Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bế tắc vì ung thư? Hãy nhờ đến tình yêu

Các tế bào ung thư ngày càng phát triển trong cơ thể bạn và bạn nghĩ mình “vô phương cứu chữa”

Nghệ sỹ chơi đàn Violoncelle Sean của Nhật Bản từng bị bệnh ung thư. Ban đầu, ông không ngừng chiến đấu với bệnh tật nhưng tình hình không hề khả quan. Điều này khiến ông nhận ra rằng việc mệt mỏi, chán ghét, căm thù căn bệnh quái ác này cũng không giúp mọi việc tốt hơn được.

Vì thế, ông quyết định thay đổi tâm trạng, chọn lựa yêu thương từng tế bào ung thư trong chính cơ thể mình thay vì căm ghét chúng. Ông bắt đầu lạc quan hơn với cuộc sống, thậm chí là cảm thấy “biết ơn” các tế bào ung thư đang phá hủy bản thân. Lâu dần, tình yêu ấy được nhân rộng ra, ông yêu quý mọi người xung quanh, trân trọng những gì mình đang có và hài lòng với tất cả những gì đã xảy ra.

Thật bất ngờ, sau một thời gian, các tế bào ung thư ấy hoàn toàn biến mất. Đây là kết quả nằm ngoài sức tưởng tượng của con người và là một điều gây ngạc nhiên cho các nghiên cứu y học về căn bệnh được cho là nan y. Sau đó, ông trở thành bác sĩ trị liệu nổi tiếng tại Nhật Bản và khiến mọi người tin vào điều cốt lõi của sự sống: đó chính là tình yêu.

Tình yêu chính là “kẻ thù” của tế bào ung thư

Tại sao tình yêu lại có thể nhiệm màu như thế?

Tiến sĩ David Hawkins là một bác sĩ rất nổi tiếng ở Mỹ đã nghiên cứu về vấn đề này. Chính ông cũng đưa ra quan điểm: “Chỉ cần nhìn thấy bệnh nhân là có thể biết người đó vì sao bị bệnh. Bởi trên cơ thể người bệnh không bao giờ tìm thấy chữ ‘yêu’, chỉ thấy chữ ‘khổ, hận, phiền muộn’ bao bọc toàn cơ thể họ.”

Ông Hawkins cũng cho biết thêm ở mỗi người, tần số rung động cao nhất là 1000 và thấp nhất là 1. Những ai có tần số rung động dưới 200 thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng cao. Đó thường là những người có tính căm ghét, phẫn nộ, hay chỉ trích, trách móc, đố kị, đòi hỏi người khác, luôn tư lợi cá nhân, ích kỷ, không màng đến cảm nhận của người khác .

Trung bình tần số rung động của người tiêu cực chỉ dao động khoảng 30-40. Lí do là vì trách móc người khác sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng nên tần số rung động sẽ giảm thấp hơn 200, dẫn đến nguy cơ bị mắc rất nhiều loại bệnh, đặc biệt là bệnh tim và ung thư.

Ngược lại, những người tích cực sẽ có tần số rung động cao, có thể đạt đến khoảng từ 400 đến 500. Đó là những người quan tâm đến người khác, giàu lòng từ bi, nhân ái, hướng thiện, bao dung, độ lượng,... Không chỉ giúp chính mình tránh xa bệnh tật mà những người tích cực cũng có khả năng làm cho vạn vật trở nên tốt đẹp hơn khi lan tỏa năng lượng đầy yêu thương của mình.

Bảng đo “Tần số rung động” trong nghiên cứu của Tiến sĩ David Hawkins

Nghiên cứu trên đã đưa ra kết luận: ý niệm có ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe con người. Nếu cứ giữ những cảm xúc tiêu cực trong lòng, chúng ta không chỉ tự hủy hoại bản thân mà cũng làm cho mọi việc tệ hơn. “Tâm bệnh” đôi khi nguy hiểm hơn tất thảy những khó khăn chúng ta đang gặp phải. Vì khi bi quan, con người sẽ không đủ niềm tin và sáng suốt để cải thiện tình hình mà thường có xu hướng thất vọng, chán nản dẫn đến chấp nhận buông xuôi mặc cho mọi sự “tuột dốc không phanh”.

Nếu tình yêu là khởi nguồn của sự sống thì lòng thù hận cũng có thể sinh ra bệnh tật. “Yêu và được yêu” chính là cách chữa trị vô điều kiện. Vậy thì tại sao ngay từ bây giờ, chúng ta không yêu thương nhiều hơn và suy nghĩ tích cực hơn?

Xie

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/be-tac-vi-ung-thu-hay-nho-den-tinh-yeu-22556/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY