Kinh tế xã hội hôm nay

Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh sẽ quyết định hướng chống dịch trong thời gian tới

(MangYTe) - Ngày 6/9 là ngày cuối cùng của đợt tăng cường giãn cách (23/8 - 6/9) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Tối nay (6/9), Ban Thường vụ Thành ủy sẽ họp sơ kết và định hướng cho thời gian tới.

Chờ Ban Thường vụ Thành ủy quyết định

Chiều 6/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh đã họp báo cung cấp thông tin tình hình chống dịch và một số nội dung khác được dư luận quan tâm.

Kiểm soát người ra đường bằng quét mã QR trong thời gian tăng cường giãn cách.

Ông Phạm Đức Hải - Phó Ban, người phát ngôn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, theo công văn 2789/UBND TP về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện phòng, chống dịch, thời gian 23/8 đến 6/9, như vậy, hôm nay là ngày cuối của tinh thần công văn.

Tối nay (6/9), Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh sẽ họp sơ kết và định hướng hoạt động thời gian tới. Do đó, hôm nay không thể có được thông tin đánh giá về 15 ngày qua. Sau khi Ban Thường vụ có đánh giá sẽ cung cấp cho báo chí nhanh nhất.

Phát Thu*c điều trị ngay khi xét nghiệm phát hiện F0

Tại buổi họp báo, một vấn đề được báo chí quan tâm đó là nguồn vaccine Moderna để tiêm mũi 2 cho người đã chích mũi 1 bằng loại vaccine này.

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, vaccine Moderna là một trong 4 loại vaccine TP được phân bổ và có cả nguồn tài trợ. TP tiếp nhận nguồn vaccine Moderna thành nhiều đợt, không được cấp đồng loạt.

"Tiêm mũi 2 có trễ một vài tuần thì cũng không ảnh hưởng, vẫn có hiệu quả, nên người dân không nên quá lo lắng" - ông Tâm chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cung cấp thêm một số thông tin về tình hình phòng chống dịch. Theo ông Châu, hiện tại số ca F0 có hiện tượng tăng lên, danh sách cập nhật không kịp, nên việc phát túi Thu*c điều trị không kịp thời.

TP đã chỉ đạo các địa phương tăng cường việc cấp Thu*c cho các F0 chăm sóc tại nhà. Riêng túi Thu*c C (kháng virus, là một trong 3 túi Thu*c TP phát cho các ca F0 điều trị tại nhà - NV) là túi Thu*c được kiểm soát đặc biệt, phải có sự đồng ý của F0 mới cấp phát, nên thực tế có chậm cấp loại Thu*c này.

Ngành y tế đang có phương án phối hợp với các đội xét nghiệm, khi phát hiện F0, đội cấp phát Thu*c cho F0 ngay, để khỏi bị sót hay chậm như thời gian qua. Ngành y tế sẽ củng cố để chăm sóc tốt hơn cho F0 tại nhà, đồng thời nhanh chóng phát hiện F0 chuyển nặng thì chuyển lên tuyến trên điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-het-thoi-han-gian-cach-cho-ban-thuong-vu-thanh-uy-quyet-dinh-433821.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY