Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bố, bạn bè chăm sóc ca sĩ Tuấn Phương hôn mê

Nghệ sĩ Mai Anh lo thủ tục hành chính, Bách Nguyễn thường đọc kinh cho Tuấn Phương - ca sĩ hôn mê vì viêm màng não cấp.

Từ khi con trai đổ bệnh nặng, ông Tuấn - bố nghệ sĩ Tuấn Phương - không thiết tha ăn uống. Hàng ngày, ông sang nhà anh trai chơi cho đỡ buồn, đợi đến giờ vào viện thăm con. Đoạn đường từ nhà ông đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khoảng 10 km, nhiều người khuyên ông đi xe ôm cho đỡ vất vả. Thế nhưng ông nhất định tự đi xe máy để "tiết kiệm từng đồng cho anh ấy chữa bệnh".

Ông nhớ lại vài ngày trước, ca sĩ không thể tự thở, đờm nhiều trong họng, các bác sĩ yêu cầu ký giấy cam kết trước khi làm thủ thuật bơm ôxy vào phổi. Lúc đó, ông tuyệt vọng, gọi điện cho họ hàng bàn chuyện hậu sự. Thế nhưng Tuấn Phương qua khỏi, các chỉ số sinh tồn về mức bình thường. Thỉnh thoảng, anh mở được mắt, ánh nhìn tinh anh hơn trước. Nghe bố hỏi: "Bố đến với con đây, con có nhận ra bố không?", anh khẽ gật đầu, cử động tay.

Ông gọi đợt chữa chạy lần này là cuộc kháng chiến trường kỳ. Các bác sĩ dặn gia đình "không sốt ruột", "chuẩn bị kinh tế". Vợ đã mất vài năm trước, chỉ còn hai bố con nương tựa nhau, nghệ sĩ Tuấn Phương lại ốm đau liên miên nên kinh tế gia đình kiệt quệ. Hồi đầu tháng 8, bác sĩ thông báo nộp 30 triệu đồng để lọc máu, lúc đó, ông chỉ có 12 triệu trong người, phải xin khất vài ngày.

Hiện toàn bộ tiền chữa chạy của nghệ sĩ Tuấn Phương do bạn bè anh lo liệu. Ca sĩ Mai Anh (Nhà hát Múa rối Thăng Long) chơi với Tuấn Phương từ nhỏ, thường cùng anh đi biểu diễn chung. Chị thương bạn nhiều năm nay mắc bệnh phổi, tiểu đường, huyết áp... nhưng vẫn lạc quan, hào phóng với mọi người. Hồi tháng 3, nghe tin bạn nằm viện, chị trách anh không báo để đến trông.

Khi nghệ sĩ Tuấn Phương cấp cứu cuối tháng 7, chị và nhóm bạn thân lập tức có mặt. Thấy bố anh tuổi cao, sức yếu, chăm sóc con trai vất vả, họ bàn bạc thay nhau có mặt ở viện hỗ trợ ông. Sau đó, cả nhóm cân nhắc chuyện thuê người. Vì chi phí thuê dịch vụ chăm sóc lên đến 500.000 đồng mỗi ngày, mọi người đắn đo bởi bệnh tình của nghệ sĩ Tuấn Phương cần chữa trị dài lâu, rất tốn kém. Cuối cùng, họ vẫn thuê người giúp việc nhưng vẫn chia ca có mặt ở viện.

Chị Mai Anh phụ trách liên hệ với bác sĩ, làm thủ tục hành chính. Ban đầu, các thành viên trong nhóm không cho chị tham gia bởi đang chăm sóc con nhỏ. Tuy nhiên, chị nhất định đến thăm nom bạn. Những lúc vào viện, chị trang bị đầy đủ khẩu trang, đồ bảo hộ. Nhiều lần, nhóm bạn thót tim vì ca sĩ Tuấn Phương rơi vào tình trạng nguy kịch. Những lúc ấy, họ an ủi, động viên nhau không mất niềm tin. Thứ hai hàng tuần, ca sĩ Bách Nguyễn (nhóm 007) đến tụng kinh cho anh.

Không có điều kiện trực tiếp chăm sóc bạn, nhiều đồng nghiệp của anh như ca sĩ Minh Quân, Vũ Duy Khánh, Hiền Anh... nỗ lực kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ. Đến nay, họ quyên góp được hơn 200 triệu đồng giúp anh.

Mai Anh nói: "Còn nước còn tát, người có sức giúp sức, người có tiền giúp tiền. Anh Tuấn Phương là người lạc quan. Chúng tôi nhớ cách anh ấy hồn nhiên trêu chọc bạn bè, mong được sớm nhìn lại nụ cười ấy. Khi khoẻ mạnh, anh Phương thường đi từ thiện, kêu gọi xây chùa, xây trường tiểu học, được bạn bè kính mến. Vì thế, lúc anh lâm nguy, rất nhiều người sẵn sàng ở bên mà không tính toán".

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/bo-ban-be-cham-soc-ca-si-tuan-phuong-hon-me-20200818203047678.htm)
Từ khóa: giải trí

Chủ đề liên quan:

giải trí

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY