Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân Tu vong do suy hô hấp cấp ở An Giang không liên quan COVID-19

Một bệnh nhân bị hô hấp cấp do lao phổi tiến triển vừa Tu vong tại bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người này âm tính với virus SARS- CoV-2.

Khai báo dịch tễ, ông L. cho biết, trước khi nhập viện không đi đâu xa ra ngoài tỉnh An Giang. Tuy nhiên cách đây 3 ngày, ông có tiếp xúc với một đồng nghiệp đi Hà Nội về 1 tuần trước, vẫn khoẻ mạnh.

Khoảng 2 giờ sau đó, ông L. than đau thượng vị, khó thở và được chẩn đoán viêm dạ dày cấp, viêm phổi nặng, u đỉnh phổi phải, viêm cơ tim do virus. Chẩn đoán phân biệt bệnh nhân bị lao phổi. Bệnh nhân bắt đầu thở nhanh, nông, vã mồ hôi, bức rứt, co kéo cơ hô hấp phụ, toan hô hấp nặng, giảm oxi máu nặng.

Đến 17h40 phút cùng ngày, ông L. ngưng tim, ngưng thở. Sau nhiều giờ tích cực cấp cứu và thở máy nhưng ông đã không qua khỏi.

Sau đó, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm SARS- CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho bệnh nhân này. Kết quả cho thấy, ông L. âm tính với virus SARS- CoV-2.

Khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở cần ngay lập tức làm những việc này

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân những việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở.

Nữ sinh Quảng Nam dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau 4 ngày xuất viện

Sau 4 ngày xuất viện, một nữ sinh viên ở Quảng Nam có kết quả dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2

Bệnh nhi mắc bệnh tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được cứu nhờ kỹ thuật đặc biệt

Bệnh nhi hơn 5 tháng tuổi, mắc bệnh thông liên thất lớn phần cơ – tăng áp lực động mạch phổi rất nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị thành công bằng kỹ thuật Hybrid.

Bà bầu nên biết những điều này để an toàn cả mẹ lẫn con trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc vừa đưa ra lời khuyên về chăm sóc phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-tu-vong-do-suy-ho-hap-cap-o-an-giang-khong-lien-quan-covid19-1710275.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY