Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ cảnh báo không nên làm điều này khi tắm vào buổi sáng

Đối với nhiều người, tắm buổi sáng là một thói quen thú vị giúp cơ thể tỉnh táo và khỏe khoắn cho một ngày dài. Có thể nói, đây là một thói quen tốt, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia cảnh báo những điều bạn không nên làm khi tắm buổi sáng.

1. Nước tắm buổi sáng không được quá nóng

Mặc dù việc tắm buổi sáng với nước lạnh hoặc hơi ấm có vẻ không hấp dẫn, nhưng các chuyên gia cho rằng đó là điều tốt nhất cho cơ thể.

Nước quá nóng không chỉ làm khô da mà còn loại bỏ hàng rào bảo vệ bề mặt của da. Lớp axit được tạo thành từ mồ hôi và bã nhờn cung cấp cho chúng ta một lớp bảo vệ chống vi khuẩn vô hình.

Nước quá nóng không chỉ làm khô da mà còn loại bỏ hàng rào bảo vệ bề mặt của da - (Ảnh: Bestlifeonline).

Lớp bảo vệ này ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào da, bảo vệ da đỡ bị khô, nhạy cảm, kích ứng, tắc nghẽn và nổi mụn, vì vậy đây là một thành phần thiết yếu của da.

Mặc dù bất kỳ nhiệt độ nước nào bạn cảm thấy thích hợp đều có tác dụng, miễn là nó không quá nóng. Tuy nhiên, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho rằng bạn nên thử tắm nước lạnh.

Tắm nước lạnh vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, cải thiện lưu thông máu, thư giãn các cơ bị đau và tăng tốc độ phục hồi sau khi tập thể dục cường độ cao.

2. Không nên tắm quá lâu vào buổi sáng

Mặc dù có thể hấp dẫn để bắt đầu ngày mới với việc ngâm mình trong bồn tắm, nhưng các chuyên gia cảnh báo bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Tắm quá lâu vào buổi sáng sẽ gây hại cho làn da và tốt nhất bạn nên dành không quá 5 đến 10 phút để tắm vào buổi sáng. Việc tiếp xúc với nước kéo dài sẽ dẫn đến khô da và tóc.

3. Tránh tắm nước nóng quá lâu có hại cho những người có bệnh lý về da

Những người mắc các bệnh về da cần đặc biệt chú ý đến thời gian khi đang tắm vào buổi sáng.

Các bác sĩ lưu ý rằng những người bị bệnh chàm, bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng hoặc da khô nên tắm nhanh nhất có thể. Điều này là bởi, việc tắm quá lâu hay tắm nước quá nóng sẽ khiến các tình trạng da này trở nên trầm trọng hơn.

4. Không sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm quá mạnh

Thời gian tắm và nhiệt độ của nước sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn đang sử dụng sai xà phòng hoặc sữa tắm vào buổi sáng. Một số loại xà phòng và sữa tắm có khả năng phá vỡ sự cân bằng PH của lớp axit bảo vệ da và loại bỏ nó khiến da tiếp xúc với các điều kiện bất lợi.

Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng sữa tắm hoặc dầu tắm dưỡng ẩm để duy trì sự cân bằng mỏng manh của da - (Ảnh: Bestlifeonline).

Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng sữa tắm hoặc dầu tắm dưỡng ẩm để duy trì sự cân bằng mỏng manh của da, đồng thời giữ cho da được dưỡng ẩm và bảo vệ. Nếu bạn có một tình trạng da cụ thể, hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ về sản phẩm nào phù hợp nhất với bạn.

Thói quen tắm vào buổi sáng cũng tốt, giúp bạn có được sự thoải mái và tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, bạn nên tránh những điều bác sĩ khuyên như trên để tránh một số tác dụng phụ không mong muốn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bac-si-canh-bao-khong-nen-lam-dieu-nay-khi-tam-vao-buoi-sang-31197/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY