Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí kíp của phụ nữ tuổi mãn kinh

(SKGĐ) 38% phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh xuất hiện chứng trầm cảm, đây là kết quả một khảo sát được thực hiện bởi các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ, Tp.HCM.

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để khắc phục tình trạng bất ổn về tâm sinh lý của phụ nữ thời kỳ mãn kinh:

Ảnh minh họa

Nên làm

- Nên tiến hành tầm soát trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh để phát hiện sớm và có hướng điều trị kịp thời những rối loạn trầm cảm nhằm giúp họ nhẹ nhàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

- Tham gia những buổi họp mặt bạn bè thân hữu, tổ chức những bữa cơm gia đình thân mật. Năng dạo phố, bắt chuyện cùng mọi người để nhịp sống sôi động xung quanh đẩy bạn vượt qua những cảm giác chán chường.

- Bổ sung các chất như vitamin B1, B6, B12, sắt, kẽm vào chế độ ăn hàng ngày cho phụ nữ tuổi mãn kinh để tăng cường vi chất giúp cơ thể đủ sức vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

Không nên làm

- Tránh xa dòng nhạc ủy mị, những bộ phim tinh cảm thê lương… để đầu óc không bị ám ảnh bởi sự chán chường đang vây bủa.

- Không nên tham công tiếc việc mà bất cơ thể hay đầu óc phải mụ mị, mệt lữ vì làm. Vì không có gì tốt hơn cho chứng trầm cảm tung hoành bằng một cơ thể kiệt quệ sức lực hay một tinh thần mụ mẫm.

- Tránh xa những thức ăn, nước uống có chất kích thích để hệ thần kinh vốn đang ở giai đoạn nhạy cảm không phải chịu thêm sự tác động quá tải nào.

Bình Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-kip-cua-phu-nu-tuoi-man-kinh-19143/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY