Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện mắt bay Orbis đến Cần Thơ

(MangYTe) - Bệnh viện mắt bay Orbis có mặt tại Cần Thơ từ ngày 8/5 và sẽ ở lại trong 3 tuần với mục đích nâng cao năng lực khám, điều trị các bệnh về mắt và cung cấp khóa đào tạo trực tiếp cho 52 cán bộ y tế tại địa phương.

Học viên tham gia sẽ được phát triển kỹ năng thông qua kết hợp giữa đào tạo trên mô hình mô phỏng và đào tạo thực hành, cũng như các khóa học trực tuyến được thiết kế riêng trước khi Bệnh viện Bay đến Việt Nam.

Các hoạt động đào tạo sẽ diễn ra trên máy bay md-10 đã được chuyển đổi thành bệnh viện giảng dạy chuyên về nhãn khoa hiện đang thực hiện tại sân bay quốc tế cần thơ và tại hai bệnh viện đối tác là bệnh viện mắt - răng hàm mặt cần thơ và bệnh viện nhi đồng cần thơ.

n

Đoàn bác sỹ của bệnh viện mắt bay orbis tại sân bay cần thơ.

Ngoài ra dự án còn nhằm giúp các bác sĩ và sinh viên nhãn khoa trên toàn quốc có thêm kiến thức về thực hành phẫu thuật, Orbis đã ra mắt 6 video hướng dẫn phẫu thuật 3D do các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới thực hiện và đã được dịch sang tiếng Việt.

Bệnh viện Bay là bệnh viện duy nhất trên thế giới thực hiện dự án đào tạo tập trung bệnh nhân đầu tiên trên Bệnh viện Mắt Bay ở quy mô toàn cầu đã trở lại TP Cần Thơ từ sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và lần thứ 11 tại Việt Nam từ lần đầu tiên vào năm 2006.

Mai Trâm

Link bài gốc Lấy link

Mai Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/benh-vien-mat-bay-orbis-den-can-tho/20230510101937919)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY