Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn mãi bò xào, bò kho cũng chán, cuối tuần làm món này đổi vị cả nhà xuýt xoa khen ngon mãi không thôi

Cuối tuần này, các bạn hãy tham khảo gợi ý các món ngon từ thịt bò dưới đây.

Cách làm salad thịt bò rau mầm

Ướp thịt bò

Thịt bò thái thành lát mỏng. Ướp thịt với hành tây bào nhuyễn, đường, mật ong.

Xào thịt bò

Trộn phần gia vị xào thịt vào bátthịt bòsau đó đun nóng chảo chống dính, đổ thịt bò vào xào cho đến khi chín tới.

Trộn salad

Ảnh minh hoạ

Rau mầm rửa sạch để ráo nước. Cà chua bi rửa sạch sau đó cắt làm tư.

Cho cà chua bi vào bát tô, thêm phần gia vị trộn salad vào trộn đều.

Cho thịt bò ra đĩa, thêm cà chua bi đã trộn lên trên, tiếp đó thêm rau mầm vào là xong.

Một đĩa thịt bò trộn đầy màu sắc, chỉ cần nhìn thôi đã kích thích vị giác lắm rồi. Thịt bò mềm ngọt, cà chua bi giòn giòn ăn cùng rau mầm tươi mát rất ngon miệng. Món ăn đặc biệt thích hợp cho những ngày hè nắng nóng.

Ngoài ra bạn có thể đổi vị cho gia đình bằng các món thịt bò dưới đây:

Thịt bò xào nấm

Thịt bò vốn đã mang mùi thơm đặc trưng hấp dẫn, nay lại được xào cùng nấm, hương thơm của 2 loại nguyên liệu hoà quyện lại giúp món ăn càng thêm dậy mùi hấp dẫn.

Thịt bò mềm, được xào vừa chín tới, ngon ngọt ăn cùng nấm xào giòn giòn mọng nước. Chút hành lá trên mặt làm món ăn thêm phần màu sắc và hấp dẫn khó cưỡng.

Thịt bò xào ớt chuông

Thịt bò và ớt chuông tuy mỗi loại nguyên liệu đều mang mùi hương đặc trưng khá nồng vị nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo thành một món ăn tuyệt vời.

Thịt bò mềm săn, dai dai thấm gia vị đậm đà ăn cùng ớt chuông ngọt thanh, giòn thơm cực thích hợp. Ớt chuông vàng, xanh, đỏ càng làm cho món ăn thêm phần màu sắc, hấp dẫn, giúp bữa cơm gia đình bạn thêm mới lạ, thú vị.

Thịt bò xào bông cải

Thịt bò và bông cải đều là những nguyên liệu mang nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khoẻ. Sự kết hợp của thịt bò và bông cải không những tạo nên một món ăn bổ dưỡng và còn là món ăn cực thơm ngon, bắt vị.

Thịt bò được ướp thấm gia vị, xào chín tới mềm ngọt mọng nước, ăn kèm với bông cải xanh mướt, giòn ngon. Đây là món ăn dễ thực hiện lại dinh dưỡng, phù hợp cho thực đơn bữa cơm gia đình mọi nhà.

Thịt bò xào chua ngọt

Thịt bò xào là món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự săn mềm của thịt và vị thịt ngọt thơm tự nhiên. Nay kết hợp cùng thịt bò còn có cà chua và hành tây, món thịt bò xào chua ngọt hoàn toàn có thể chinh phục bất kì thực khách nào.

Thịt ngọt thơm tự nhiên, mềm ẩm hấp dẫn ăn cùng cà chua chua thanh, hành tây giòn ngọt. Món ăn chắc chắn là sự kết hợp tuyệt vời khiến bạn không thể dừng đũa.

Thịt bò xào lá lốt

Tuy không có cách chế biến cầu kì, công phu như món thịt bò cuốn lá lốt quen thuộc, thịt bò xào lá lốt vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon, hấp dẫn khi kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau.

Thịt bò được cắt mỏng, xào lẫn với lá lốt tươi, đậm đà hương vị kèm chút the cay của ớt tươi làm món ăn thêm đẹp mắt, bắt vị. Món ăn lan toả mùi thơm khắp gian bếp, kéo mọi thành viên trong gia đình về ngay bên mâm cơm và cùng nhau thưởng thức.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/an-mai-bo-xao-bo-kho-cung-chan-cuoi-tuan-lam-mon-nay-doi-vi-ca-nha-xuyt-xoa-khen-ngon-mai-khong-thoi.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-mai-bo-xao-bo-kho-cung-chan-cuoi-tuan-lam-mon-nay-doi-vi-ca-nha-xuyt-xoa-khen-ngon-mai-khong-thoi/20220811031556209)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY