Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế đề nghị tiêm vắc xin mũi 3, những ai được ưu tiêm?

Ngày 1/12, Bộ Y tế đã ra công văn số 10025 về việc tiêm mũi vắc xin nhắc lại sau các mũi cơ bản cho các đối tượng.

Theo đó việc tiêm đủ liều cơ bản là rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nên cần được ưu tiên tối đa. Để tăng cường phòng bệnh Covid-19, Bộ Y tế đã đề nghị các tỉnh thành tiếp tục đẩy nhanh tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Ngoài ra, tiêm liều bổ sung vắc xin phòng covid-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên trước cho người trên 50 tuổi trở lên, đã tiêm đủ hai liều vắc xin cơ bản có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng, người cấy ghép tạng, ung thư, nhiễm hiv, đang điều trị thu*c ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng.

Tiêm vắc xin cho người dân tại TP.HCM. 

Loại vắc xin phối hợp là vắc xin cùng loại hoặc vắc xin công nghệ mRNA. Mũi vắc xin bổ sung sau mũi cuối cùng từ 28 ngày trở lên.

Đối với việc tiêm liều nhắc lại cũng dành cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều vắc xin cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên người có bệnh nền, người cần chăm sóc dài hạn tại cơ sở y tế, người trên 50 tuổi, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc điều trị cho bệnh nhân covid-19 và nhân viên y tế.

Liều vắc xin nhắc lại có thể là vắc xin cùng loại hoặc vắc xin mRNA, nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA.

Nếu tiêm vắc xin liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin Sinopharm thì liều nhắc lại cùng loại hoặc là vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ virus (Asreazeneca).

Mũi 1 nhắc lại ít nhất sau 6 tháng của mũi cuối cùng trong liều cơ bản hoặc liều bổ sung. Liều lượng khi tiêm nhắc lại theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Phương Thúy

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/bo-y-te-de-nghi-tiem-vac-xin-mui-3-nhung-ai-duoc-uu-tien-399090.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY