Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết để chìm vào giấc ngủ chỉ sau chưa đầy 5 phút

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng làm thế nào để có thể ngủ chỉ trong 5 phút hoặc ít hơn

Từ việc đảm bảo không gian ngủ của bạn ở nhiệt độ tối ưu đến việc chọn một chiếc nệm hoàn hảo, đây là cách bạn có thể chìm vào giấc ngủ trong vòng 5 phút hoặc ít hơn.

1. Thư giãn trước khi đi ngủ

Đôi khi rất khó để đi vào giấc ngủ sau một ngày đầy những căng thẳng và lo lắng, vì vậy hãy cho bản thân thời gian chuẩn bị tâm trí trước khi đi ngủ. Thực hiện một số hoạt động thư giãn như đọc sách hoặc tắm nước nóng hoặc tắm vòi sen để thư giãn.

Đôi khi rất khó để đi vào giấc ngủ sau một ngày đầy những căng thẳng và lo lắng, vì vậy hãy cho bản thân thời gian chuẩn bị tâm trí trước khi đi ngủ.

Bạn cũng sẽ cần chuẩn bị cho cơ thể của mình. Nếu bạn cảm thấy mình giống như một quả bóng đầy năng lượng, thì có lẽ bạn chưa sẵn sàng để đi ngủ. Nếu bạn thấy cơ thể không bao giờ cảm thấy mệt mỏi vào buổi tối, hãy cố gắng kết hợp một số bài tập thể dục vào thói quen hàng ngày.

2. Tránh nhìn vào màn hình

Cố gắng tránh xa điện thoại và máy tính xách tay trong thời gian chuẩn bị đi ngủ. Ánh sáng xanh từ màn hình sẽ làm giảm việc sản xuất hormone giấc ngủ melatonin, do đó làm tăng thời gian đi vào giấc ngủ. Sử dụng các thiết bị điện tử cũng làm tăng mức độ căng thẳng.

Thay vào đó, hãy chọn một cuốn sách hoặc nghe một bản nhạc nhẹ nhàng để đầu óc được nghỉ ngơi. Nếu điều này vẫn chưa đủ, hãy thử thiền trong vài phút tĩnh tâm trước khi chìm vào giấc ngủ.

3. Tối ưu hóa môi trường ngủ

Tầm quan trọng của một môi trường ngủ thoải mái thường bị bỏ qua nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra nó thực sự quan trọng đối với giấc ngủ ngon và không bị gián đoạn.

Nệm quá cứng có thể gây ra đau nhức tổng thể và ảnh hưởng đến việc bạn khó đi vào giấc ngủ. Nếu không được hỗ trợ đúng cách, nệm không phù hợp cũng khiến cho cột sống bị lệch và gây đau lưng.

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Cũng như chọn nệm, bạn cũng cần sắp xếp không gian ngủ gọn gàng và ngăn nắp. Sử dụng rèm cho cửa sổ nếu có quá nhiều ánh sáng. Điều này giúp không gian ngủ mang lại cảm giác an toàn, từ đó có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Trong giấc ngủ, cơ thể sẽ tự sửa chữa những tổn thương và phục hồi các chức năng quan trọng. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, các quá trình đó sẽ bị xáo trộn.

Giấc ngủ quan trọng đối với sức khỏe như chế độ ăn uống và tập thể dục. Giấc ngủ ngon giúp cải thiện hiệu suất, tâm trạng và sức khỏe của não bộ. Ngủ không đủ chất lượng thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh và rối loạn, từ bệnh tim và đột quỵ đến béo phì và sa sút trí tuệ.

Vì vậy, hãy ngủ ngon để có sức khỏe tốt về lâu dài.

Xem thêm: Cách làm mờ sẹo mụn theo cách tự nhiên dễ dàng thực hiện ngay tại nhà

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-de-chim-vao-giac-ngu-chi-sau-chua-day-5-phut-35512/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY