Kinh tế xã hội hôm nay

Ba ông bố có con trai sở hữu TÊN LẠ vừa độc ở Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Ru Be có cậu con trai tên là Nguyễn Văn Ru By, còn anh Krưp thì nhất quyết đặt tên con trai là Messi chỉ vì lúc nào anh cũng mơ ước được gặp cầu thủ Messi ngoài đời.

> Mời xem tuyến bài đặc biệt về những người có tên lạ ở VN">>> Mời xem tuyến bài đặc biệt về những người có tên lạ ở VN

Ông Nguyễn Văn Ru Be (An Giang) vốn đã là người mang một cái tên rất lạ, thế nhưng, cậu con trai của ông lại tiếp tục được đặt cái tên vô cùng đặc biệt là Nguyễn Văn Ru By.

Ru By hiện là sinh viên ngành nuôi trồng thủy sản của Đại học An Giang.

Xung quanh cái tên đặc biệt của mình, Nguyễn Văn Ru By chia sẻ trên tờ Giáo dục thời đại như sau: "Đây là cái tên do chính bà nội đặt cho em. Vì khi em sinh ra là lúc bên nội có đứa cháu trai đầu tiên nên em được cả nhà thương yêu, quý mến.

Ru By có nghĩa là hồng ngọc, đá quý và cái tên cũng hợp vần với tên của ba em tên là Nguyễn Văn Ru Be".

Nguyễn Văn Ru By. (Ảnh: Giáo dục thời đại)

Được biết, gia đình Nguyễn Văn Ru By có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng em luôn là một sinh viên xuất sắc. Năm 2014, Ru By đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương.

Một trường hợp khác đó là của vợ chồng anh Krưp và chị Angon ở thôn Djrông (xã A Dơk, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).

Do rất mê cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới Messi nên sau khi sinh con trai năm 2010, anh Krưp đã đặt tên con mình mà Messi.

Theo thông tin trên tờ Zing, anh Krưp cho biết mình có ước mơ được gặp Messi một lần ngoài đời cho thỏa lòng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, việc gặp Messi ngoài đời rất khó, anh bàn với vợ đặt tên con là Messi để mỗi ngày ở bên con thì anh có cảm giác như đang ở cùng... Messi.

Anh Krưp và cậu con trai tên Messi. (Ảnh: Zing)

Báo giới trong nước thông tin, ông Đỗ Văn Hảo (51 tuổi, ấp Long Thạnh, Long Thuận, Hồng Ngự, Đồng Tháp) đã đặt tên con trai mình là Đỗ Phi ĐenCacstrô.

Ông Hảo chia sẻ trên một tờ báo, do ngưỡng mộ Chủ tịch nước Cuba - Phidel Castro nên ông đã đặt tên con như vậy để mong con sau này giỏi giang.

Ông cũng tỏ ý không hài lòng khi đi làm giấy khai sinh cho con, các cán bộ đã viết nhầm Phiden Castro thành Phi ĐenCacstrô.

Hình ảnh chứng minh thư của con ông Hảo.

(Tổng hợp)

Sửng sốt "Truyện cổ tích VN": Thỏ lao vào "bóp"... của hổ Thanh Hóa: Hàng nghìn công nhân “bạ đâu đi đấy” gây rối loạn QL 1A Người dân hoang mang khi nguồn phóng xạ bị thất lạc

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/xa-hoi/ba-ong-bo-co-con-trai-so-huu-ten-vua-la-vua-doc-o-viet-nam-20150409113746871.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đặt nickname cho con, tưởng đơn giản nhưng cũng lắm chuyện hỉ nộ ái ố.
  • Gợi ý mẹ những cái tên mang lại may mắn cho hoàng tử nhí sinh tháng 8,9,10 Âm lịch
  • Gợi ý một số tên hay mang lại may mắn cho công chúa nhỏ sinh tháng 8,9,10 Âm Lịch. Đặt tên cho con tưởng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Đôi khi, cái tên lại quyết định vận mệnh của bé, phẩm giá, tính cách con người sau này.
  • Để đặt cho con một cái tên ý nghĩa, hãy cùng nghiên cứu một số điểm sau. Đặt tên cho bé yêu là một hạnh phúc lớn nhưng đó cũng là trọng trách không hề dễ của người làm cha mẹ vì cái tên sẽ đi với em bé suốt cuộc đời. Chính bởi thế mà nhiều cha mẹ không tự tin quyết định tên cho bé mà phải nhờ đến ông bà nội ngoại, thậm chí là thầy bói....
  • Có một mối liên quan nhất định giữa ngày tháng sinh với số phận sướng-khổ mỗi người. Các nhà khoa học đã phát hiện rất nhiều điều liên quan đến tháng sinh như sự thừa cân, tính tình lạc quan hay bi quan, và thậm chí có bao nhiêu con…
  • Chọn cho con trai một cái tên đẹp, không phạm húy và ý nghĩa rất quan trọng.
  • Nếu bạn đang căng thẳng tìm tên cho công chúa nhỏ thì nên tham khảo bài viết này. Cái tên, tuy chỉ là một yếu tố đơn giản trong cuộc đời mỗi con người nhưng phải chăng nó cũng ít nhiều chi phối đến cuộc sống, số phận khi mang theo những thông điệp của riêng nó?
  • Hãy tìm hiểu về ngày sinh, giờ sinh để bé nhà bạn có một tương lai tốt đẹp nhé! Bạn dự định sinh con trong năm Quý Tỵ? Hãy tìm hiểu về ngày sinh, giờ sinh để bé nhà bạn có một tương lai tốt đẹp nhé!
  • Theo quan niệm dân gian, có một số cái tên đem vận số xui xẻo cho bé tuổi Tỵ.
  • Ý nghĩa của tên bạn chọn cho con mình thực sự rất quan trọng. Chắc chắn bạn không muốn con mình có một cái tên vô nghĩa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY