Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bổ sung canxi không cần uống sữa

Ngoài sữa và các sản phẩm từ sữa có chứa canxi, nhưng thực phẩm sẵn có trong tự nhiên như bông cải xanh, đậu trắng, đậu phụ, cải xoăn… cũng là nguồn canxi dồi dào.

Canxi là khoáng chất cần thiết giúp xương và răng khỏe mạnh. Nó cũng cần thiết cho hoạt động của cơ bắp và dây thần kinh, giúp duy trì huyết áp và làn da khỏe mạnh.

Trung bình, một người trưởng thành cần khoảng 1.000mg canxi mỗi ngày. Sữa và các sản phẩm từ sữa được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào.

Tuy nhiên, nếu không thích sữa hoặc dị ứng với các thành phần của sữa, bạn có thể lựa chọn cách bổ sung canxi bằng thuốc bổ sung canxi. Nhưng không có cách nào tốt hơn là bổ sung canxi một cách tự nhiên.

Phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú, trẻ em trong độ tuổi đang phát triển và những người đang phục hồi do chấn thương từ xương cần lượng canxi nhiều hơn so với người bình thường.

Và những thực phẩm dưới đây sẽ là những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho sữa để bổ sung canxi, theo Boldsky:

Bông cải xanh

Hãy ăn bông cải xanh/ súp lơ xanh ít nhất 1 bữa mỗi ngày là cách thay thế các sản phẩm từ sữa. Đó là bởi vì bông cải xanh chứa hàm lượng lón vitamin K, đó là điều cần thiết để duy trì protein trong xương. Đây là một trong những thực phẩm giàu canxi tốt nhất không bắt nguồn từ sữa.

Bông cải xanh là "siêu thực phẩm" bảo vệ sức khỏe

Đậu trắng

Đậu trắng rất giàu canxi cùng với folate, sắt, chất xơ hòa tan và kali. Tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết này ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Nó cũng cung cấp đủ lượng magiê, cần thiết để hấp thụ canxi. Đậu trắng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất mà cung cấp đủ canxi cho xương chắc khỏe.

Đậu nành nguyên trái

Loại thực phẩm này cũng có hàm lượng cao của magie và kali. Bạn có thể được thêm vào món salad và mì ống hay luộc để ăn trực tiếp.

Các loại sữa thay thế

Khi lựa chọn bất kỳ loại sữa nào thay thế, chúng ta luôn luôn có xu hướng đánh đồng sữa với sức khỏe xương. Nhưng bạn có thể lựa chọn các loại sữa thay thế khác như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân hoặc sữa gạo. Khi được bổ sung, chúng cũng cung cấp hàm lượng canxi tương đương như với sữa thông thường.

Đậu phụ

Đậu phụ được làm từ sữa đậu nành qua quá trình đông tụ. Chúng cũng là một nguồn tuyệt vời của canxi. Thưởng thức đậu phụ trong các món trộn, nộm là cách tốt nhất để hấp thu dinh dưỡng từ chúng.

Cải xoăn

Đây là một thành viên của gia đình họ cải và chúng là một trong những loại thực phẩm giàu canxi nhất không bắt nguồn từ sữa. Nó cũng rất giàu kali giúp làm chậm lại sự suy giảm mật độ xương. Đây là một số các loại thực phẩm giàu canxi không sữa phổ biến nhất và sẵn có.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/bo-sung-canxi-khong-can-uong-sua-18334/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY