Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết để có cuộc sống khỏe mạnh bằng cách đếm từ 1 đến 8

Một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc là điều bất kỳ ai cũng mong muốn. Thay vì phải nhớ những công thức chế biến cầu kỳ hay tập luyện căng thẳng, bạn chỉ cần nhớ những con số đơn giản để cuộc sống mỗi ngày luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

1 lần tắm nước lạnh vào buổi sáng

Có bằng chứng cho thấy tắm nước lạnh vào mỗi buổi sáng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ bị cảm lạnh. Vì vậy khi mùa đông đang đến gần, đây có thể là điều bạn muốn thử.

Bạn có thể bắt đầu bằng một chút nước ấm, sau đó chuyển sang nước lạnh hoàn toàn và cố gắng ở đó trong một phút. Nó chắc chắn đánh thức cơ thể bạn với cảm giác rạo rực sau đó.

Có bằng chứng cho thấy tắm nước lạnh vào mỗi buổi sáng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ bị cảm lạnh.

2 lần đi bộ nhanh

Nhiều ngưới thường đeo thiết bị theo dõi thể dục và cố gắng đạt được 10.000 bước mỗi ngày, nhưng bạn có thể không cần đến mức như vậy. H

ãy đặt mục tiêu đi bộ nhanh một vài lần mỗi ngày theo lịch trình phù hợp. Để có được những lợi ích sức khỏe lớn nhất, bạn nên đi bộ nhanh, ít nhất 100 bước một phút (120 bước là tốc độ chạy bộ).

3 tách cà phê

Liều lượng cà phê tối ưu cho sức khỏe là khoảng ba tách mỗi ngày. Trong một nghiên cứu trên 50.000 phụ nữ do Trường Y tế Công cộng Harvard ở Mỹ thực hiện, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống hai đến ba tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm lâm sàng trong thời gian 10 năm, thấp hơn 15% so với những người uống dưới một tách hoặc không uống. Điều này là do cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm.

4 cốc nước lớn

Chúng ta đều biết rằng ngay cả khi mất nước nhẹ cũng có thể dẫn đến mất khả năng nhận thức.

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến nghị một người trung bình nên uống ít nhất từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào mức độ hoạt động thể chất và chế độ ăn của mỗi người.

Hãy ghi nhớ con số 4 cốc nước lớn mỗi ngày để phân bổ lượng nước uống cho phù hợp trong ngày, cũng như cà phê và trà.

5 phần rau và trái cây

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chế độ ăn với 5 phần trái cây và rau một ngày, lý tưởng là ba phần rau và hai phần trái cây, và cố gắng sử dụng trái cây và rau có nhiều màu sắc khác nhau.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chế độ ăn với 5 phần trái cây và rau một ngày.

6 lần đi tiểu

Thực sự đây là thước đo lượng nước bạn đang uống hơn là mục tiêu cần nhắm tới. 6 hoặc ̃ lần đi tiểu mỗi ngày là bình thường và nhiều người trên 60 tuổi cũng đi hai lần trong đêm.

Nếu bạn đi tiểu ít hơn, có thể bạn đang uống không đủ. Tuy nhiên, nếu bạn là một trong những người phải đi tiểu trước khi ra khỏi nhà để đề phòng thì bạn cần cắt giảm lượng nước, vì điều đó dẫn đến bàng quang hoạt động quá mức, với những lần muốn đi tiểu thường xuyên và đột ngột có thể khó kiểm soát.

7 phút tập luyện

Đây là một trong những cách tập thể dục yêu thích của nhiều người bởi vì bạn hoạt động rất nhiều cơ cùng lúc và kết thúc nhanh chóng. Chương trình ban đầu được phát triển bởi một nhà sinh lý học thể thao từ Viện Hiệu suất Con người ở Orlando, Hoa Kỳ, người đã thiết kế nó để nhồi nhét một buổi tập luyện hiệu quả chỉ trong 7 phút.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng tập luyện miễn phí kéo dài 7 phút, thường bao gồm 30 giây hoạt động mạnh, sau đó nghỉ 10 giây trước khi thực hiện bài tập tiếp theo.

8 giờ ngủ

Ngủ đủ giấc cũng quan trọng đối với sức khỏe như chế độ ăn uống và tập thể dục, vì đó là lúc quá trình sửa chữa diễn ra và bộ não được phục hồi. Mặc dù mỗi người có nhu cầu ngủ khác nhau, nhưng 8 giờ mỗi đêm là một mục tiêu tốt nhất để ngủ.

Để khỏe mạnh và hạnh phúc không hề khó như nhiều người lo lắng. Hãy thực hành ghi nhớ những con số này sẽ giúp bạn sống vui khỏe mỗi ngày.

Xem thêm:

Phát hiện bệnh nhân COVID-19 đầu tiên trên thế giới được chẩn đoán mắc một hội chứng khủng khiếp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-de-co-cuoc-song-khoe-manh-bang-cach-dem-tu-1-den-8-32300/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY