Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bị đồn chưa chồng mà chửa, nữ sinh 22 tuổi không ngờ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này

Nữ sinh đại học này vẫn chưa lập gia đình nhưng bác sĩ lại nói rằng hình như cô đang mang thai 5 tháng khiến cô sợ hãi. Tuy nhiên, sự thật sau khi được phơi bày càng khiến cô suy sụp hơn.

Hawa Zaina mới 22 tuổi, là một sinh viên đại học đến từ thành phố Malacca (Malaysia). Cô có một tương lai rộng mở nhưng không ngờ biến cố lại xảy ra.

Vào hồi tháng 6/2021, cô bỗng bị sốt liên tục trong suốt một tháng. Nghĩ rằng mình bị nhiễm Covid-19 nên cô đã lấy 2 mẫu thử ở cuống họng và mũi, nhưng kết quả đều âm tính. “Không chỉ sốt, tôi còn bị đau nhức khắp các khớp. Bác sĩ nghi ngờ tôi bị nhiễm Covid-19 nhưng không phải thế”, Hawa chia sẻ.

Một ngày khác, cô gái tới gặp bác sĩ tư nhân vì bị đau bụng, trướng bụng. Bác sĩ yêu cầu cô nằm lên giường để kiểm tra và nhận thấy bụng cô phình to ra, giống như đang mang thai.

Hawa Zaina chưa lập gia đình nhưng bác sĩ lại nói rằng dường như cô đang mang thai 5 tháng.

Hawa nói: “Bác sĩ nói rằng có thể là tôi đang mang thai 5 tháng. Tôi đã rất sốc khi nghe bác sĩ nói điều đó, nhưng vấn đề là tôi chưa lập gia đình. Vì vậy, bác sĩ đề nghị cô tới bệnh viện để kiểm tra chuyên sâu do họ nghi ngờ cô bị u xơ tử cung”.

Ngay sau đó, nữ sinh đã tới bệnh viện để kiểm tra và kết quả là cô nhận được tin dữ từ bác sĩ. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ kết luận Hawa bị ung thư buồng trứng giai đoạn 2 khiến cô sốc nặng.

“Khi nghe bác sĩ nói, tôi sợ hãi tới mức bật khóc. Từ trước đến nay tôi rất khỏe mạnh nhưng không ngờ lại mắc phải căn bệnh quái ác này. Gia đình tôi cũng không có ai mắc ung thư cả”, Hawa đau đớn nói.

Hawa Zaina không ngờ bị ung thư buồng trứng giai đoạn 2.

Vào tháng 7/2021, Hawa đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u và nằm viện trong 3 tuần. Đáng nói hơn, do thời điểm đó dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ nên nữ sinh buộc phải ở một mình, không ai có thể đến thăm cô, chỉ có y tá chăm sóc.

Mặc dù ca phẫu thuật thành công nhưng khối u vẫn có thể phát triển trở lại. Hiện sức khỏe của Hawa khá tốt nhưng cô vẫn đang phải tiếp tục điều trị hóa chất.

Cô nàng sau đó cũng chia sẻ hành trình chống ung thư của mình lên mạng xã hội, với hy vọng thức tỉnh được nhiều người. Cô khuyên mọi người nên hạn chế ăn vặt, đồ ăn nhanh, tập thể dục nhiều hơn và luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực. Ngoài ra, nếu cảm thấy cơ thể có những thay đổi bất thường thì nên đi khám càng sớm càng tốt, tránh bỏ lỡ thời điểm tốt để điều trị.

3 thói quen xấu gây tổn hại tới buồng trứng của phụ nữ

Vệ sinh vùng kín quá mức

Trong âm đạo có một hệ vi sinh vật có lợi, không gây hại cho cơ thể con người. Nhưng nếu thụt rửa quá mức hoặc vệ sinh kém thì sự cân bằng tự nhiên ban đầu của âm đạo sẽ bị phá hủy, làm giảm vi khuẩn lactobacilli và thay đổi môi trường axit-bazơ trong âm đạo.

Điều này khiến các vi sinh vật có hại như nấm men phát triển mạnh mẽ, từ đó làm gia tăng các loại vi khuẩn có hại trong tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. Về lâu về dài, tế bào bình thường sẽ trở thành tế bào ung thư.

Hút thuốc trong thời gian dài

Thuốc lá chứa rất nhiều chất có hại cho sức khỏe, thậm chí là chất gây ung thư. Với phụ nữ, mức độ nguy hại khi hút thuốc lá còn cao hơn nam giới. Nếu hút thuốc lá trong thời gian dài, các độc tố sẽ làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể, trong đó có buồng trứng.

Thường xuyên bị căng thẳng, áp lực

Ngày này, phụ nữ hiện đại có quá nhiều áp lực khi phải cân bằng công việc và gia đình. Tuy nhiên, phụ nữ bị căng thẳng, áp lực, mệt mỏi kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư buồng trứng.

Xem thêm:

Táo bón có nguy cơ gây tử vong ở người lớn tuổi, đây là 3 cách giảm táo bón hiệu quả

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-don-chua-chong-ma-chua-nu-sinh-22-tuoi-khong-ngo-mac-phai-can-benh-nguy-hiem-nay-34196/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY