Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ấn Độ chế tạo UAV Bharat để so găng với Trung Quốc tại vùng tranh chấp

Máy bay không người lái Bharat của quân đội Ấn Độ sẽ truyền các hình ảnh video theo thời gian thật phát hiện con người ẩn dưới các khu rừng sâu.

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng của Ấn Độ (DRDO) đã chế tạo thành công thiết bị bay không người lái (UAV) Bharat, dự kiến sẽ giao cho quân đội Ấn Độ để đấu với Trung Quốc tại Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở vùng núi cao phía đông Ladakh – nơi cả Trung Quốc và Ấn Độ đều tuyên bố chủ quyền.

Máy bay không người lái Bharat sản xuất trong nước ra đời giữa bối cảnh quan hệ giữa Trung - Ấn đang căng thẳng sau vụ độ tại LAC khiến 20 binh sĩ của Ấn Độ thiệt mạng.

Trước đó trong các cuộc tranh chấp với Trung Quốc tại LAC, quân đội Ấn Độ chủ yếu dùng UAV Heron và Searchers mua lại của Israel để làm nhiệm vụ do thám và tấn công chống bức xạ… nhưng các thiết bị của Ấn Độ luôn tỏ ra lép vế hơn so với của Trung Quốc.

Chi tiết kỹ thuật của thiết bị bay không người lái Bharat không được tiết lộ nhưng nhà sản xuất DRDO nói rằng đó là một trong những “hệ thống giám sát nhanh nhất và nhẹ nhất thế giới, dù nhỏ nhưng hoạt động theo cơ chế tự động rất mạnh mẽ ở bất kỳ vị trí nào độ cao nào”.

Bharat cũng được chế tạo để đảm bảo tồn tại khi làm nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở vùng Ladakh. Nó được trang bị khả năng nhìn đêm tiên tiến và khả năng tàng hình không bị phát hiện từ radar của đối phương.

"Máy bay không người lái có khả năng cung cấp nguồn cấp dữ liệu video thời gian thực cũng như hình ảnh tĩnh cho các nhà khai thác và phần mềm điều khiển của nó dùng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp để phân tích và ra quyết định”, nguồn tin cao cấp của DRDO cho biết.

Ngoài các máy bay không người lái Bharat được sản xuất trong nước, hiện Ấn Độ sở hữu khoảng 70 chiếc Heron do Irael sản xuất. Mới đây chính phủ Ấn Độ cũng tuyên bố sẽ mua thêm UAV Heron của Israel và có thể là UAV Predator B của Mỹ.

Tiểu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/an-do-che-tao-uav-bharat-de-so-gang-voi-trung-quoc-tai-vung-tranh-chap-141510.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY