Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các bà nội trợ cần biết 10 điều sau nếu không muốn cả gia đình “rước” chất độc vào cơ thể

Có những quy trình khi nấu ăn đã ăn sâu vào tiềm thức của các bà nội trợ khiến họ thực hiện theo cảm tính nhưng về lâu dài lại gây hại cho sức khỏe. Hãy bỏ túi 15 kinh nghiệm sau đây để giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình:

Ảnh minh họa

1. Với món ăn có nhiều vị chua, hãy “nói không” với bột ngọt. Lí do là bột ngọt kết hợp với món ăn này sẽ sản sinh ra một loại axit mới có hại.

2. Nếu bạn có thói quen để chảo thật nóng khi xào rau, hãy dừng ngay lập tức bởi đây là nguyên nhân dẫn đến dạ dày viêm loét, gây ợ chua.

3. Đừng luộc rau củ quá kĩ để không làm giảm lượng vitamin có trong rau.

4. Không tẩm ướp gia vị quá sớm khi quay thịt, dễ làm cho protein trong thịt bị đông cứng lại, miếng thịt co nhỏ, không ngon.

5. Khi làm món thịt hầm, đừng dùng nước lạnh. Nước lạnh sẽ làm cho protein và lipid đông lại, món ăn không còn chất bố dưỡng.

6. Tránh rã đông thực phẩm như thịt, cá… bằng cách ngâm chúng vào chậu nước vì vì như thế khoáng chất sẽ giảm đi đáng kể.

7. Không làm nguội trứng luộc bằng nước lạnh. Khi trứng gặp nước lạnh sẽ co lại, tạo ra khoảng trống khiến cho vi khuẩn rất dễ xâm nhập không tốt cho sức khỏe.

8. Không nấu hoặc ninh kỹ nước mắm quá, vì nhiệt độ cao dễ làm mất đi các axit amin trong mắm.

9. Không cho hạt tiêu vào thức ăn khi nấu. Hạt tiêu nấu ở nhiệt độ cao sẽ mất đi mùi đặc trưng và dễ gây ung thư.

10. Không dùng dầu chiên đi chiên lại. Nếu dùng dầu chiên đi chiên lại sẽ tạo ra chất transfat (chất béo bão hòa) gây ung thư.

Hiểu Đan (T/H)

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cac-ba-noi-tro-can-biet-10-dieu-sau-neu-khong-muon-ca-gia-dinh-ruoc-chat-doc-vao-co-the-21061/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY