Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các chuyên gia chỉ ra loại thực phẩm chức năng này làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Theo các chuyên gia, mặc dù hàng triệu người dùng thực phẩm chức năng hàng ngày để giúp khỏe mạnh, giảm cân và bù đắp lượng vitamin bị thiếu hụt, nhưng theo các chuyên gia, một số người lại có nguy cơ lớn.

Các chất bổ sung có thể gây ra tương tác nghiêm trọng với các loại thuốc khác, nhiều người gặp các tác dụng phụ không thể dung nạp và một số chất bổ sung làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim.

1. Coi chừng Choline

Choline cần thiết cho các chức năng của não và hệ thần kinh. Ngoài ra, cơ thể chúng ta cần choline để hình thành màng tế bào. Nhiều chất bổ sung chế độ ăn uống (ví dụ như vitamin tổng hợp) có choline, nhưng bạn phải cẩn thận về việc tiêu thụ quá mức.

Có một số bằng chứng cho thấy tiêu thụ choline quá mức gây ra các cơn nhồi máu cơ tim. Do đó, liều lượng cho chất bổ sung này cần được chú ý cẩn thận. Số lượng phù hợp thực sự có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch. "

2. Canxi

Nghiên cứu liên quan đến việc bổ sung canxi về nguy cơ mắc bệnh tim là một chủ đề đang được điều tra và có nhiều bằng chứng khác nhau về tác động của nó.

Tuy bổ sung canxi có nhiều lợi ích nhưng mọi người nên ưu tiên bổ sung canxi từ các nguồn tự nhiên để ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

3. Thuốc giảm cân

Mối quan tâm chính của các bác sĩ tim mạch là về chế độ ăn kiêng hoặc thuốc giảm cân. Thứ nhất, chúng rất phổ biến. Thứ hai, chúng có sẵn rất nhiều loại. Thứ ba, nhiều chất bổ sung này không được các chuyên gia toàn cầu kiểm tra về hiệu quả hoặc tác dụng phụ.

Cuối cùng, nhiều loại chất bổ sung này có chất ức chế sự thèm ăn và chất kích thích gây hưng phấn, thay đổi tâm trạng, tim đập nhanh, huyết áp cao và nhịp tim bất thường, đặc biệt là ở những người có nguy cơ bệnh tim hoặc các bệnh về tim từ trước.

4. Chất bổ sung xây dựng cơ thể và tăng cường chức năng tình dục

Cũng giống như các chất bổ sung giảm cân, các chất bổ sung xây dựng cơ thể và tăng cường chức năng tình dục có nguy cơ gây nhồi máu cơ tim và cần được nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng.

Chẳng hạn, nhiều chất bổ sung xây dựng cơ bắp có thể có steroid hoặc các chất tương tự như steroid có liên quan đến nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe bao gồm các vấn đề về tim mạch và mạch máu não.

Sai lầm tồi tệ nhất của nhiều người là sử dụng thực phẩm chức năng một cách bừa bãi, không xem xét cẩn thận hoặc không được bác sĩ khuyến cáo cho bệnh nhân bệnh tim mạch.

Những hành vi như vậy sẽ làm trầm trọng thêm bệnh tim mạch do thiếu các biện pháp phòng ngừa hoặc điều trị thích hợp và chỉ tập trung vào thực phẩm chức năng. Chúng thường không được khuyến khích để điều trị bệnh tim hoặc thậm chí để phòng ngừa.

Xem thêm:

Bí mật dưới kính hiển vi chỉ ra những đột biến khiến Omicron có thể kháng hoàn toàn vaccine AstraZeneca và Pfizer

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cac-chuyen-gia-chi-ra-loai-thuc-pham-chuc-nang-nay-lam-tang-nguy-co-nhoi-mau-co-tim-33293/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY