Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh nhân 456 thường xuyên đi chùa và thiền viện ở Đà Nẵng, dự đám tang và đám giỗ trước khi xuất hiện triệu chứng ho sốt

Theo đó, BN 456 đã đến nhiều nơi công cộng như chùa và thiền viện, cũng đã đến tham dự đám giỗ và đám ma trước khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp 8 bệnh nhân mắc Covid đang được điều trị tại Đà Nẵng.

Trong số các ca bệnh mới được công bố sáng ngày 30/7, bệnh nhân số 456 có lịch trình di chuyển đến khá nhiều địa điểm công cộng. Theo đó, bệnh nhân số 456 là Đ.T.T. (Nữ, 1965), trú đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Hiện bệnh nhân đang ở nhà với con trai tại đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân 456 thường xuyên đi chùa và thiền viện ở Đà Nẵng, dự đám tang và đám giỗ trước khi xuất hiện triệu chứng ho sốt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân như sau:

- Bệnh nhân thường xuyên đến chùa Tân Ninh tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

- Ngày 09/7/2020, bệnh nhân có đến chăm sóc 1 bệnh nhân khác (H.C.G) đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng, hiện bệnh nhân G đã Tu vong.

- Ngày 18/7/2020, bệnh nhân đến Thiền viện Bồ Đề (đường Hoàng Thị Loan, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Sau đó cùng đoàn của Thiền viện Bồ Đề đi đến Quảng Nam (bệnh nhân không nhớ rõ đã đi những nơi nào) và về trong ngày.

- Ngày 20/7/2020, bệnh nhân tham dự đám tang của bệnh nhân H.C.G (ở trên) tại thôn Lệ Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Sau đó về quê thăm chồng và mẹ chồng tại thôn Thái Sơn, xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

- Ngày 21/7/2020, bệnh nhân tham dự đám giỗ nhà bạn tại địa chỉ 03 Lê Văn Long, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

- Ngày 23/7/2020, bệnh nhân đến chùa Hương Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

- Ngày 24/7/2020, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ho nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu thì được chẩn đoán là sốt siêu vi và điều trị ngoại trú.

- Từ ngày 24/7/2020, con gái cùng chồng (2 vợ chồng ở Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thay phiên nhau đến nhà tại đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để chăm sóc bệnh nhân.

- Chiều ngày 28/7/2020, sau nhiều ngày dùng Thu*c, các triệu chứng không cải thiện, bệnh nhân đến tái khám tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu, khai báo y tế và được lấy mẫu dịch hầu họng để làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, được chẩn đoán theo dõi viêm phế quản phổi và điều trị ngoại trú.

- Ngày 29/7/2020, bệnh nhân mệt nhiều, sốt, ho nên được đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

- Ngày 29/7/2020, bệnh nhân có kết quả (+) với vi rút SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/benh-nhan-456-thuong-xuyen-di-chua-va-thien-vien-o-da-nang-du-dam-tang-va-dam-gio-truoc-khi-xuat-hien-trieu-chung-ho-sot-20200730123523924.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY