Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy: Hết lòng vì bệnh nhân

(MangYTe) Mặc dù còn thiếu thốn về trang thiết bị y tế, nhân sự, cơ sở vật chất hạ tầng…  nhưng tập thể cán bộ, y - bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy (Thái Bình) luôn đồng lòng, chung sức vượt qua, tích cực rèn luyện, nâng cao tay nghề và y đức, với mong muốn giúp bệnh nhân an tâm khi đến khám - chữa bệnh, tạo niềm tin cho người dân.

Khám răng cho bệnh nhi tại Phòng khám răng - hàm - mặt.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, tập thể cán bộ, y - bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy không ngừng học tập nâng cao tay nghề, trau dồi y đức, hết lòng vì người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bên cạnh việc cải tiến lề lối làm việc, Bệnh viện thường xuyên sắp xếp đội ngũ cán bộ tham gia đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân làm thủ tục khám - chữa bệnh thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời. Trong quá trình khám bệnh và điều trị, đội ngũ cán bộ, y - bác sĩ luôn nêu cao khẩu hiệu: “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.

Những năm qua, cùng với đổi mới trong công tác quản lý, lãnh đạo và điều hành, Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy ngày càng có được niềm tin của nhân dân trong công tác khám - chữa bệnh. Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện, cho rằng, mấu chốt của sự đổi mới này nằm ở việc gắn kết hiệu quả nội dung Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao y đức. Bệnh viện chọn chuẩn mực đạo đức của cán bộ, viên chức thực hiện “3 phải, 3 không” làm chuyên đề và là nội dung xuyên suốt kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để thực hiện tốt “3 phải, 3 không” đó, Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng mà mục tiêu cuối cùng chính là nâng cao hiệu quả và chất lượng khám - chữa bệnh.

Yêu cầu đầu tiên được đặt ra là nâng cao tinh thần thái độ, trách nhiệm của cán bộ y tế với bệnh nhân, qua việc lắp đặt các kênh thông tin lấy ý kiến phản hồi của bệnh nhân và người nhà như đường dây nóng, hòm thư góp ý; khuyến khích phản hồi trực tiếp với lãnh đạo về cán bộ có ý thức, thái độ thực hiện chưa tốt chuyên môn; chú trọng công tác tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân, do đó đã bồi đắp thêm niềm tin và sự hài lòng của nhân dân khi đến khám - chữa bệnh tại đây.

Với quy mô 150 giường kế hoạch, giường thực kê là 276 giường, trong 6 tháng đầu năm 2016, Bệnh viện có 70.694 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, đạt 49,61% kế hoạch; tiếp nhận và điều trị nội trú 6.959 bệnh nhân; điều trị ngoại trú 1980 bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh đạt 154,6%. Phẫu thuật 586 ca, tổng số tiêu bản xét nghiệm tại bệnh viện thực hiện được 164.087 tiêu bản, tổng số chụp Xquang 15.068 lần, siêu âm 9.069 lần…

Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện cải cách thủ tục hành chính để giảm bớt sự phiền hà cho người bệnh, nâng cao chất lượng công tác vệ sinh, cải thiện điều kiện ăn ở của bệnh nhân, sinh hoạt của người dân khi đến khám (bố trí ghế chờ, quạt mát, có nước uống phục vụ bệnh nhân…). Đặc biệt, để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến quyền lợi của người bệnh theo hình thức một cửa, hàng ngày Bệnh viện bố trí lãnh đạo trực tiếp tại khu vực khám bệnh, giải quyết tất cả các giấy tờ liên quan và giải đáp thắc mắc của người bệnh.

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, kiên quyết, hiệu quả, bằng những việc làm thiết thực, từ đơn vị khám - chữa bệnh còn nhiều hạn chế, Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy đã lấy lại niềm tin yêu của người dân. Đặt lợi ích của người bệnh lên trên hết là bài học kinh nghiệm quý mà Bệnh viện có được sau thành công này. Tin rằng, với sự nỗ lực không ngừng, Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hùng Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/benh-vien-da-khoa-thai-thuy-het-long-vi-benh-nhan-post4090.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY