Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn có thể phát hiện ra dấu hiệu mình đã nhiễm Omicron ở trên giường ngay khi thức dậy

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của biến thể Omicron có thể đến với bạn trong đêm.

Sự lây lan nhanh chóng của đột biến mới đã khiến nhiều người phải lo lắng tới bất kỳ dấu hiệu nào khi họ không khỏe. Các bác sĩ đã tiết lộ rằng có một triệu chứng nổi bật của Omicron để đề phòng ngay khi thức dậy.

Các bác sĩ ở Nam Phi - nơi Omicron xuất hiện ban đầu - đã giải thích rằng những người mắc phải chủng virus mới đã báo cáo rằng họ đã gặp phải một triệu chứng cụ thể khi đêm xuống. Những người bị nhiễm Omicron thường bị đổ mồ hôi ban đêm.

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của biến thể Omicron có thể đến với bạn trong đêm.

Nó có thể khiến ga trải giường và quần áo ngủ ẩm ướt, hoặc thậm chí là ướt đẫm, ngay cả khi căn phòng bạn đang ngủ mát mẻ.

Các bác sĩ cho biết các bệnh nhân đang trải qua những cơn đổ mồ hôi ban đêm ướt đẫm khiến bạn có thể phải đứng dậy và thay quần áo. Ông cho biết điều quan trọng là mọi người biết các triệu chứng như đổ mồ hôi ban đêm có thể là biến thể của Omicron và cần phải đi xét nghiệm.

Ba triệu chứng cổ điển của COVID-19 là ho khan liên tục, sốt cao và mất khứu giác hoặc vị giác. Nhưng các chuyên gia hiện đang thúc giục mọi người thay đổi danh sách chính thức của các triệu chứng khi các báo cáo tiếp tục xuất hiện về các triệu chứng ở biến thể mới khác với những triệu chứng được thấy trong các biến thể khác đã được lưu hành.

Các triệu chứng xuất hiện từ Nam Phi bởi các bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân Omicron cho thấy 5 triệu chứng mới bao gồm cổ họng ngứa ngáy, đau cơ nhẹ, cực kỳ mệt mỏi, ho khan và đổ mồ hôi ban đêm.

Một dấu hiệu về đêm khác của Omicron, và COVID nói chung là chứng tê liệt khi ngủ, được nhiều người mắc phải báo cáo trên mạng xã hội. Tê liệt khi ngủ là khi ai đó ở trong trạng thái mơ màng nhưng có ý thức, và cảm thấy có thứ gì đó nguy hiểm trong phòng nhưng không thể cử động hoặc nói được.

Dữ liệu từ Nam Phi cũng cho thấy đau lưng dưới cũng là một triệu chứng khác của bệnh Omicron.

Các chuyên gia cho biết, mặc dù không có bằng chứng trực tiếp nào liên kết chứng tê liệt khi ngủ và COVID, nhưng đó có thể là một triệu chứng thần kinh kỳ lạ. Đó có thể là do bản thân sự lây nhiễm virus tác động đến cơ chế điều hòa giấc ngủ trong não.

Dữ liệu từ Nam Phi cũng cho thấy đau lưng dưới cũng là một triệu chứng khác của bệnh Omicron.

Điều quan trọng là nếu bạn nghĩ rằng mình mắc bệnh COVID thì bạn nên đi xét nghiệm và cách ly để ngăn chặn sự lây lan của virus. Những triệu chứng mới này có thể có nghĩa là nhiều người đang bỏ sót bệnh và nhầm chúng với một thứ gì đó khác.

Cổ họng ngứa ngáy có thể bị nhầm với cảm lạnh - và các chuyên gia đã nhiều lần cho biết bất kỳ bệnh nào tương tự như cảm lạnh nên được coi là nguy cơ cao mắc COVID.

Nhưng chắc chắn là điều đáng mừng khi Omicron gây ra bệnh nhẹ hơn Delta, theo một nhóm nghiên cứu. Cơ quan An ninh và Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết nghiên cứu của họ cho thấy một người mắc chứng Omicron có triệu chứng thấp hơn từ 31-45% so với một người mắc biến thể Delta. Họ cũng ít có khả năng phải nhập viện hơn 50-70%.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng ngay cả khi căn bệnh này ít nghiêm trọng hơn, tốc độ lây truyền nhanh chóng của nó cũng có thể làm sụp đổ hệ thống y tế ở nhiều Quốc gia.

Cách tốt nhất để có được sự bảo vệ tối ưu chống lại biến thể mới này là tiêm mũi vaccine tăng cường và thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay.

Xem thêm:

Đây là chế độ ăn giúp tăng khả năng sống sót của bệnh nhân ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ban-co-the-phat-hien-ra-dau-hieu-minh-da-nhiem-omicron-o-tren-giuong-ngay-khi-thuc-day-33280/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY