Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các chị em cứ siêng làm 5 việc này vào buổi sáng, việc giảm cân sẽ sớm thành công

Một thân hình thon thả luôn là niềm ao ước của phái nữ, nếu muốn có được thì phải quyết tâm với việc giảm cân. Nhằm giúp cho các chị em sớm đạt được thành quả như ý, sau đây là 5 việc nên làm thường xuyên vào mỗi buổi sáng.

Bên cạnh việc ăn uống hợp lý và thường xuyên vận động, có những việc nếu bạn thường xuyên làm vào buổi sáng sẽ giúp cho quá trình giảm cân được thúc đẩy nhanh và tự nhiên hơn, đặc biệt là còn rất tốt cho sức khoẻ. Một công đôi việc, vì thế đừng chần chừ mà bỏ qua 5 việc nên làm vào mỗi buổi sáng sau đây nhé.

1. Uống ngay một cốc nước sau khi ngủ dậy

70% cơ thể chúng ta là nước, điều đó cho thấy nước đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với các hoạt động sống của cơ thể, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng điều này đã được nhiều nhà nghiên cứu xác nhận, uống ngay một ly nước ngay sau khi ngủ sẽ giúp loại bỏ tất cả độc tố bên trong cơ thể sau một đêm, cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm cảm giác mau đói, thèm ăn. Không chỉ vậy, nó còn hỗ trợ thúc đẩy tốc độ chuyển hóa trong cơ thể lên ít nhất 24%, khiến bạn hấp thu dinh dưỡng một cách dễ dàng mà không cần ăn quá nhiều. Điều này rất quan trọng đối với những ai đang phải theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Chỉ với thói quen uống ngay một ly nước sau khi ngủ dậy, quá trình giảm cân của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều (Ảnh: Internet)

Không chỉ uống một ly nước sau khi ngủ dậy mà mọi người cần chủ động bổ sung nước cho cơ thể liên tục, tránh để tình trạng mất nước xảy ra. Theo đó, một người trưởng thành cần nạp từ 2 - 2.5L nước/ ngày, tương đương 7 - 8 ly nước.

2. Tập thể dục trước khi ăn sáng

Mở đầu một ngày mới bằng các bài tập thể dục không chỉ giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích về sức khoẻ, mà việc giảm cân cũng sẽ được thúc đẩy tối đa.

Cụ thể, tập thể dục buổi sáng sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, và hỗ trợ giảm cân nhanh hơn nhờ khả năng đốt cháy nhiều calo, cũng như năng lượng dự trữ của cơ thể hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Ngoài ra, khi bạn tập thể dục buổi sáng, cơ thể sẽ tiết ra hormone giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo điều kiện tốt nhất để giảm cân.

3. Ăn bữa sáng giàu protein

Đầu tiên, bữa sáng là bữa ăn cực kỳ quan trọng - vì nó giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể để sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả. Nếu bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa và tối - đặc biệt là đồ ăn có đường, từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Vậy tại sao lại phải giàu protein? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, protein có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách ức chế sản sinh ra ghrelin - một hormone “gây đói” trong cơ thể, có tác dụng làm tăng cảm giác thèm ăn. Không chỉ thế, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn protein sẽ giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa cho cơ thể do sản xuất ít chất béo hơn, giảm hàm lượng calo nạp vào và cảm giác đói - thèm ăn đột ngột.

Vì thế, các chị em nếu muốn giảm cân hiệu quả, tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng và nên ăn nhiều protein hơn trong bữa ăn này, thông qua các thực phẩm như: trứng, sữa chu Hy Lạp, phô mai, ngũ cốc nguyên cám, các loại quả mọng và các loại hạt,...

4. Tắm nắng

Thông qua nhiều cuộc nghiên cứu được thực hiện, các chuyên gia nhận thấy tia nắng mặt trời cũng có tác động nhất định đến cân nặng của chúng ta. Theo đó, chúng ta sẽ thường tổng hợp vitamin D thông qua thực phẩm và ánh nắng mặt trời. Khi cơ thể được hấp thu đủ lượng vitamin D có thể hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng.

‏Mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể thay đổi tùy theo mùa, vị trí địa lý và cơ địa của từng người. Nhưng thời điểm thích hợp nhất sẽ từ 6h30 - 7h30 mỗi sáng, thời gian tắm nắng không nên quá 15 phút.

‏Với lợi ích tuyệt vời mà chẳng hề mất công gì như thế, các chị em đừng ngần ngại cho da được tiếp xúc với ánh nắng vào mỗi buổi sáng nhé (Ảnh: Internet)

5. Tự kiểm tra cân nặng

4 việc được kể trên sẽ có tác động trực tiếp đến việc giảm cân của cơ thể bằng các hoạt động thực tế, còn việc tự kiểm tra cân nặng sẽ có tác động gián tiếp - đó là thúc đẩy sự quyết tâm thông qua ý chí và tinh thần.

Phải nói rằng, khi muốn bắt đầu làm một việc gì đó thì tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng cần được nhắc tới, đối với giảm cân cũng thế. Việc bạn chủ động kiểm tra cân nặng vào mỗi sáng sẽ giúp nắm rõ tình trạng của bản thân là điều trước tiên, kế đó là đặt ra một tinh thần kỷ luật - biết cân nhắc rằng mình nên nạp gì vào cơ thể, kiềm chế sự thèm ăn.

Điều này đã được chứng minh thông qua nhiều nghiên cứu, theo đó, những người tự kiểm tra cân nặng hàng ngày giảm khoảng 6 kg trong hơn 6 tháng so với những người ít kiểm tra cân nặng (Ảnh: Internet)

Có thể thấy, 5 việc làm này không hề khó thực hiện mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ và cân nặng của chúng ta. Các chị em nào còn rối rắm vì việc giảm cân của mình không có kết quả khả quan, hãy thử áp dụng các bí quyết trên để nhận thấy sự thay đổi nhé.

Xem thêm: Mâm cơm nhà thường có 5 loại thực phẩm này, bệnh tật sẽ không dám “bén mảng”

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cac-chi-em-cu-sieng-lam-5-viec-nay-vao-buoi-sang-viec-giam-can-se-som-thanh-cong-35869/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY