Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bi hài chuyện “chạy sô” dự tiệc cuối năm

Chả kém gì ca sỹ “chạy sô”, cuối năm là dịp ai cũng có thể trở nên “ăn khách” nhờ những bữa tiệc tất niên, tiệc gặp mặt, tiệc công ty, tiệc đồng môn, đồng khóa... Và đi cùng với những cuộc gặp gỡ bất tận đó là những chuyện bi hài không biết tỏ cùng ai.

Đi ăn tiệc, vác bụng đói về nhà

Đây là câu chuyện của chị Hoàng Thị Diệu, nhân viên văn phòng tại toà nhà Bitexco, Tp. Hồ Chí Minh. Là người Bắc, mới chuyển công tác vào Nam được chưa đầy một năm nên chị Diệu không thể từ chối những bữa tiệc cùng đồng nghiệp ở công ty.

Đáng lẽ ra chị có thể xoay xở được nhưng trớ trêu thay tiệc tất niên của công ty, tiệc tri ân khách hàng của đối tác làm ăn, lại cả tiệc gặp mặt cuối năm của mấy anh chị em họ đều trùng một ngày chỉ vì… hôm đó đẹp trời. “Người miền Nam rất thích tổ chức tiệc vào bữa tối, đến đám cưới cũng buổi tối khiến cho mình không biết đường nào mà xoay cả” - chị chia sẻ.

Ảnh minh họa

Không dám để mất lòng sếp, không thể ngó lơ đối tác, càng không thể vắng mặt ở bữa tiệc họ hàng khiến chị phải chọn cách quay một vòng từ nhà sếp về đến bữa tiệc tại nhà anh trai. Thế là phải mất cả buổi chiều chọn quà, đến 7h tối, chị Diệu mới có mặt tại nhà sếp dự tiệc cùng công ty.

Khổ nhất là chị Diệu không biết làm thế nào để có lý do về sớm một cách khéo léo nên cứ nhấp nhổm không yên. Cuối cùng, cũng may có một đồng nghiệp nhìn thấy chị cứ đứng lên, ngồi xuống, có vẻ khó chịu nên hỏi: “Em không khoẻ à?”. Như mở cờ trong bụng, Diệu mới có lý do để rời bữa tiệc. Lúc này đã gần 8h.

Đất Sài Gòn rộng quá khiến cho việc di chuyển từ bữa tiệc này đến bữa tiệc kia của chị Diệu cũng khá tốn thời gian. Đến được nơi đối tác quen thuộc của mình cũng khoảng gần 8 rưỡi. Vào bữa tiệc chúc tụng vài câu để đối tác nhìn thấy mặt mình, nhớ ra mình đã đến coi như chị đã hoàn thành xong nhiệm vụ.

Cuối cùng là bữa cơm đại gia đình tại nhà ông anh tận Phú Nhuận, trong khi chị đang ở Riverside Palace quận 4. Còn cách nào khác là lại tiếp tục cuộc hành trình của những bữa tiệc. Xui xẻo cho chị lại còn dính phải “kiếp nạn” lạc đường, nên mãi gần 10h chị mới có mặt. Đầu chị Diệu lúc này không khác gì cái tổ quạ, mặt mũi nhem nhuốc phấn son, đến nơi thì tiệc cũng gần tàn. Nhìn bãi chiến trường mâm bát, chị chỉ biết thở dài ngao ngán vì mang tiếng tham dự 3 bữa tiệc, chạy suốt cả buổi tối đến bây giờ mà vẫn… chưa có gì vào bụng!

Bệnh cũ tái phát vì tiệc

Khác với trường hợp của chị Diệu, anh Vũ Đình Phúc, nhân viên IT, lại gặp phải rắc rối lớn hơn vì những bữa tiệc. Bắt đầu từ ngày mùng 5 tháng 12, đồng nghiệp của anh đã lên lịch chuẩn bị tiệc tùng. Ngay cả bản thân anh cũng phải chuẩn bị tiệc tại gia để tiếp đãi đồng nghiệp. “Vậy là vừa chuẩn bị ở nhà, tôi vừa phải lên lịch chạy ngược chạy xuôi đến nhà đồng nghiệp, nhà trưởng phòng, nhà sếp tổng để dự tiệc, gần như tối nào cũng có tiệc khiến nửa tháng nay, hai vợ chồng chưa ăn với nhau được bữa cơm nào hết” - anh Phúc ngao ngán chia sẻ.

Bên cạnh đó, chi tiêu tháng cuối năm của hai vợ chồng anh cũng gần như phải thắt chặt hết mức có thể. Cũng may, hai vợ chồng vẫn đang kế hoạch nên chưa phải mất nhiều khoàn khác. Tuy nhiên, chồng đi, vợ cũng chẳng kém. Hải, vợ Phúc cũng tiệc tùng từ cuối tháng trước rồi.

Đáng ra không có gì đáng nói nữa nếu như anh Phúc không có “tiền án” bệnh dạ dày. Ngày nào cũng vài ba lít bia cộng rượu khiến cho đêm về bụng anh đau quặn lại, rên rỉ bên cạnh vợ. “Vợ tôi phải đi tìm hỏi thăm khá nhiều nơi mới mua được thuốc hiệu quả cho uống, thế là cứ mỗi lần đi tiệc lại phải cầm theo thuốc, mà uống lại phải uống lén, không bạn bè nhìn thấy lại mất mặt” - anh Phúc cho biết thêm. Tuy nhiên, theo lời chị Hải thì ba năm nay, từ ngày vào công ty mới, chẳng có năm nào là anh Phúc thoát khỏi tiệc tùng cuối năm.

Ảnh minh họa

Vợ đi tiệc, chồng cháy túi

Đó là câu chuyện về cô nhân viên Phạm Thị Tuyết Hoa, người được mệnh danh là hoa khôi… của phòng tại một công ty truyền thông Hà Nội. Với nhan sắc ở mức khá, cộng thêm khiếu ăn mặc khiến cho Hoa, dù đã lấy chồng 6 tháng nay những vấn rất hút mắt đám mày râu trong công ty. Thường xuyên chụp hình up lên facebook, rồi từ lúc xuất hiện camera 360, chị Hoa càng nhận được nhiều lời “comment tích cực” từ đồng nghiệp cũng như bạn bè khiến chị thêm hứng chí.

Cái hứng chí của chị Hoa biểu hiện ở cách ăn mặc ngày càng sành điệu. Không phải là người có thu nhập cao nhưng chị luôn sắm cho mình những bộ đồ rất thời trang. Đặc biệt, dịp cuối năm chính là cơ hội quý giá để chị phô bày nét sắc sảo cùng thân hình gợi cảm của mình. Bình thường, chị chưa từng từ chối bất cứ bữa tiệc to nhỏ nào của bạn bè, đồng nghiệp, cuối năm thì lại càng không.

Vì thế mà chị Hoa không ngừng “chạy đua vũ trang” ngay từ tháng 11 để chuẩn bị cho chiến dịch “bữa tiệc cuối năm”. Không chỉ dùng hết tiền lương của mình vào mua sắm, chị còn khiến chồng mình “cháy thẻ” vì sở thích shopping. Vì yêu vợ nên anh Nam, chồng chị Hoa lại rất chiều vợ. Nhà anh vốn khá giàu, tuy nhiên cha mẹ anh lại rất khó tính nên dù hai vợ chồng đã dọn ra ở riêng nhưng anh vẫn không dám nói cho mẹ biết chuyện vì vợ mua sắm quá tay khiến tiền ăn cũng hết. Vậy là chuyện vợ đi tiệc, chồng ở nhà ăn mì tôm là tình cảnh mà nửa tháng nay anh Nam đã phải trải qua.

Vậy là chiến dịch bữa tiệc cuối năm đang trong giai đoạn cao trào. Việc thiết lập hay thắt chặt những mối quan hệ thông qua những bữa tiệc như thế này là điều nên làm. Nhưng cần phải biết chọn lọc mối quan hệ để chi tiêu, đầu tư thời gian và tiền bạc cho phù hợp để không bị rơi vào những tình cảnh éo le, dở khóc, dở cười vẫn luôn là một bài toán khó của rất nhiều người hiện nay.

Nguyên Lâm

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-hai-chuyen-chay-so-du-tiec-cuoi-nam-20780/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY