Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cà phê và trà, thức uống nào tốt hơn cho sức khỏe: 5 lý do tại sao uống cà phê vào buổi sáng là lựa chọn tuyệt vời

Cà phê và trà là 2 trong số những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Một số người sẽ thường chọn một tách cà phê thay vì trà vào buổi sáng. Hãy cùng tìm hiểu về 5 lý do tại sao uống cà phê vào buổi sáng có thể tốt hơn trà.

1. Uống cà phê sẽ giúp tập thể dục tốt hơn

Uống cà phê vào buổi sáng sẽ làm cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

Nếu thích thức dậy sớm và tập luyện thể thao hàng ngày để lấy lại năng lượng cho ngày mới, cà phê có thể là lựa chọn phù hợp. Do trong cà phê có một lượng caffeine nhiều hơn trà, cà phê có thể nâng cao hiệu suất thể chất và giảm mệt mỏi do tập thể dục.

2. Cà phê sẽ giúp tập trung

Uống cà phê sẽ giúp tập trung tinh thần hơn khi làm việc đòi hỏi sự tập trung.

Bạn có cần phải tập trung trong khi học cho một kỳ thi, hoặc bạn đang tham gia vào một hoạt động đòi hỏi sự tập trung thực sự? Trong trường hợp này, cà phê có thể là lựa chọn tuyệt vời. Bởi vì đồ uống này có một lượng lớn caffeine, đồng thời nó sẽ giúp trở nên tỉnh táo và thực hiện các hoạt động vào ban đêm, lựa chọn cà phê sẽ giúp duy trì công việc và giúp tỉnh táo lâu.

3. Cà phê sẽ giúp tăng năng lượng tức thì

Uống cà phê sẽ giúp tăng năng lượng tức thì nhanh hơn uống trà.

Trà là thức uống có chứa caffeine và L-theanine. Theanine sẽ giúp cho cơ thể thư giãn. Đồng thời chất caffeine sẽ tương tác với các thụ thể adenosine trong não và làm giảm cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên nồng độ caffeine cao hơn trong máu chỉ có thể xuất hiện 15 phút sau khi uống trà. Đó là lý do rõ ràng tại sao cà phê là thức uống cung cấp năng lượng tức thì.

4. Cà phê có thể giúp giảm cân

Axit chlorogenic trong cà phê là một chất giúp giảm cân tuyệt vời.

Có một số nghiên cứu cho rằng tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm mức chất béo, đặc biệt là ở nam giới. Các nghiên cứu thực hiện trên động vật cũng cho kết quả tương tự. Một nghiên cứu thú vị khác chỉ ra rằng axit chlorogenic là một chất mạnh để giảm trọng lượng cơ thể, do đó xác nhận rằng cà phê là một lựa chọn thú vị cho những ai trong chúng ta đang muốn có một thân hình mảnh mai hơn.

5. Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Chỉ cần ba tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 42% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chỉ cần 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 42% nguy cơ mắc bệnh. Trong một nghiên cứu khác, cà phê có chứa caffein cho thấy tác động đến việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II.

Hãy thử bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê, bạn sẽ có thể cảm nhận được năng lượng tràn đầy để bắt đầu một ngày dài.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ca-phe-va-tra-thuc-uong-nao-tot-hon-cho-suc-khoe-5-ly-do-tai-sao-uong-ca-phe-vao-buoi-sang-la-lua-chon-tuyet-voi-30534/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY