Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết đơn giản giúp bạn giữ được đôi tay trẻ và đẹp lâu hơn

Thoa kem khi cần thiết nhưng không ít hơn hai lần một ngày, tốt nhất nên vào buổi sáng và tối. Nếu bạn có làn da khô, hãy để một tuýp kem dưỡng da gần bồn rửa tay và thoa mỗi lần sau khi rửa tay.

Bàn tay thường cho biết tuổi tác của một người vì chúng thường già nhanh hơn khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn có thể tránh được điều này nếu có biện pháp chăm sóc chúng đúng cách.

Dưới đây là một số lời khuyên và quy tắc để giữ cho đôi tay của bạn đẹp lâu hơn.

1. Rửa tay đúng cách

Thường xuyên tiếp xúc với xà phòng sẽ làm cho da trên bàn tay mất đi độ ẩm và bắt đầu bong tróc, đặc biệt là những loại xà phòng có tính kiềm mạnh.

Thực hiện theo các quy tắc đơn giản sau để tránh tác hại của xà phòng:

- Không sử dụng xà phòng diệt khuẩn trừ khi thực sự cần thiết. Tránh các sản phẩm có mùi nước hoa mạnh vì chúng làm khô da và có thể gây kích ứng. Bạn nên chọn xà phòng dưỡng ẩm với thành phần dầu jojoba, dầu ô liu hoặc lô hội.

- Rửa tay bằng nước ấm nhưng không được quá nóng để bảo vệ lớp bảo vệ tự nhiên của da.

- Tránh dùng máy sấy điện, thay vào đó bạn nên dùng khăn giấy thấm khô cho tay.

2. Đeo găng tay

Bàn tay của bạn thường xuyên bị biến đổi do các tác nhân bên ngoài như không khí lạnh, sử dụng hóa chất, không khí khô và các hoạt động lao động khác.

Để giảm thiểu thiệt hại, bạn nên sử dụng găng tay trong các trường hợp cần thiết:

- Sử dụng găng tay bằng da, lông thú hoặc găng tay nhung khi thời tiết lạnh hay không khí khô.

- Dùng gang tay cao su hoặc làm bằng nilong cho các công việc gia đình như rửa bát, lau sàn, vệ sinh đồ đạc và lau bồn tắm

- Sử dụng găng tay bằng vải để làm vườn, hoạt động sửa chữa hay vận chuyển đồ đạc.

3. Làm ẩm tay thường xuyên

Một loại kem dưỡng da tay tốt cũng quan trọng như xà phòng hoặc dầu gội đầu, vì vậy hãy lựa chọn và sử dụng nó một cách khôn ngoan.

- Thoa kem khi cần thiết nhưng không ít hơn hai lần một ngày, tốt nhất nên vào buổi sáng và tối. Nếu bạn có làn da khô, hãy để một tuýp kem dưỡng da gần bồn rửa tay và thoa mỗi lần sau khi rửa tay. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy thoa kem, đeo găng tay cotton và cứ để như vậy đi ngủ.

- Móng tay cũng cần phải được dưỡng ẩm. Xoa một ít kem dưỡng da tay vào chúng.

- Da tay cũng cần độ ẩm từ bên trong cũng như bên ngoài cơ thể, vì vậy hãy uống đủ nước để đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm cho làn da..

- Mua máy tạo độ ẩm, đặc biệt là những hôm không khí khô.

4. Nhớ tẩy tế bào chết thường xuyên

Ngoài kem dưỡng da, bàn tay cũng cần được tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ mỗi tuần một lần. Mặt nạ tay được làm từ những sản phẩm bạn thường có trong tủ lạnh.

Ví dụ, bạn có thể trộn nửa quả bơ, một lòng đỏ trứng gà và một thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên tay và để yên trong 20 phút. Hoặc bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu ô liu và đường làm hỗn hợp tẩy tế bào chết hoặc tìm các sản phẩm có sẵn khác.

Lời khuyên dành cho những người lười biếng không muốn làm sản phẩm riêng cho da tay: khi bạn sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân hoặc mặt nạ, bạn có thể sử dụng chúng luôn cho da tay của mình.

5. Sử dụng kem chống nắng

Một trong những dấu hiệu chính của tuổi tác là chứng tăng sắc tố da tay. Nguyên nhân không phải do lão hóa hay rối loạn chức năng gan, mà là do tác động của ánh nắng mặt trời. Tuổi càng cao thì thời gian tác động của ánh nắng mặt trời càng dài làm tăng sắc tố da.

- Để tránh các đốm sắc tố này, hãy thường xuyên thoa kem chống nắng cho da tay.

- Sử dụng trái cây có múi để làm chất làm trắng tự nhiên là một cách rất hiệu quả. Bạn có thể thường xuyên làm mặt nạ từ 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh sữa và 1 muỗng canh mật ong.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-don-gian-giup-ban-giu-duoc-doi-tay-tre-va-dep-lau-hon-29454/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY