Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi cực hiệu quả

Mùi hôi miệng làm bạn làm bạn mất tự tin trong giao tiếp, lại còn bị hạn chế ăn các món ăn khoái khẩu từ tỏi.

Vì sao ăn tỏi gây hôi miệng dai dẳng?

Trong tỏi có hợp chất allyl methyl sulphide (AMS) không bị phá hủy trong quá trình tiêu hóa, khiến nó được giải phóng qua hơi thở. Không những vậy, tỏi còn thúc đẩy sự tăng trưởng các vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng của bạn và như vậy vấn đề càng trầm trọng hơn.

Mùi hôi miệng làm bạn làm bạn mất tự tin trong giao tiếp, lại còn bị hạn chế ăn các món ăn khoái khẩu từ Tỏi.

Việc đánh răng ngay sau khi ăn không giúp giải quyết được vấn đề mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Song chỉ cần sử dụng các thực phẩm dễ thấy dưới đây sẽ khử mùi tỏi nhanh chóng.

Những mẹo giúp đánh bay mùi hôi tỏi trong khoang miệng ngay lập tức

Ăn rau mùi tây

Theo Reader's Digest, các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi được tiết ra không chỉ trong miệng mà còn trong ruột, từ đó chúng thấm vào phổi và da. Điều này khiến hơi thở mùi tỏi trở nên phức tạp hơn, vệ sinh miệng sẽ rất khó để loại bỏ mùi này. Rất may rau mùi tây có thể giúp bạn.

Các hóa chất thực vật như diệp lục và polyphenol trong rau mùi tây kết hợp với lưu huỳnh trong tỏi làm giảm bớt mùi tỏi khi ăn. Húng quế, húng tây, bạc hà và thì là cũng có tác dụng tương tự.

Súc miệng với cà phê

Để khử mùi hôi sau khi ăn tỏi bạn hãy súc miệng với một tách cà phê đen không đường, nó sẽ giúp bạn tiêu trừ hôi miệng đó.

Uống sữa

Nghiên cứu trên tạp chí Khoa học Thực phẩm, Mỹ cho thấy uống sữa trước hoặc trong bữa ăn có thể ngăn ngừa hơi thở có mùi tỏi. Nước trong sữa hoạt động như chất súc miệng và chất béo trung hòa lưu huỳnh. Đặc biệt, bạn nên chọn sữa nguyên chất thay vì sữa tách béo để có hiệu quả cao.

Sử dụng nước trà xanh

Sau khi ăn tỏi là cách chữa hôi miệng mang lại hiệu quả bất ngờ. Nước trà xanh thường rất dễ tìm, tiết kiệm được chi phí. Các tinh chất có trong trà xanh sẽ loại bỏ được các mùi hôi đặc trưng có trong tỏi một cách nhanh chóng. Sau bữa ăn, bạn có thể tráng miệng bằng một cốc trà ấm hoặc súc miệng nước chè xanh sẽ mang lại công dụng hiệu quả.

Nếu không có trà xanh, bạn có thể nhai bã chè xanh hoặc chè khô trong vòng 3-4 phút vừa có thể loại bỏ được mùi hôi do tỏi gây ra vừa chữa trị hôi miệng. Nước trà xanh không chỉ có khả năng khử mùi hôi miệng mà còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm mỡ trong máu.

Lá bạc hà

Lá bạc hà vốn có khả năng khử mùi hôi rất tốt nhờ có các tinh dầu để lại hơi thở thơm mát. Vì vậy, để khắc phục được mùi hôi sau khi ăn tỏi, bạn có thể nhai vài lá bạc hà trong vòng 2-3 phút rồi súc lại với nước sạch, sẽ giúp cho hơi thở của bạn được cải thiện rõ rệt.

Ăn kẹo cao su

Cách khử mùi hôi sau khi ăn tỏi đơn giản nhất đó là nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời. Bởi không lâu sau đó mùi tỏi sẽ xuất hiện trở lại khiến bạn và người xung quanh bị khó chịu. Do đó, bạn có thể áp dụng thêm một vài mẹo dưới đây.

Sử dụng baking soda

Nếu trong bếp nhà bạn có sẵn bột baking soda thì đây đúng là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn có thể khử mùi hôi của tỏi một cách nhanh chóng. Bạn hãy sử dụng một chút bột baking soda để đánh răng. Cách làm này vừa giúp răng trắng hơn mà lại giúp khử mùi tỏi hiệu quả.

Táo

Bạn chỉ cần gọt một quả táo và ăn vài miếng táo cũng giúp khử mùi tỏi còn sót trong miệng. Táo có chứa hợp chất oxidase có khả năng trung hòa mùi tỏi nên đánh bay mùi tỏi nhanh chóng.

Đường cát trắng

Ngậm một muỗng đường cát trắng trong miệng cho đến khi tan hết, sau đó uống một ly nước, mùi hôi do thức ăn để lại cũng sẽ tan dần theo.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-khu-mui-hoi-mieng-sau-khi-an-toi-cuc-hieu-qua-27075/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY