Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bà hàng xóm nhà bạn đã lợi hại như trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chưa? 7321 loại siêu năng lực, liếc mắt cũng biết ở đâu có biến căng

Trong cuộc đời dài đằng đẵng, mỗi người sẽ gặp đến 7749 kiểu hàng xóm khác nhau. Có người giống như dì Tiền, dì Phương, có người giống như Lý Hải Triều lại cũng không ít người mê túm tụm tám chuyện như hội chơi mạt chược...

Hỏi: Nhân vật nào vừa có tài thám tử lại có khả năng viết tiểu thuyết, vừa xem tivi lại đọc được diễn biến vụ ẩu đả cách mình 2 dãy nhà, vừa nhìn mặt bắt hình dong lại biết trước tương lai của người khác, vừa chu toàn việc nhà mình lại bao đồng luôn chuyện nhà người ta...?

Đáp: Bà hàng xóm.

Vâng! Bạn không hề đọc nhầm đâu. Những mô tả trên chẳng phải về siêu nhân ở vũ trụ tưởng tượng nào mà đó chính là bà hàng xóm - nhân vật vô cùng gần gũi nhưng lại sở hữu sức "sát thương" ghê gớm.

Mà có một sự thật rằng dù bạn ở nơi nào trên hành tinh này cũng khó lòng mà thoát được cái bóng của bà hàng xóm. Bằng chứng là trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà có dì Tiền, dì Phương, bà Trương... cứ thế đồng hành bên đời các nhân vật chính, theo dõi sát sao từng đường đi nước bước, "luôn cần mẫn mà không cần lương".

Bà hàng xóm nhà bạn đã lợi hại như trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chưa? 7321 loại siêu năng lực, liếc mắt cũng biết ở đâu có biến căng - Ảnh 1.

Quá trình lớn lên của 3 anh em Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu và Lý Tiêm Tiêm lẫn biến cố của gia đình 2 ông bố đều có sự đồng hành của các dì hàng xóm.

Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ (bà hàng xóm) đã tường

Năng lực đầu tiên và cũng đỉnh nhất nhì của các bà hàng xóm chính là hóng chuyện. Bao nhiêu năm sống ở con dốc nhỏ nhà 3 anh em Lý Tiêm Tiêm, dì Phương, dì Tiền và hội bạn chơi mạt chược cũng rèn giũa cho mình ngón nghề này lên đến mức thượng thừa.

Nhà Lăng Hoà Bình - Trần Đình từng có chuyện buồn ra sao, chỉ một lần đi thăm cô của dì Tiền là rõ mười mươi. Mà dì Tiền biết, đương nhiên cả xóm sẽ được truyền đạt kĩ càng đến từng chi tiết. Rồi sau này bà ngoại Lăng Tiêu dày vò con rể cũ, dì hai của Hạ Tử Thu áy náy về cháu trai, cả xóm nắm không trượt chuyện gì. Không chừng, lai lịch chồng giàu của Trần Đình ở Singapore rồi bố đẻ Hạ Tử Thu ăn nên làm ra cũng ở trong lòng bàn tay họ nốt.

Thử hỏi trên đời này, còn ai có tài trinh thám hơn thế? Có khi Conan hay Sherlock Holmes bước ra từ những trang giấy cũng phải học hỏi chút đỉnh đấy chứ đừng đùa.

Dì Phương (trái) và dì Tiền (phải).

Bà hàng xóm nhà bạn đã lợi hại như trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chưa? 7321 loại siêu năng lực, liếc mắt cũng biết ở đâu có biến căng - Ảnh 3.

Chơi mạt chược là phụ, hóng chuyện là chính.

Riêng quá trình 3 anh em Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu và Lý Tiêm Tiêm lớn lên, dì Phương, dì Tiền chắc là rõ hơn cả bố Lăng, bố Lý. Tất nhiên không phải 2 ông bố không quan tâm đến con mà chỉ đơn giản là các dì hàng xóm nhớ dai hơn, nhắc nhở nhiều hơn. Ví dụ điển hình là ngay trong ngày khai giảng cấp 3 của Tiêm Tiêm, dì Tiền đã phủ đầu bằng một câu: "Học hỏi anh Lăng Tiêu của cháu, cố gắng giành hạng nhất". Chỉ 1 câu là biết dì thuộc làu làu kết quả học tập của 3 anh em rồi. Đích thị bà hàng xóm trong truyền thuyết chưa?

Tất nhiên dăm ba câu chuyện từ nhà bên cạnh cũng chẳng mài ra để ăn được nhưng người đời có câu "lấy chuyện làm quà" kia mà. Với sự dư dả tính hiếu kì lại thừa thãi thời gian như hàng xóm nhà Lý Tiêm Tiêm hay bất kì bà hàng xóm nào trên trái đất này, chỉ cần được nghe và đôi khi vui miệng kể lại (chính xác hay không thì chưa biết) thôi cũng đã thấy phấn khởi trong lòng rồi nhỉ?

Việc nhà mình chưa xong thì mai tính nhưng chuyện nhà hàng xóm thì phải triệt để

Có kiểu hàng xóm hóng hớt cho vui thì cũng có hàng xóm siêu tốt bụng và nhiệt tình hơi thái quá, biết chuyện nhà người ta xong liền dốc lòng giải quyết hộ mà chẳng cần công cán gì. Nhân vật bao đồng này không ai khác ngoài "ma ma tổng quản" của xóm - dì Tiền.

Dì Tiền.

Xuất hiện ngay từ những tập đầu tiên, chẳng ai biết dì Tiền làm gì, sống ở tầng mấy nhưng mọi chuyện của nhà Lăng Hoà Bình và Lý Hải Triều đều không qua được mắt dì.

Mẹ Lý Tiêm Tiêm vừa qua đời được hơn 1 năm, dì Tiền liền bắt Lý Hải Triều đi xem mắt. Không phải dì không xót thương mẹ cô bé mà vì lo không ai chăm sóc 2 bố con, thấy cảnh gà trống nuôi con nên không nỡ. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Tiểu Tiêm từ cô bé 6 tuổi thành thiếu nữ 16 tuổi, dì Tiền vẫn miệt mài với công cuộc mai mối cho Hải Triều.

Vợ chồng Lăng Hoà Bình - Trần Đình ngày nào cũng đánh nhau ỏm tỏi, người khác có thể mặc kệ nhưng dì Tiền, dì Phương thì không để yên được. Một mặt họ nhỏ to bắt Lăng Hoà Bình phải biết chia sẻ và xin lỗi vợ, mặt khác lại tìm đến tận nhà động viên Trần Đình, nói phải trái đúng sai. Dù hiệu quả không được như mong muốn nhưng ý tốt của dì Phương, dì Tiền là không thể phủ nhận.

Bà hàng xóm nhà bạn đã lợi hại như trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chưa? 7321 loại siêu năng lực, liếc mắt cũng biết ở đâu có biến căng - Ảnh 5.

Dì Tiền mắng chửi bố đẻ Tử Thu dù chẳng hề liên quan gì.

Đặc biệt, khi bố đẻ Hạ Tử Thu - Triệu Hoa Quang tìm đến quán mì, dì Tiền vừa nghe tên đã vừa mắng chửi vừa chạy vào nhà lấy nước sôi doạ đuổi đánh. Đấy! Dù các bà hàng xóm có nhiều chuyện đến nhường nào thì vẫn sẽ sẵn sàng vì bạn mà đương đầu với người xấu. Tìm đâu ra một người hàng xóm tâm huyết như thế bây giờ?

Chủ nhân của những câu nói xát muối vào lòng người khác

Trên đời này có người tốt thì cũng sẽ có người không tốt. Hàng xóm cũng vậy, lắm lúc tối lửa tắt đèn có nhau nhưng cũng nhiều khi lại khiến người ta nổi cáu, chỉ muốn chuyển nhà đi thật xa cho rồi.

Người phải chịu không ít ấm ức từ hàng xóm chính là Hạ Tử Thu. Dù với bố Lý, bố Lăng và 2 người anh em, Tử Thu là người nhà nhưng người ngoài thì không. Họ sẵn sàng buông lời trêu đùa tàn nhẫn như cứa từng nhát dao vào lòng đứa nhỏ: "Tử Thu, mẹ cháu gửi tiền tới chưa?", "Tử Thu, cháu phải biểu hiện cho tốt. Cháu không nghe lời, bố cháu sẽ đưa cháu đi đấy!"...

Bà hàng xóm nhà bạn đã lợi hại như trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chưa? 7321 loại siêu năng lực, liếc mắt cũng biết ở đâu có biến căng - Ảnh 6.

Bà hàng xóm cũng chính là chủ nhân của những câu nói khó nghe.

Đoán chắc rằng không ít người trong số chúng ta cũng từng ít nhiều trải qua cảm giác của Tử Thu vì những lời trêu đùa quá đáng của bà hàng xóm. Khi tôi còn nhỏ, bà hàng xóm đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng tôi là con nuôi nên một ngày nào đó bố mẹ sẽ bỏ rơi tôi. Đương nhiên tôi cũng khóc hết nước mắt giống Tử Thu, nơm nớp sợ hãi và nhớ mãi đến tận bây giờ.

Bởi vậy mà dẫu biết các bà hàng xóm không có ý gì xấu xa, chỉ là nói cho đã cái miệng nhưng giá mà họ chịu để ý đến cảm xúc của người nghe, nhất là trẻ con thì tốt biết mấy. Nếu được thế thì tôi, Tử Thu và rất nhiều đứa trẻ khác sẽ biết ơn họ lắm!

Bán anh em xa, mua láng giềng (thậm chí là người nhà) gần

Trước khi trở thành người một nhà, nhà Lý Hải Triều và nhà Lăng Hoà Bình cũng chỉ đơn thuần là mối quan hệ hàng xóm không hơn không kém. Nhưng tình người, sự tốt bụng và chân thành đã ráp 2 gia đình lại thành một.

Lý Hải Triều thực sự là một người hàng xóm lý tưởng của mọi nhà. Bố Tiêm Tiêm không tọc mạch chuyện nhà người khác, luôn tặng kèm đồ ăn khi dì Phương hay dì Tiền đến ăn mì, tính tình xởi lởi nên quán mì cũng là địa điểm chơi mạt chược, dùng mọi cách để Lăng Tiêu đến nhà mình ăn cơm mà chẳng đòi hỏi gì từ nhà hàng xóm...

Trong khi đó Lăng Hoà Bình lại là mẫu hàng xóm bận rộn, có khi không nói cũng quên luôn mặt người ở ngay tầng trên ấy chứ. Như vậy cũng tốt, mọi chuyện hàng xóm nói, bố Lăng Tiêu đều biết nhưng rồi cũng cho qua vì không có thời gian để ý.

Bà hàng xóm nhà bạn đã lợi hại như trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chưa? 7321 loại siêu năng lực, liếc mắt cũng biết ở đâu có biến căng - Ảnh 7.

Trước khi trở thành người nhà, Lý Hải Triều và Lăng Hoà Bình cũng chỉ là hàng xóm không hơn không kém.

Chính sự bù trừ giữa 2 ông bố, 2 nhà hàng xóm mà 5 người bọn họ đã nhập lại thành một nhà. Ở đây không còn là "bán anh em xa, mua láng giềng gần" nữa mà đã thành mua... "người nhà" rồi nhỉ?

Trong cuộc đời dài đằng đẵng, mỗi người sẽ gặp đến 7749 kiểu hàng xóm khác nhau. Có người giống như dì Tiền, dì Phương, có người giống như Lý Hải Triều lại cũng không ít người mê túm tụm tám chuyện như hội chơi mạt chược... và thậm chí bản thân chúng ta cũng chính là một kiểu hàng xóm trong mắt ai đó. Thế nhưng dù có là ai đi chăng nữa thì vẫn phải nhấn mạnh một lần nữa rằng, bà hàng xóm chính là nhân vật đáng đi vào huyền thoại nhất mọi thời đại đấy!

Ảnh cap màn hình

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ba-hang-xom-nha-ban-da-loi-hai-nhu-trong-lay-danh-nghia-nguoi-nha-chua-7321-loai-sieu-nang-luc-liec-mat-cung-biet-o-dau-co-bien-cang-20200816234119166.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY