Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn nên uống nước gì vào buổi sáng? Chú ý 5 cách uống có lợi cho sức khỏe

Cốc nước đầu tiên vào buổi sáng rất quan trọng đối với cơ thể và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn đã biết gì về cốc nước đầu tiên vào buổi sáng này chưa

Bạn uống nước gì vào buổi sáng?

1. Nếu là nước mật ong

Nước mật ong có tác dụng nhuận tràng rất tốt, tuy nhiên không nên uống khi bụng đói.

Bởi vì đường fructose có trong mật ong cần được cơ thể chuyển hóa trước khi chuyển hóa thành glucose để cơ thể hấp thụ, do đó làm mất chức năng của ly nước đầu tiên để làm sạch chất thải trong cơ thể.

Và uống nước mật ong cũng sẽ làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn vào bữa sáng. Chính vì vậy, uống nước mật ong cốc đầu tiên vào buổi sáng là điều không nên làm.

2. Nếu là nước muối nhạt không

Uống nước muối vào buổi sáng giúp chúng ta thư giãn ruột, đồng thời bổ sung lượng muối bị mất khi ngủ. Nhưng vì hầu hết chế độ ăn hàng ngày của chúng ta đều thừa muối nên không cần thiết phải uống nước muối vào buổi sáng theo cách này.

Uống nước muối vào buổi sáng giúp chúng ta thư giãn ruột, đồng thời bổ sung lượng muối bị mất khi ngủ.

Nó làm tổng lượng muối ăn vào tăng lên gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, vì vậy uống cốc nước muối đầu tiên vào buổi sáng là không có lợi.

3. Nếu là nước ấm

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng vừa có tác dụng nhuận tràng, vừa có thể giúp cơ thể bài tiết chất thải dư thừa. Nước ấm được đun sôi không có calo dư thừa và được cơ thể hấp thụ mà không cần tiêu hóa.

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng giúp bổ sung một cách hiệu quả lượng nước mà cơ thể bị mất trong khi ngủ, và nó cũng làm tăng tốc độ lưu thông máu để bạn tỉnh dậy nhanh chóng.

5 cách uống nước buổi sáng có lợi cho sức khỏe

Bạn cần phải lưu ý 5 điều này khi uống nước vào buổi sáng:

1. Ly nước này phải ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh. Nước ấm giúp bảo vệ nội tạng, duy trì tuần hoàn máu và đường ruột. Đặc biệt, bạn không nên uống nước lạnh vào sáng sớm sẽ gay hại cho khí huyết và dễ gây tiêu chảy.

2. Lượng nước uống cũng rất quan trọng, không nên uống nhiều nước một lúc. Lượng nước cần được xác định tùy theo hoàn cảnh khác nhau của mỗi người, tốt nhất không nên quá 200ml.

Một số người sẽ cảm thấy no sau khi uống hết 100ml, vì vậy không nên tiếp tục. Việc uống nước nên dựa trên sự thoải mái của cơ thể, không cần quá cố ép theo đuổi số lượng.

Lượng nước uống cũng rất quan trọng, không nên uống nhiều nước một lúc.

3. Không nên uống nước quá nhanh, nên uống nước thành từng ngụm nhỏ. Uống nước quá nhanh sẽ làm loãng máu trong cơ thể, làm tăng gánh nặng cho tim. Nó có thể gây khó chịu như đầy hơi, vì vậy bạn nên uống từng ngụm nhỏ ly nước này vào buổi sáng.

4. Thời điểm uống nước nên là sau khi đánh răng để tránh vi khuẩn đường miệng xâm nhập vào cơ thể. Mặc dù chúng ta đều đánh răng trước khi đi ngủ nhưng ai bạn không thể đảm bảo rằng không còn vi khuẩn bám trên răng. Cách an toàn nhất là uống nước sau khi vệ sinh răng miệng.

5. Đối với những bệnh nhân mắc các bệnh về thận và chuyển hóa, hãy uống nước theo lời khuyên của bác sĩ. Đừng uống nhiều nước một cách mù quáng sẽ mang lại gánh nặng không đáng có cho cơ thể.

Như vậy, buổi sáng thức dậy bạn chỉ cần uống một cố nước ấm là đủ để tăng cường sức khỏe. Chú ý đến 5 cách uống nước để cốc nước ấm buổi sáng phát huy hiệu quả.

Xem thêm: Tế bào ung thư sợ nhất điều gì? Làm những việc này sẽ khiến ung thư không phát triển

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ban-nen-uong-nuoc-gi-vao-buoi-sang-chu-y-5-cach-uong-co-loi-cho-suc-khoe-35909/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY