Khoa học hôm nay

Bắc Bộ mưa, rét, nhiệt độ thấp nhất 9 độ C

(HNMO) - Khoảng ngày 24-2, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tràn tới Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ gây mưa, rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C, có nơi dưới 9 độ C.

(HNMO) - Khoảng ngày 24-2, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tràn tới Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ gây mưa, rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C, có nơi dưới 9 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (22-2) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa, sương mù nhẹ rải rác, gió Đông đến Đông Nam cấp 2; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 18-20 độ C. Trưa và chiều mai (23-2), thời tiết Hà Nội ấm áp hơn, nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, ở phía bắc đang có bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía nam. khoảng sáng 24-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thành phố hà nội. do vậy, hà nội mưa nhỏ rải rác, gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 3, thời tiết chuyển rét. đến ngày 26-2, đợt không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến thành phố hà nội, không gây mưa nhưng làm nhiệt độ giảm về đêm.

Các nơi còn lại thuộc khu vực bắc bộ và các tỉnh từ thanh hóa đến thừa thiên - huế, ngày 24-2, thời tiết chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất tại hà nội và các nơi còn lại của khu vực bắc bộ, bắc trung bộ phổ biến 13-16 độ c, vùng núi bắc bộ phổ biến 10-13 độ c, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ c; các tỉnh từ quảng bình đến thừa thiên - huế phổ biến 15-18 độ c.

Ngoài rét, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngày và đêm 24-2, mưa rào rải rác và dông vài nơi. Từ chiều 24-2, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; từ ngày 25-2 mưa vừa, có nơi mưa to và dông.Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Trung Trung Bộ đề phòng ngập úng tại các vùng thấp trũng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1056282/bac-bo-mua-ret-nhiet-do-thap-nhat-9-do-c)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY