Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bữa tối quyết định sức khỏe, hãy chú ý đến những điểm này để luôn khỏe mạnh

Trong hầu hết các gia đình hiện nay, do yêu cầu công việc và lịch trình học tập bận rộn, bữa ăn tối thường là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để cả nhà tụ họp.

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng gần như 80% các bệnh mãn tính trên cơ thể con người là do chế độ ăn uống không hợp lý, đặc biệt là bữa tối. Nếu bạn ăn uống không đúng các trong bữa tối, nhiều bệnh tật sẽ đến.

Xây dựng thói quen ăn tối khoa học sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh tật và tăng cường sức khỏe tốt về lâu dài. Bữa tối có thể quyết định cuộc sống của mỗi người, hãy chú ý đến các điểm sau.

1. Ăn tối sớm

Công việc của mọi người hiện nay luôn bận rộn, và thời gian ăn tối của nhiều người không đều đặn.

Nói chung, những người trung niên và cao tuổi sẽ đặt thời gian ăn tối lúc 5 giờ chiều, trong khi những người trẻ tuổi đi làm muộn hơn và có thể đặt thời gian ăn tối từ 7 đến 8 giờ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ ăn tối 3 hoặc 4 giờ trước khi đi ngủ mới giúp dạ dày có đủ thời gian để tiêu hóa tốt hơn.

Tuy nhiên, dù thời gian ăn tối như thế nào, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ ăn tối 3 hoặc 4 giờ trước khi đi ngủ mới giúp dạ dày có đủ thời gian để tiêu hóa tốt hơn. Điều này cũng tránh tích tụ thức ăn trong dạ dày quá lâu dẫn đến béo phì và mất ngủ.

2. Kết hợp hợp lý giữa thịt và rau

Một số người chọn chỉ ăn rau và trái cây vào bữa tối để giảm cân vì nghĩ rằng điều này giúp làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, thực tế đây là một cách ăn uống sai lầm. Ăn nhiều rau và ít thịt vào bữa tối sẽ dẫn đến mất cân bằng chất dinh dưỡng.

Thay vào đó, hãy ăn một số thực phẩm chủ yếu một cách hợp lý giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể tốt hơn, Cùng với một lượng rau nhất định giúp hỗ trợ tiêu hóa, do đó có vai trò trong việc giảm cân.

3. Chỉ ăn 7 hoặc 8 phần no

Bạn không nên ăn quá nhiều vào bữa tối. Bạn có thể quyết định số lượng thức ăn trong bữa tối tùy theo kế hoạch cá nhân và số lượng hoạt động hàng ngày của bạn.

Ăn 7 đến 8 phần no vào bữa tối không chỉ giúp giảm cân mà còn mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Nói chung, nên chọn ăn no 7 đến 8 phần, như vậy sẽ không bị đói, cũng không bị thiếu dinh dưỡng do ăn không đủ no. Ăn 7 đến 8 phần no vào bữa tối không chỉ giúp giảm cân mà còn mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

4. Ăn rau trước khi ăn thịt

Hãy ăn rau trước, sau đó đến thịt, sau đó là thực phẩm chính. Sau khi ăn rau sẽ tạo cảm giác no lâu từ đó giảm ăn thịt và các thực phẩm chủ yếu và do đó giảm mức năng lượng nạp vào cơ thể. Các loại rau cũng rất tốt cho tiêu hóa, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giảm sự xuất hiện của bệnh tật.

Như người ta thường nói, “ Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày”. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ hẳn bữa tối. Bữa tối có vai trò rất quan trọng đến cuộc đời của một người. Vì vậy, hãy chú ý đến những điểm này trong bữa tối để sống khỏe mạnh về lâu dài.

Xem thêm:

7 yếu tố ảnh hưởng đến huyết áp mà nhiều người bỏ qua, muốn hạ huyết áp hãy giữ lại 2 điểm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bua-toi-quyet-dinh-suc-khoe-hay-chu-y-den-nhung-diem-nay-de-luon-khoe-manh-34637/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY