Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các biện pháp khắc phục đổ mồ hôi tay tại nhà

Đổ mồ hôi là cách cơ thể điều chỉnh nhiệt độ. Mặc dù thực tế là ai cũng đổ mồ hôi, nhưng việc sống với đôi tay không ngừng đổ mồ hôi có thể khiến bạn tự ti. Đây là một vấn đề khó chịu, nhưng cũng có nhiều cách để kiểm soát mồ hôi mà bạn có thể áp dụng.

Nếu bạn thường xuyên ra mồ hôi tay hoặc đổ mồ hôi quá nhiều ở các bộ phận khác của cơ thể mà không phải do bạn thấy nóng hơn,thì bạn có thể bị Hội chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis). Đây là một tình trạng cơ thể thường xuyên ra mồ hôi quá nhiều mà không có lý do rõ ràng. Mồ hôi có thể thấm qua quần áo của bạn và làm gián đoạn cuộc sống xã hội của bạn.

Mồ hôi quá nhiều đôi khi là một triệu chứng của một tình trạng tiềm ẩn (Ảnh: freepik)

Nguyên nhân gây ra mồ hôi tay

Trong trường hợp mắc hyperhidrosis, các tuyến mồ hôi hoạt động quá mức gây ra mồ hôi quá nhiều. Phản ứng này không liên quan gì đến nhiệt độ trong nhà hoặc ngoài trời hoặc mức độ hoạt động thể chất của bạn. Không quan trọng là nhiệt độ có nóng quá hay bạn không cử động, tay bạn có thể đổ nhiều mồ hôi.

Một số người coi việc đổ mồ hôi tay nhẹ như một mối lo ngại nhỏ. Tuy nhiên, mồ hôi quá nhiều đôi khi là một triệu chứng của một tình trạng tiềm ẩn, chẳng hạn như: bệnh tiểu đường, mãn kinh / bốc hỏa, lượng đường trong máu thấp, cường giáp, đau tim, vấn đề hệ thần kinh, nhiễm trùng,...

Khi đổ mồ hôi là do một vấn đề tiềm ẩn, bạn có thể có các triệu chứng khác. Hãy đi khám bác sĩ nếu đổ mồ hôi kèm theo ớn lạnh, đau ngực, buồn nôn, choáng váng hoặc sốt. Cũng nên hẹn gặp bác sĩ nếu tình trạng đổ mồ hôi trở nên tồi tệ hơn hoặc bắt đầu làm gián đoạn thói quen của bạn.

Các biện pháp khắc phục đổ mồ hôi tay tại nhà

1. Chất chống mồ hôi

Chất chống mồ hôi thường liên quan đến chứng đổ mồ hôi dưới cánh tay, nhưng chúng cũng có hiệu quả để ngăn tiết mồ hôi ở các vùng khác nhau trên cơ thể, bao gồm cả bàn tay. Nếu bạn gặp vấn đề với vấn đề đổ mồ hôi quá nhiều, hãy thoa chất chống mồ hôi lên tay để giảm độ ẩm ướt và dễ dính. Bắt đầu với chất chống mồ hôi cường độ thông thường, sau đó chuyển sang chất chống mồ hôi mạnh hơn nếu bạn không nhận được kết quả mong muốn. Chất chống mồ hôi hoạt động tốt nhất khi bạn thoa chúng vào ban đêm vì nó giúp tay bạn có nhiều thời gian hơn để hấp thụ. Các sản phẩm này hoạt động hiệu quả bằng cách báo hiệu cơ thể bạn ngừng tiết mồ hôi.

2. Baking soda

Baking soda là một cách nhanh chóng và không tốn kém để giảm mồ hôi tay (Ảnh: freepik)

Baking soda là một cách nhanh chóng và không tốn kém để giảm mồ hôi tay. Hầu hết mọi người đều có một hộp baking soda trong nhà bếp hoặc phòng tắm của họ. Hiệu quả của baking soda trong việc làm sạch và làm trắng răng đã được nhiều người biết đến, nhưng bạn có thể không nhận ra rằng baking soda hoạt động như một chất chống mồ hôi và khử mùi. Vì baking soda có tính kiềm nên nó có thể làm giảm tiết mồ hôi và khiến mồ hôi bốc hơi nhanh chóng. Trộn một vài thìa cà phê baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Xoa hỗn hợp lên tay trong khoảng năm phút và sau đó rửa sạch tay.

3. Giấm táo

Nếu bạn bị hyperhidrosis, giấm táo hữu cơ có thể giữ cho lòng bàn tay đẫm mồ hôi của bạn khô ráo bằng cách cân bằng nồng độ pH trong cơ thể. Bạn có thể xoa giấm táo vào lòng bàn tay. Để nó qua đêm để có hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể thêm 2 muỗng canh giấm táo trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Nó ngon hơn khi sử dụng với mật ong và nước hoặc với nước ép trái cây.

4. Lá xô thơm

Thêm lá xô thơm vào thức ăn của bạn hoặc nhấm nháp trà xô thơm có thể giúp giảm mồ hôi tay. Bạn cũng có thể đựng xô thơm khô trong túi vải và rồi nắm nó để thấm và ngăn mồ hôi. Đặc tính làm se của cây xô thơm giúp loại bỏ dầu thừa trên da và ngăn tiết mồ hôi. Tính chất này cũng có thể làm giảm mùi do đổ mồ hôi. Để có kết quả tốt nhất, hãy cho một nắm lá xô thơm vào nước rồi ngâm tay trong hỗn hợp khoảng 20 phút. Một lựa chọn khác là uống trà cây xô thơm. Vì cây xô thơm là một loại thảo mộc, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi uống trà này để đảm bảo nó không tương tác với bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng.

Bạn có thể đã có ít nhất một vật dụng trong nhà bếp hoặc phòng tắm để có thể ngăn tiết mồ hôi tay! Nếu bạn đang bị đổ mồ hôi quá nhiều, hãy nói chuyện với bác sĩ. Họ có thể đề xuất các tùy chọn khác khi các biện pháp khắc phục đổ mồ hôi tay tại nhà không hiệu quả với bạn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cac-bien-phap-khac-phuc-do-mo-hoi-tay-tai-nha-30493/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY