Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bài tập Kegel mọi phụ nữ nên làm để chuyện ấy tốt hơn

Sàn chậu đề cập đến các cơ hỗ trợ các cơ quan bao gồm bàng quang, tử cung và ruột. Sức mạnh và sức khỏe chung của cơ sàn chậu rất quan trọng đối với chức năng tình dục. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong phản ứng kích thích, khoái cảm và cực khoái.

Nếu cơ sàn chậu khỏe, bạn có thể trải nghiệm phản ứng cực khoái cao hơn và độ săn chắc cũng sẽ cải thiện niềm vui cho nửa kia của mình.

​Bài tập kegel là gì?

Bài tập Kegel còn được gọi là bài tập sàn chậu. Về cơ bản, chúng liên quan đến việc co thắt và thư giãn cơ sàn chậu liên tục.

Điều tuyệt vời về những bài tập này là bạn có thể thực hiện chúng ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Nếu bạn làm đúng, không ai có thể nói gì về việc bạn đang làm. Ngoài ra, bạn không cần thiết bị, quần áo hoặc không gian đặc biệt để thực hiện một bài tập kegel hiệu quả.

Bài tập Kegel còn được gọi là bài tập sàn chậu.

Trước khi bạn bắt đầu tập thể dục, bước đầu tiên là xác định cơ sàn chậu của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, hãy tưởng tượng rằng bạn phải đi tiểu nhưng không có nhà vệ sinh xung quanh. Làm thế nào để bạn nhịn tiểu? Các cơ mà bạn siết chặt (co rút) để kìm hãm cơn buồn tiểu là các cơ sàn chậu, chúng ta sẽ củng cố cơ này thông qua các bài tập sau.

1. Bài tập cơ sàn chậu cơ bản

Bắt đầu bằng cách ngồi ở một vị trí thoải mái. Bạn cũng có thể nằm nếu muốn. Bây giờ hãy nhớ các cơ sàn chậu mà bạn đã xác định. Tất cả những gì bạn cần làm là co chúng lại giống như khi bạn đang nhịn đi tiểu, giữ chặt trong một giây, sau đó thả lỏng và thư giãn các cơ.

Bắt đầu với 15 lần đếm và sau đó tăng dần khi bạn luyện tập hàng ngày. Bạn cũng có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

2. Bài tập nâng cao

Đây là giai đoạn nâng cao hơn của bài tập trước. Tất cả những gì bạn cần làm là tăng thời lượng giữ trong 3-5 giây. Bạn có thể làm điều đó bất cứ khi nào bạn tìm thấy thời gian. Thực hiện 10 lần liên tiếp 3-4 lần một ngày.

3. Bài tập ​kegel trong tư thế cây cầu

Nếu bạn muốn tăng cường hơn nữa và thử thách cơ sàn chậu của mình, thì hãy thử bài tập này.

Nếu bạn muốn tăng cường hơn nữa và thử thách cơ sàn chậu của mình, thì hãy thử bài tập này.

Nằm ngửa, gập đầu gối và bàn chân rộng bằng hông. Bây giờ, nhẹ nhàng hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khi bạn thở ra, đồng thời thực hiện động tác co cơ Kegel và nâng nhẹ hông lên. Quay trở lại vị trí ban đầu và hít vào, đồng thời thư giãn cơ sàn chậu. Lặp lại 10 lần.

4. Bài tập kegel đứng

Đứng thẳng với một tư thế tốt. Mở rộng hai chân sao cho hai bàn chân đứng rộng bằng hông. Đầu tiên hít vào trong 5 giây và sau đó thở ra trong 5 giây.

Khi bạn thở ra, đồng thời thực hiện động tác kegel bằng cách co và giữ các cơ sàn chậu. Hít vào và thư giãn cơ sàn chậu. Lặp lại 10 lần.

Thực hiện bài tập này mỗi ngày sẽ giúp cho chuyện ấy của chị em trở nên thú vị và tốt hơn. Hãy thử ngay từ hôm nay nhé.

Xem thêm: Hãy coi chừng! Những nguyên liệu tại nhà phổ biến này có thể gây hại cho làn da
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bai-tap-kegel-moi-phu-nu-nen-lam-de-chuyen-ay-tot-hon-36838/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY