Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Biện pháp tự nhiên loại bỏ ngứa ngáy, phát ban ở phần đùi trong, dễ thực hiện tại nhà

Phát ban da trên vùng đùi trong có thể dẫn đến ngứa ngáy, khó chịu đến mức dù cố gắng lắm nhưng bạn vẫn không thể không gãi đến xước da.

Phát ban da ở phần đùi trong là tình trạng khá phổ biến, thường xảy ra do dị ứng, tiếp xúc thường xuyên với quần áo ẩm, da bị nứt nẻ hoặc đổ mồ hôi khi vận động nhiều.

Ngứa ngáy ở phần đùi trong rất khó chịu, có khi gãi đến xước da – (Ảnh: Femina).

Dưới đây là cách bạn có thể thoát khỏi sự khó chịu thường xuyên do phát ban bằng các sản phẩm tự nhiên tại nhà.

1. Mật ong

Đặc tính khử trùng và chống viêm của mật ong làm tăng gấp đôi lợi ích sức khỏe của nó, khiến mật ong trở thành một phương pháp chữa bệnh tự nhiên rất có hiệu quả đối với phát ban trên da.

Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn hãy trộn hai thìa mật ong với một thìa nước ấm. Sử dụng một miếng bông hoặc vải, thoa hỗn hợp này lên vết mẩn ngứa và để khô. Làm điều này hai lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

2. Bột yến mạch

Bạn cũng có thể điều trị phát ban ở đùi bằng đặc tính làm dịu và dưỡng ẩm của bột yến mạch.

Cách thực hiện: Xay một bát yến mạch để có được bột mịn. Bây giờ, cho bát bột yến mạch này vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 10-15 phút. Dùng khăn mềm lau khô khu vực da bị phát ban. Lặp lại quá trình này hai lần mỗi ngày.

3. Nha đam

Nha đam hoạt động như một loại thảo dược chữa phát ban ở đùi tuyệt vời bằng cách làm dịu tức thì.

Cách thực hiện: Lấy một ít gel từ lá nha đam và tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Bạn có thể trộn một vài giọt tinh dầu trà vào hỗn hợp này, nó giúp ngăn ngừa ngứa và khô da. Sử dụng một miếng bông, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mẩn ngứa. Sau khi khô, rửa bằng nước ấm. Lặp lại hai lần mỗi ngày.

Nha đam giúp làm dịu nhanh các vết ngứa – (Ảnh: Pemina).

4. Rau mùi

Loại lá này giúp loại bỏ ngứa và bong tróc da do phát ban. Bên cạnh đó, nó cũng giúp ngăn ngừa phát ban xảy ra.

Cách thực hiện: Xay một nắm lá rau mùi với vài giọt nước cốt chanh. Thường xuyên thoa hỗn hợp này trên khu vực bị ảnh hưởng và để khô trong ít nhất 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Làm điều này ba lần một ngày.

5. Sử dụng các loại dầu

Các chất chống oxy hóa có trong các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa và dầu hạnh nhân, giúp chữa lành các vết phát ban, do đó làm giảm ngứa.

Cách thực hiện: Sử dụng một miếng vải sạch thấm một ít dầu trong số các loại dầu ở trên và nhẹ nhàng lau khu vực bị ảnh hưởng. Sau khi để khô khoảng 20 phút, dùng khăn sạch lau lại. Lặp lại điều này bốn lần một ngày.

Sử dụng các biện pháp tự nhiên này giúp loại bỏ tình trạng ngứa ngáy do phát ban da ở phần đùi trong một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nó sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, đặc biệt khi phải di chuyển nhiều trong mùa hè này.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bien-phap-tu-nhien-loai-bo-ngua-ngay-phat-ban-o-phan-dui-trong-de-thuc-hien-tai-nha-31039/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY