Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn bè có thể là vũ khí bí mật để bạn giảm cân

Theo trang Livestrong, một nghiên cứu gần đây cho thấy, dành thời gian với những người bạn có thân hình gầy có thể giúp bạn giảm cân.

Chúng ta vẫn biết rằng sử dụng các loại thảo mộc, gia vị có thể giúp giảm cân. Nhưng bạn có biết bạn bè cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân?

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Béo phì (Obesity) khuyên mọi người nên dành thời gian với những người bạn gầy để giảm cân một cách hiệu quả - kể cả khi họ cảm thấy thoải mái hơn với khi ở cùng những người có cân nặng tương đương họ.

Tờ HealthDay tường thuật: “Những nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát và phân tích hơn 9.300 người Mỹ độ tuổi 18-65. Người thừa cân muốn giảm béo thường ít thành công nếu họ chỉ giao thiệp với người thừa cân giống họ”.

Tuy nhiên, nghiên cứu không khuyến cáo người thừa cân chấm dứt mối quan hệ với những bạn bè thông thường của họ. Trong khi có một mối liên hệ giữa việc giao thiệp với người gầy và việc giảm cân, nhưng hiện tại vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để có thể có được toàn diện những mối quan hệ nguyên nhân - kết quả của quá trình này.

Tác giả nghiên cứu Matthew Andersson, trợ lý giáo sư xã hội học tại Đại học Baylor nói: "Những gì chúng ta chưa biết là những người được khảo sát đang giao thiệp với người gầy bằng cách nào, nhắn tin, tiếp xúc trực tiếp hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ có thể đi ăn bên ngoài; họ có thể đi đến phòng tập thể dục... "

Và trong khi tất cả chúng ta có thân hình với kích cỡ khác nhau, có một điều quan trọng rằng: Hãy chấp nhận cơ thể của chính bạn. Điều đó mang lại cho bạn dẫn đến chất lượngcuộc sống cao hơn, tốt đẹp hơn. Nó thậm chí cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Thu Ngân

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ban-be-co-the-la-vu-khi-bi-mat-de-ban-giam-can-22450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY