Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bởi trái tim không nói lời của lý trí

Không phải ai cũng may mắn lấy được người mình yêu nên có không ít người chỉ còn cách giữ trong sâu thẳm một hình ảnh ấy bên cạnh người bạn đời. Vợ chồng có thể hợp thành từ chữ nghĩa và trách nhiệm, còn hình ảnh kia lại là câu chuyện của con tim nên thật khó để bên nào bài trừ bên nào.

Yêu rồi đâu chắc lấy được nhau

Có biết bao người yêu nhau mà không lấy được nhau bởi nếu từ yêu kéo họ lại gần nhau thì lại có bao nhiều điều khác dễ đẩy người ta phải xa nhau. Ví như một lần trót lầm lỡ, một lần giận hờn không ai chịu xuống nước, hay một cuộc hội ngộ quá muộn màng… Càng mất nhau trong hoàn cảnh éo le thì hình ảnh cũ càng dễ hiện về trong tâm trí, ngay cả khi hai bên đã có vợ, có chồng. Chị Hân cũng là một người thấm thía những điều đó khi hình ảnh người yêu đầu tiên vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trong giấc mơ của chị. Hiện tại chị đang có một gia đình êm ấm với chồng giỏi, con khôn… nhưng trái tim chị vẫn có những góc riêng và những lời yêu khó dứt.

Ngày ấy, Hân là cô sinh viên đại học năm nhất đầy sôi nổi và nhiệt huyết và quen Lâm qua cô bạn cùng lớp đại học. Hai người đến với nhau rất nhanh, bởi ngay lần đầu gặp, chị đã cảm thấy anh là người đàn ông của đời mình. Nhưng vì những lời nói cố tình làm chị tổn thương của mẹ anh và sự trẻ con, ngốc nghếch chị đã nói lời chia tay khiến Lâm phải khổ sở van xin. Thực sự lúc đó chị cũng có ý muốn làm anh phải khổ, để mẹ anh phải xót con và hối hận vì đã làm chị tổn thương. Một phần nữa, chị vẫn tin rằng anh không thể sống thiếu chị, nên chỉ cố giận dỗi để anh thấy giá trị của người yêu. Nên bao lần Lâm đến tìm, chị đều không gặp, làm anh xấu mặt với đám bạn cùng ký túc xá.

Nào ngờ sự ngang bướng của chị đã khiến Lâm vừa tự ái vừa tin rằng Hân quyết tâm chia thay thật nên không còn đến tìm nữa. Biết mình đã quá đáng nhưng vì sỹ diện, Hân cũng không xuống nước đi tìm anh. Rồi chẳng bao lâu, chị nhận được tin anh lấy vợ. Lòng sỹ diện và niềm kiêu hãnh đã giúp chị đứng vững và vượt qua những thời khắc bi đát nhất của cuộc đời nhưng thực sự trái tim chị vẫn còn yêu Lâm nhiều lắm và cũng đầy tiếc nuối, ân hận.

Một năm sau, Hân cũng lấy chồng nhưng hình ảnh Lâm vẫn thỉnh thoảng hiện về với nỗi xót xa lẫn thương nhớ, day dứt. Dù cố nhủ lòng hãy quên đi những dãy phố, con đường đã in hình mối tình cũ, Hân vẫn quay quắt nhớ và thương. Trước ngày cưới, Hân đã đốt hết tất cả những kỷ vật của mối tình đầu mà chị đã từng cất kỹ và khóc. Chị mong cho nước mắt xóa giùm chị những ký ức buồn nhưng càng khóc lại càng xót xa, càng muốn chạy khỏi cuộc hôn nhân ấy. Người dự đám cưới nghĩ chị khóc vì sắp phải đi lấy chồng, vì thương bố mẹ… nào đâu biết chị đang khóc vì người chị lấy đã không còn là Lâm.

Nên phải quên mà lòng cứ nhớ

Những ngày đầu làm vợ, Hân luôn ý thức được người thân thiết nhất sẽ là chồng, không còn là Lâm nữa. Nhưng những lúc giận chồng, chị không thể không thoáng nghĩ đến Lâm và có một chút so sánh lẫn trách móc. Chị phải cố xua đi bằng cách nghĩ Lâm giờ đã là chồng của người khác và biết đâu, lúc này, anh cũng đang làm sai để vợ giận. Nghĩ như thế giúp chị thấy nhẹ lòng hơn.

Nhưng cứ nghe ai nhắc đến Lâm, kể chuyện về Lâm, thậm chí tình cờ nghe thấy cái tên đó trên đường thôi chị cũng giật mình. Những lúc ấy, chị lại cố gắng về nhà thật sớm, nhanh chóng vào bếp làm cơm cho chồng, gọi điện cho chồng để xua đi hình ảnh Lâm. Nhưng trái tim chị thì vẫn nhói lên, vẫn giá như... Kể cả khi đã sinh con, chị càng thấy trân trọng chồng mình hơn, nhưng thỉnh thoảng nhìn con, chị lại chợt nghĩ “Nếu chồng mình là Lâm thì đứa bé sẽ thế nào nó sẽ giống anh nét nào, giống chị nét nào”.

Càng về sau, khi đã chín chắn và trưởng thành hơn, nghĩ về Lâm, chị càng thấy giận mình. Nếu chị không quá sỹ diện và bắt nạt anh, có thể mọi chuyện đã khác. Nếu chị chịu gặp anh một lần và cho anh một cơ hội, chị đã không phải ngồi đây, nghĩ đến anh trong niềm tiếc nuối và áy náy như lúc này. Chị lại nghĩ việc anh lấy vợ ngay sau đó có lẽ cũng là vì anh cần một chỗ dựa khi chị giũ bỏ một cách phũ phàng. Càng nghĩ, chị càng nhận ra lỗi lầm của mình, chị lại càng thương, càng nhớ, càng day dứt nên càng khó quên.

Cố thờ ơ mà lòng vẫn thương

Thỉnh thoảng, Hân vẫn biết một vài thông tin về gia đình Lâm qua những người bạn. Mặc dù tỏ ra thờ ơ trước những thông tin về anh nhưng thật lòng chị nghe như nuốt từng lời. Một chút tò mò, một chút mong ngóng len lỏi vào trái tim chị. Chị muốn biết cuộc hôn nhân của anh ra sao, anh giờ thế nào. Hơn một lần chị quay trở lại những con đường cũ với mong muốn được một lần gặp anh nhưng rồi, chị lại cố gắng đi thật nhanh khi thoáng thấy bóng dáng của người đàn ông trước mặt, đó có thể là anh nhưng cũng có thể chỉ là một người đàn ông như bao người đàn ông khác.

Những lúc thế, chị lại tự nhắc mình ùa vào những tất bật trong gia đình, để quên Lâm đi. Nếu bạn bè nói chuyện về Lâm là chị cố phớt đi, nếu bạn rủ đi gặp gỡ mà có Lâm là chị cũng tìm cách tránh không đi. Nhưng lỡ nghe nói rằng anh đang bệnh, hay anh đang gặp rắc rối trong công việc… là chị lại xót xa. Những lúc ngồi một mình, chị lại thẫn thờ. Chị điều khiển được ý nghĩ, hành động của mình nhưng không thể điều khiển được những lần nhói đau trong tim. Chị quyết không đi thăm hay gặp Lâm, để cả gia đình anh và chị đều bình yên như hiện tại nhưng trong tim chị hình ảnh anh vẫn hiện về rất rõ, chưa kỷ niệm nào phai lạt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/boi-trai-tim-khong-noi-loi-cua-ly-tri-5828/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY