Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bỏ túi mẹo hết say rượu bia ngay lập tức chỉ với mật ong

Giải rượu là cách để hạn chế tác dụng xấu đến sức khỏe do bia rượu gây ra. Giải rượu bằng mật ong giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và làm giảm đáng kể những tác động của rượu bia như đau đầu, nôn nao,… giúp bạn luôn tươi tỉnh trong những bữa tiệc cuối năm đang cận kề.

Mật ong pha cùng gừng

Mật ong chứa hàm lượng đường gluco và fructo cao giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể khi bị say rượu. Không chỉ thế, mật ong còn chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng cường giải độc gan từ đó bảo vệ gan khỏi các căn bệnh như xơ gan hay viêm gan do uống nhiều rượu bia.

Và điều quan trọng hơn, các axit amin và kali trong mật ong sẽ giúp bổ sung dưỡng chất giúp người say có được giấc ngủ ngon hơn, giảm thiểu tình trạng đau đầu buồn nôn sau khi tỉnh dậy.

Gừng có tính ấm, vị nóng, cay có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu nhờ đó giúp giảm nồng độ cồn trong máu được nhanh hơn, tình trạng choáng váng đầu óc sau khi tỉnh rượu sẽ không còn.

Khi kết hợp gừng với mật ong chúng ta sẽ có được một thứ thuốc giải rượu từ tự nhiên vừa an toàn, rẻ tiền mà quan trọng hơn là mang lại hiệu quả cao.

Chuẩn bị:

- Gừng

- Mật ong

- Bình thủy tinh

Cách thực hiện:

- Gừng rửa sạch, thái lát hoặc thái sợi

- Bình thủy tinh rửa sạch, lau khô nước

- Xếp gừng vào bình thủy tinh, cứ một lớp gừng thì đổ một lớp mật ong, thực hiện như vậy đến khi nào hết gừng.

- Đậy kín nắp, bảo quản nơi thoáng mát

- Để trong khoảng 1 vài tuần, đến khi nào bạn thấy gừng quắt lại là dùng được.

- Để giải rượu đơn giản tại nhà, giải rượu khi say, lấy 1 thìa cà phê mật ong có kèm theo vài lát gừng, đổ thêm nước nóng khuấy đều và uống.

Giải rượu bằng mật ong, chanh và gừng

Với 3 nguyên liệu có sẵn từ nhà bếp, không quá cầu kỳ và rất dễ sử dụng, nước mật ong, chanh, gừng là cách “đánh bại” các triệu chứng say rượu mà bạn có thể dùng nhằm hạn chế tác hại mà rượu gây ra đối với cơ thể.

Để giải rượu, bạn cho khoảng 3 lát gừng tươi vào ly nước ấm nóng, vắt thêm miếng chanh và cho 4 thìa cà phê mật ong vào, khuấy đều rồi uống. Mật ong giúp hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể, vị cay và nóng của gừng có tác dụng giúp các mạch máu lưu thông, chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng lợi tiểu, giúp đưa rượu bia ra ngoài nhanh chóng.

Sinh tố chuối, mật ong

Chuối có nhiều đường, kali, magiê và vitamin B6. Kali giúp giảm đau nhức khắp cơ thể, giảm chứng ợ nóng, giúp cơ thể dễ chịu hơn. Magiê giúp thư giãn và làm giãn mạch máu, điều hòa nhịp đập. Ngoài ra, mật ong giúp tiêu hóa rượu, bổ sung chất điện giải và fructose bị mất. Một ly sinh tố chuối, mật ong sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu khi say.

Cách thực hiện

- Cho 2 - 3 muỗng cafe mật ong nguyên chất và một trái chuối chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra.

- Thêm một ít sữa tươi và khuấy đều để tạo thành một ly sinh tố chuối mật ong thơm ngon, hấp dẫn.

- Uống hỗn hợp này sẽ giúp cho người say rượu giảm cảm giác nôn nao, khó chịu. Tuy nhiên, mật ong giúp sự đổ vỡ cồn trong hệ thống một cách ít gây hại hơn là không sử dụng nó.

Nước ép cà chua mật ong

Vitamin C trong cà chua có khả năng chuyển hóa và phá vỡ cấu trúc của rượu một cách dễ dàng. Kết hợp cà chua với mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp có khả năng giải độc rất tốt.

Cách thực hiện vông cùng đơn giản, bạn chỉ cần ép khoảng 2 quả cà chua cùng mật ong với lượng vừa đủ. Sau đó, uống ngay.

Nước cam và mật ong

Tương tự như chanh, cam bổ sung vitamin C và các chất dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ giải độc nhanh hơn. Nước cam mật ong làm loãng lượng cồn trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa và phá vỡ cấu trúc của rượu, đào thải ra khỏi cơ thể.

Bạn chỉ cần ép 1-2 trái cam và hòa thêm 1-2 thìa mật ong, sau đó cho người say rượu uống.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bo-tui-meo-het-say-ruou-bia-ngay-lap-tuc-chi-voi-mat-ong-28374/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY