo được thiện cả, một chút ấm áp và chân thành là "bí kíp" mà các bạn nhận học bổng năm vừa rồi bật mí.

"Giờ dây thun" – không xài được ở xứ người

Đừng lố thời gian. Hãy chắc chắn là video clip của bạn không vượt quá 1 phút 30 giây. Đây là cách bạn thể hiện sự tôn trọng và thái độ chuyên nghiệp đối với người xem. Nhớ "gọt tỉa" cho chiếc clip thật gọn gàng, khúc chiết, người ta làm clip quảng cáo chỉ có 5 giây còn bạn thì có đến tận 90 giây đó.

Bạn Nguyễn Việt Anh - nam sinh trường Auckland Grammar School chia sẻ rằng môi trường học tập tại New Zealand không chỉ nằm ở lý thuyết mà còn các hoạt động thú vị.

Học bổng NZSS 2020 đang mở cổng đăng ký và chính thức gọi tên các bạn trẻ sinh năm 2004 – 2007. Nếu vẫn còn đang băn khoăn liệu một chiếc clip 90 giây có thể đưa bạn đi xa đến đâu thì chia sẻ của cựu NZSS Winner 2019, bạn Nguyễn Việt Anh, hiện đang theo học tại trường Auckland Grammar School (tại Auckland) sẽ tiếp thêm động lực để bạn thực hiện clip ngay và luôn: "Mình đã đến học tại New Zealand được sáu tháng và mọi thứ hoàn toàn như kỳ vọng của mình về New Zealand: một đất nước yên bình với những con người ấm áp. Mình cảm thấy như đang ở nhà khi sống cùng gia đình homestay. Trường học rất tuyệt vời với những hoạt động thú vị để tích luỹ tín chỉ thay vì những bài kiểm tra thông thường, và tụi mình không chỉ học trong lớp học, mà còn ở bên ngoài nữa. Việc kết bạn với những người bạn đến từ nhiều quốc gia khác giúp mình học cách mở lòng và chấp nhận sự khác biệt của nhau".

Còn bạn, bạn có phải là người năm sau kể tiếp với chúng tôi câu chuyện này?

Chương trình học bổng NZSS sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 13 tháng 4 năm 2020, nộp đơn trực tuyến tại http://bit.ly/NZSS2020Application.

Thông tin chi tiết về học bổng, vui lòng truy cập www.nzschoolscholarships.co.nz và https://www.studyinnewzealand.govt.nz/vn/nzschoolscholarships/.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/am-tron-hoc-bong-trung-hoc-tu-chinh-phu-new-zealand-trong-1-phut-30-giay-20200216214450791.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY