Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn KHÔNG cần uống 8 ly nước mỗi ngày, đây là lượng nước hoàn hảo các nhà khoa học vừa tiết lộ

Theo các nhà khoa học, việc uống 8 ly nước được khuyến nghị mỗi ngày có thể là quá cao so với nhu cầu thực tế của chúng ta.

Với khoảng một nửa lượng nước uống hàng ngày của chúng ta đến từ thực phẩm, các nhà nghiên cứu ước tính mỗi người chỉ thực sự cần khoảng 1,3 đến 1,8 lít mỗi ngày thay vì 2 lít.

Một người bình thường không cần uống đến 8 ly nước mỗi ngày

Các nghiên cứu trước đây trong lĩnh vực này phụ thuộc vào các cuộc khảo sát áp dụng cho các mẫu người nhỏ, nhưng hơn 90 nhà khoa học trên khắp thế giới hiện đã hợp tác để đo lượng nước luân chuyển bằng một kỹ thuật khác.

Họ đã khảo sát 5.604 người trong độ tuổi từ 8 ngày tuổi đến 96 tuổi từ 23 quốc gia khác nhau.

Một người bình thường không cần uống đến 8 ly nước mỗi ngày.

Những người tham gia đã uống một lượng nước đo được đã được làm giàu với nguyên tố deuterium, được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể con người và hoàn toàn vô hại.

Họ đo tốc độ deuterium biến mất khỏi cơ thể, điều này cho thấy nước trong cơ thể chuyển hóa nhanh như thế nào.

Phân tích, được công bố trên tạp chí Science, cho thấy những người sống trong môi trường nóng ẩm và ở độ cao lớn cũng như vận động viên, phụ nữ mang thai và cho con bú cần nhiều nước hơn vì nhu cầu của họ cao hơn.

Giáo sư John Speakman, một trong những tác giả từ Đại học Aberdeen, cho biết lượng nước luân chuyển không bằng với nhu cầu nước uống. Ông nói: “Ngay cả khi một nam giới ở độ tuổi 20 có lượng nước luân chuyển trung bình là 4,2 lít mỗi ngày, thì anh ta cũng không cần uống 4,2 lít nước mỗi ngày”.

“Khoảng 15% giá trị này phản ánh quá trình trao đổi nước trên bề mặt và nước được tạo ra từ quá trình trao đổi chất. Lượng nước cần thiết thực tế là khoảng 3,6 lít mỗi ngày. Vì hầu hết các loại thực phẩm cũng chứa nước, một lượng nước đáng kể được cung cấp chỉ bằng cách ăn uống.

“Nghiên cứu này cho thấy gợi ý phổ biến rằng tất cả chúng ta nên uống 8 ly nước có lẽ là quá cao đối với hầu hết mọi người trong hầu hết các tình huống”.

Lượng nước cần thiết ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào thói quen ăn uống

Giáo sư John Speakman giải thích rằng uống 8 ly được khuyến nghị có lẽ không có hại, nhưng cũng không cần thiết trong hầu hết các trường hợp. Ông nói: “Các tính toán cho thấy một người đàn ông trung niên điển hình có thể cần uống khoảng 1,6 đến 1,8 lít mỗi ngày và một phụ nữ điển hình ở cùng độ tuổi khoảng 1,3 đến 1,4 lít”.

“Đối với những người ở độ tuổi 80 có thể giảm xuống còn khoảng 1,1 lít mỗi ngày. Nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào loại thực phẩm họ ăn. Ví dụ, nếu họ ăn nhiều súp, họ sẽ cần uống ít hơn”.

Lượng nước cần thiết ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào thói quen ăn uống.

Theo Giáo sư John Speakman, những thứ như trà, cà phê, đồ uống có ga và nước ép trái cây cũng được tính vào tổng lượng hàng ngày, nhưng chúng cũng có những thứ khác không tốt cho sức khỏe.

Kết quả của nghiên cứu xuất hiện sau khi các bác sĩ tuần này tuyên bố huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long có thể đã chết vì uống quá nhiều nước. Ngôi sao võ thuật và biểu tượng của Hollywood qua đời ở tuổi 32 vào năm 1973.

Các nhà nghiên cứu xem xét các bằng chứng đã cho rằng Lý Tiểu Long có khả năng chết vì hạ natri máu. Nói cách khác, thận không có khả năng bài tiết nước dư thừa đã giết chết Lý Tiểu Long.

Xem thêm: 5 kiểu người dễ bị gan nhiễm mỡ, nếu bạn nằm trong số này thì nhất định phải đề phòng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ban-khong-can-uong-8-ly-nuoc-moi-ngay-day-la-luong-nuoc-hoan-hao-cac-nha-khoa-hoc-vua-tiet-lo-36620/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY