Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết chăm sóc và rửa chân đúng cách để đôi chân hồng hào và mịn màng

Để có một đôi chân luôn sạch sẽ và căng mịn bạn cần biết cách rửa và chăm sóc chân đúng cách. Bàn chân hoạt động cả ngày sẽ tiết rất nhiều mồ hôi, dính bụi bẩn và sinh ra vi khuẩn gây mùi, nên vệ sinh chân tay là điều rất quan trọng.
Theo Boldsky, dưới đây là những bước chăm sóc chân đơn giản, dễ thực hiện giúp bạn có một đôi chân luôn sạch sẽ, da chân mịn màng và đều màu:

Dưỡng ẩm cho đôi chân

Bước dưỡng ẩm cho đôi chân là rất cần thiết, do chân đã hoạt động cả một ngày dài và rất dễ bị khô nếu không được dưỡng ẩm trong một thời gian dài.

Chân không đủ độ ẩm sẽ dẫn đến tình tràng bong da, da sần sùi và khô ráp.

Hãy sử dụng cả kem dưỡng ẩm để da chân luôn mềm mại và khỏe khoắn.

Đi giày vừa cỡ chân

Đi giày vừa với cỡ chân hoặc rộng hơn một chút sẽ khiến chân bạn thoải mái hoạt động cả ngày hơn là một đôi giày chật mũi hay quá nhỏ.

Nếu bạn đi giày chật trong một thời gian dài, chân sẽ bị nổi mụn nước và đồng thời khiến máu không được lưu thông, khiến tê chân, nhức mỏi, sưng tấy thậm chí chảy máu.

Vì vậy hãy cẩn thận chọn cho mình một đôi giày vừa chân, thoải mái và thuận tiện.

Thoa kem chống nắng cho đôi chân

Chân cũng cần được thoa kem chống nắng nếu bạn không muốn có một đôi chân không đều màu. Phụ nữ hay đi giày cao gót hoặc những đôi sandal hở chân nên sử dụng kem chống nắng cho đôi chân trước khi ra khỏi nhà 30 phút. Kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi tia UV độc hại.

Buổi tối bạn chỉ cần ngâm chân với nước ấm và lau chân bằng khăn mềm.

Tẩy sơn móng chân đã cũ

Nếu bạn muốn sơn một lớp sơn móng chân mới hãy tẩy màu sơn cũ thật sạch trước đó. Hãy để móng chân của bạn được nghỉ ngơi bằng cách ngâm chân với nước ấm có thêm tinh dầu hoặc pha muối loãng.

Tẩy da chết

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết trên da chân và khiến da chân mềm mại và căng mịn hơn. Bạn có thể sử dụng một số loại kem tẩy da chết hoặc tự làm kem tẩy da chết tại nhà.

Bạn có thể trộn đường hoặc muối với dầu tẩy trang và thoa lên chân, để khoảng 5 phút. Mát xa để loại bỏ da chết và rửa sạch lại với nước.

Cắt móng chân

Ngâm móng khoảng vài phút trước khi cắt- việc này sẽ làm cho móng mềm và dễ dàng cắt hơn. Nếu móng của bạn không dễ xù xì thì bạn không cần phải tách bỏ phần xước

Không nên cắt móng chân quá ngắn và sát vào phần da, bởi sẽ khiến bạn thấy khó chịu khi đi bộ. Cắt móng chân gọn gàng và không quá ngắn, nên dũa móng sau khi cắt.

Massage bàn chân

Massage bàn chân sẽ giúp lưu thông máu và làn da được đàn hồi hơn, giảm thiểu mắc các bệnh về chân. Chỉ cần 5 phút massage mỗi ngày với dầu dừa hoặc dầu ô liu, đôi chân của bạn sẽ khỏe đẹp và căng mịn.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-cham-soc-va-rua-chan-dung-cach-de-doi-chan-hong-hao-va-min-mang-25333/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY