Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bỏ túi những lưu ý để không hối tiếc khi sắm quần áo mới đón Tết

Cẩn thận bỏ túi những lưu ý để không hối tiếc khi sắm quần áo mới, nếu bạn không muốn lọt thỏm giữa những dãy đồ với hằng ha sa số các loại giá cả, nhãn mác chất lượng và những lựa chọn về kích cỡ màu sắc khác nhau.

Mách nhỏ bạn lưu ý để không hối tiếc khi sắm quần áo mới khi dịp lễ Tết sắp đến, thời điểm nhu cầu mua sắm của chúng mình càng cần thiết hơn mà lựa chọn hàng hóa sản phẩm cũng đa dạng hơn.

1. Sự linh hoạt và chiều rộng của đôi giày

Giày dép có rất nhiều kiểu dáng thời trang nhưng không phải đôi nào cũng phù hợp và giúp bạn tiện lợi khi di chuyển.

Khi mua sắm cần lưu ý về bề ngang và độ nới giày

Có một mẹo là khi mua bạn nên thử uốn cong giày để xem mức độ mềm dẻo, linh hoạt khi vận động. Xỏ thử và đi bộ trên cả bề mặt cứng và mềm xem có cảm giác thoải mái không. “Giày thừa dép thiếu” - bạn cũng nên chọn giày có chiều rộng thoải mái đủ để có thể lắc nhẹ các ngón chân.

2. Chú ý lớp ngoài của vải len cashmere

Một chiếc áo len cashmere thường có hai lớp. Kiểm tra chi tiết sợi len bằng cách xem kỹ những sợi có nhiều lớp hơn bao giờ cũng dày và bền hơn so với sợi đơn. Đường đan đều nhau và thằng hàng

3. Kiểu dáng cùng họa tiết của áo

Để không hổi tiếc khi sắm những bộ vest mới hay những chiếc áo có kẻ hoa văn phức tạp, bạn nên để ý phần ống tay nối với thân áo. Những đường này phải nối thành đường thẳng song song mang lại cái nhìn hài hòa, thống nhất. Rất nhiều nhà may bỏ qua khâu này để tiết này, công đoạn so khớp chi tiết hoa văn, đường kẻ sẽ mất nhiều thời gian và tốn vải hơn.

4. Để ý độ dài của quần jeans

Tùy từng loại quần jeans khác nhau mà sẽ có những độ dài lên dáng đẹp nhất khi mặc. Những loại quần bó, bạn nên chọn chiếc có độ dài đến mắt cá chân. Chú ý đường may phải trơn tru, thẳng nuột. Với jeans đứng ống đẹp nhất là chọn quần có chiều dài phủ lên phần trên bàn chân. Còn những quần đến mắt cá chân thì nên đo sao cho có gấu quần chạm phần trên mắt cá chân của bạn. Quan trọng là khi lên dáng quần jeans phải phù hợp và tôn lên hình khối cơ thể bạn.

5. Size số và kích cỡ của quần áo

Dù có kích cỡ tiêu chuẩn chung trên lý thuyết, nhưng thực tế các nhãn hiệu may khác nhau lài có kích thước riêng. Tránh hối tiếc khi vội mua một món đồ tưởng như vừa vặn nhưng lại rộng hoặc nhỏ hơn thân hình, bạn nên thử đồ để chắc chắn nó phù hợp.

Luôn thử quần áo trước khi mua để chắc chắn rằng nó phù hợp với bạn

6. Chất lượng vải

Nên có thói quen kiểm tra nhãn mác của quần áo khi mua sắm. Tránh phải hối tiếc cho bộ đồ mới ưng ý nhưng sau một thời gian ngắn đã biến dạng khá nhiều. Chất liệu vải tổng hợp có thể rẻ hơn những nhanh phai màu khi giặt.

Kiểm tra độ dày của vải bằng cách đưa lên trước ánh sáng. Cuối cùng xem những đường chỉ may có chắc chắn, dày dặn hay không.

7. Mặc đồ thoải mái khi mua sắm

Một trong những lưu ý để không hối tiếc khi đi mua sắm quần áo mới là bộ quần áo cũ bạn đang mặc trên người. Bạn không muốn mỗi lần vào phòng thay đồ là một lần cởi những lươt áo cầu kỳ, bất tiện cho việc ướm thử lên dáng người những bộ đồ mới.

Nên mặc quần áo thoải mái và phù hợp khi đi mua sắm

8. Thời gian thích hợp để mua sắm

Có những món đồ bạn đang phân vân có nên mua hay không, nhìn khá ưng ý nhưng giá thành hơi mắc vào thời điểm này. Nhưng có thể chỉ một thời gian sau đó các giày dép, quần áo, kính mũ trở nên rẻ hơn vào mùa sale hoặc thời điểm cố định trong năm. Hãy lựa chọn đợt mua sắm thông minh để giảm trừ khá nhiều chi phí cho khoản này.

9. Chia phí cho một lần mặc

Với một món đồ đắt tiền, loạt hàng hiệu mà bạn đang chờ đến lúc giảm giá, thử tính phí cho mỗi lần khoác lên mình. Đó là giá trị món đó chia cho số lần bạn có thể mặc nó. Một cách rất cụ thể và thiết thực để tránh những món đồ phù phiếm tốn kém hơn là giá trị sử dụng của nó.

Một bộ đồ bạn thường xuyên phải sử dụng thì nên chọn hàng có chất lượng cao và bền. Với quần áo ít mặc sẽ không cần bỏ ra qua nhiều chi phí chỉ để mắc trong tủ đồ.

Hoạt động mua sắm có thể trở thành thư giãn và niềm vui thay vì stress, tốn kém và tiếc rẻ sau đó. Hãy lựa chọn chắc chắn và cẩn thận thay vì chỉ những hứng thú nhất thời và nhớ những lưu ý để không hối tiếc khi mua sắm quần áo mới.

Ánh Hồng

Theo chuyên đề Sức Khoẻ Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bo-tui-nhung-luu-y-de-khong-hoi-tiec-khi-sam-quan-ao-moi-don-tet-24880/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY