Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn sẽ thông minh thêm 1 bậc, nếu tìm ra 4 điểm khác nhau sau

Theo trang Lifehack, cho dù bạn không tìm được hết, các nhà khoa học cũng khẳng định việc mày mò tìm kiếm là một hoạt động cực kì hữu ích cho trí óc.

Sau một hồi cố gắng bạn đã nhìn ra bao nhiêu điểm khác biệt? Xin chúc mừng nếu bạn tìm ra được cả 4 điểm.

Trước khi kiểm tra đáp án, hãy tổng kết xem hoạt động chỉ trong 1 phút vừa rồi đã giúp bạn luyện trí óc như thế nào nhé:

Bài tập tìm điểm khác biệt giúp ích gì cho não?

- Khi ngồi phân tích những vật thể trước mắt, bạn đang vận động thùy chẩm, đây là trung tâm xử lý hình ảnh trong não bộ.

- Khi bạn phân tích mối quan hệ giữa các vật thể, bạn đang luyện tập thùy chẩm và thùy đỉnh. Hai thùy này chịu trách nhiệm kiểm nghiệm thông tin.

- Khi bạn phải ghi nhớ những chi tiết ở hình bên trái để đem so sánh với hình bên phải, bạn đang sử dụng trí nhớ ngắn hạn và hoạt động này có liên quan đến thùy trán và thùy đỉnh.

- Khi cần phải đánh dấu những vị trí khác biệt giữa 2 tấm hình, bạn đang luyện tập thùy trán. Đây là thùy chi phối khả năng lên kế hoạch, kĩ năng tập trung và độ linh hoạt của não bộ.

Nói tóm lại, bạn có thể luyện tập 3 khu vực lớn của não bộ chỉ với trò chơi đơn giản này. Để trí óc ngày càng thông thái và nhạy bén, các nhà khoa học khuyên bạn nên thường xuyên chơi các trò tìm điểm khác biệt với độ khó ngày càng tăng.

Sau đây là 4 điểm khác biệt giữa 2 tấm ảnh, chẳng hề khó đúng không nào!

Bây giờ hãy tăng level một chút, bạn có thể tìm thấy 4 điểm khác biệt giữa 2 ảnh dưới đây không. Chúc bạn tinh mắt và ngày càng thông thái nhé:

K.A

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ban-se-thong-minh-them-1-bac-neu-tim-ra-4-diem-khac-nhau-sau-22700/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY