Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết sống thọ của cụ ông 112 tuổi đúc kết trong 5 câu, sống lâu và sống khỏe không khó

Chu Hữu Quang sinh ra tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ông là một nhà ngôn ngữ học và là một nhà kinh tế học nổi tiếng ở đất nước này. Ông Chu qua đời ngày 14/1/2017 ở tuổi 112.

Ông Chu có thành tích rất cao trong lĩnh vực ngôn ngữ học và văn học, có nhiều đóng góp cho lĩnh vực văn hóa, là một lão tướng vào hàng bảo vật quốc gia của Trung Quốc.

Trước đó các phóng viên đã phỏng vấn ông Chu về bí quyết trường thọ, ông Chu đã trả lời câu hỏi một cách vui vẻ và tóm tắt lý do giúp ông trường thọ trong 5 câu.

1. Luôn bình tĩnh, gặp chuyện gì cũng không nổi nóng

Ông Chu đã trải qua những thăng trầm nhất ở Trung Quốc trong nửa thế kỷ, từ cuối thời nhà Thanh cho đến thời kỳ kháng chiến chống Nhật đến Chiến tranh giải phóng, và đã quen nhìn thế giới biến đổi.

Ông Chu qua đời ngày 14/1/2017 ở tuổi 112.

Ông Chu thường nói: “Bị ngã ngựa thì làm sao biết được đó không phải là điều may mắn”. Hãy bình thản đối mặt với cuộc sống.

Ông Chu luôn quan niệm rằng trong cuộc sống, mọi việc không thể thuận buồm xuôi gió, thất bại chính là những mất mát mà người khác phải trải qua, không có gì đặc biệt, sống có sức khỏe thì mọi thứ khác đều ở ngoài thân.

2. Người ta không chết vì đói mà ăn đến chết

Bệnh tật liên quan nhiều đến chế độ ăn uống, như có câu “Bệnh tật từ miệng mà ra.” Nhiều bệnh tật là do thói quen ăn uống không khoa học.

Với việc nâng cao nhận thức về sức khỏe, con người dần tuân theo nhiều cách giữ gìn sức khỏe khác nhau. Nhiều người mong muốn đạt được mục đích sống khỏe và kéo dài tuổi thọ bằng cách ăn các thực phẩm chức năng và các phương pháp khác.

Ông Chu nói rằng ông không bao giờ ăn thực phẩm chức năng. Ông chỉ tuân theo chế độ ăn uống bình thường ba bữa một ngày, với lượng rau, thực phẩm chính và thịt.

Ông chu thường nói rằng, thực tế, con người ngày nay không chết vì đói mà là ăn đến chết. Ba bữa ăn mỗi ngày quyết định trực tiếp đến thời gian sống của mỗi người.

3. Cuộc sống càng đơn giản càng tốt

Cuộc sống của Chu và người bạn đời rất đơn giản. Công việc chính của hai người hàng ngày là viết bài, đọc sách, thưởng thức đồ ăn và đảm bảo ngủ đủ giấc.

Cuộc sống của Chu và người bạn đời rất đơn giản.

Lối sống giản dị giúp họ có thái độ lạc quan, hòa đồng và không bao giờ ép mình làm những việc mình không thích. Điều này có lợi hơn cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

4. Vợ chồng coi nhau như khách

Mối quan hệ giữa ông Chu và vợ có thể được coi là hình thức tình yêu đẹp nhất, hai bên hiểu nhau, bao dung lẫn nhau, hỗ trợ nhau và đồng hành cùng nhau.

Cuộc sống của hai người trở nên hạnh phúc và tràn đầy sức sống, tình cảm vợ chồng tôn trọng lẫn nhau, giảm bớt nhiều xích mích, cũng có lợi cho tình cảm ổn định, tránh nảy sinh tình cảm xấu.

Như chúng ta đã biết, cảm xúc xấu sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe thể chất và tinh thần, sự tồn tại lâu dài của cảm xúc xấu cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

5. Luôn tuân thủ ba không khi về già

Nguyên tắc ba không của ông Chu: một là không lập di chúc, hai là không sinh nhật và ba là không nghỉ năm mới. Cách sống và cuộc sống đơn giản như vậy đã tạo ra không gian tốt hơn cho hai người, có lợi cho việc vun đắp tâm trạng tốt.

Khi còn trẻ, thể lực không được tốt nhưng ông Chu vẫn tuân thủ lối sống khoa học, có thái độ lạc quan yêu đời, sống đến 112 tuổi và trở thành một cụ già trường thọ. Từ cuộc đời của ông Chu có thể thấy, sống lâu và sống khỏe không hề khó.

Xem thêm:

Thường xuyên uống 3 loại nước này, axit uric ngoan ngoãn ra ngoài, Gout không dám ở

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-song-tho-cua-cu-ong-112-tuoi-duc-ket-trong-5-cau-song-lau-va-song-khoe-khong-kho-34683/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY