Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bất ngờ với công dụng tuyệt vời của ĐƯỜNG NÂU đối với sức khỏe

Đường nâu được coi là một trong những loại đường tốt nhất vì các lợi ích sức khỏe và các đặc tính khác với đường trắng tinh luyện. Đường nâu có một cấu trúc hóa học đặc biệt và cơ thể con người phản ứng một cách tích cực với cách với các cấu trúc này.

Vậy đường nâu là gì? Nó chỉ đơn giản là đường trắng trộn với mật mía và nó có chứa nhiêu chất dinh dưỡng thiết yếu hơn đường trắng bình thường. Mật mía là một nguồn giàu kali và cung cấp một lượng nhỏ canxi, magiê và vitamin B.

Theo trang Boldsky, dưới đây là một số lợi ích về sức khoẻ khi ăn đường nâu:

1. Đường nâu ngăn ngừa bệnh béo phì

Hơi vô lý khi nói rằng đường có thể ngăn ngừa chứng béo phì. Nhưng sự thật thì đường nâu được coi là cực kỳ có lợi cho sức khoẻ của bạn, nó giúp ngăn ngừa bệnh béo phì vì nó có ít Calo hơn so với đường trắng.

2. Đường nâu làm dịu chứng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt

Lượng kali có trong đường nâu giúp thư giãn các cơ tử cung và giảm triệu chứng khó chịu trong thời gian kinh nguyệt và ngăn ngừa chứng chuột rút xảy ra.

3. Đường nâu không chứa hóa chất

Đường nâu hoàn toàn không có chất hoá học, không giống như đường trắng. Đó là vì đường nâu có chứa mật đường chứa các khoáng chất cần thiết như canxi, sắt, magiê, kali và phốt pho. Điều này cung cấp cho cơ thể bạn những chất khoáng quan trọng.

4. Đường nâu giúp tăng cường năng lượng tự nhiên

Đường nâu sẽ cung cấp cho bạn một sự gia tăng năng lượng tự nhiên trong một khoảng thời gian ngắn. Nó sẽ cho bạn sức mạnh tạm thời và giúp bạn khỏe hơn khi bạn cảm thấy yếu. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy buồn ngủ và ít năng lượng, hãy thêm đường nâu trong trà hoặc cà phê.

5. Đường nâu cải thiện tiêu hóa

Bạn đang bị các vấn đề về tiêu hóa? Đường nâu là một phương thuốc cần thiết cho bạn. Nó rất có lợi cho hệ tiêu hóa, vì nó giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa của dạ dày. Uống nước đường đun sôi với gừng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn.

6. Đường nâu là chất khử trùng

Đường nâu có tính chất sát khuẩn giúp chữa lành các vết cắt nhỏ và bầm tím. Đường nâu có chứa các tính chất chống viêm và chống vi trùng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng xảy ra ở vết cắt. Vì vậy, nếu bị đứt tay thì hãy rắc một ít đường lên vết thương để chống nhiễm trùng.

7. Đường nâu tốt cho phụ nữ mang thai

Đường nâu rất tốt cho phụ nữ trong quá trính phục hồi sau khi sinh. Phải mất rất nhiều thời gian để một số phụ nữ phục hồi sau khi sinh, nhưng tiêu thụ đường nâu sẽ giúp phục hồi nhanh hơn.

8. Đường nâu điều trị cảm lạnh

Đường nâu đã được sử dụng như là một liệu pháp hiệu quả để điều trị cảm lạnh. Nếu bạn đang bị cảm lạnh, chỉ cần đun sôi nước, thêm một vài lát gừng và một chút đường nâu rồi uống thì bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn.

9. Đường nâu ngăn ngừa bệnh suyễn

Người bị suyễn và các vấn đề hô hấp được khuyến cáo nên thay thế đường trắng bằng đường nâu. Việc sử dụng đường nâu sẽ ngăn ngừa bệnh suyễn và chống lại các phản ứng dị ứng khác.

10. Đường nâu giúp bảo vệ da

Đường nâu rất tốt cho da, vì nó có thể giữ ẩm và dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Đường nâu là một chất giàu vitamin B giúp bảo vệ làn da khỏi những ảnh hưởng của lão hóa và ngăn ngừa các tế bào da bị tổn thương thêm.

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bat-ngo-voi-cong-dung-tuyet-voi-cua-duong-nau-doi-voi-suc-khoe-25356/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY