Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các phương pháp chỉnh nha an toàn nhất

(SKGĐ) Với nhu cầu làm đẹp mỗi ngày tăng cao, dịch vụ chỉnh nha ngày càng phát triển với nhiều công nghệ chỉnh nha hiện đại. Tùy theo nhu cầu và ngân sách hiện có, đối tượng cần chỉnh nha có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một phương pháp chỉnh nha phù hợp.

Dưới đây là những phương pháp chỉnh nha an toàn, bạn có thể tham khảo:

1. Chỉnh nha đeo mắc cài kim loại

Chỉnh nha bằng mắc cài kim loại là phương pháp phổ biến nhất: Các mắc cài được gắn vào răng và nối với nhau bằng một dây cung. Mỗi mắc cài được buộc chắc bằng dây cao su đàn hồi nhằm giữ khung và định hình cấu trúc hàm răng.

Ưu điểm của loại hình này là hiệu quả tương đối với chi phí phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, giá chỉ từ 20-25 triệu. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, một số người có thể cảm thấy tự ti khi đeo mắc cài kim loại, và gặp phải một số trở ngại như dễ bị dính thức ăn vào mắc cài, có thể bị kích ứng nướu răng và má. Ngoài ra, cũng có một số người bị dị ứng với kim loại không thể sử dụng loại mắc cài này.

2. Chỉnh nha mắc cài thẩm mỹ

Chỉnh nha mắc cài thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn. Mắc cài được làm bằng hợp kim gốm cùng một số hợp kim khác. Các mắc cài sứ được gắn vào răng và dùng dây thun, dây cung môi để định hình và tăng lực kéo để răng dần vào vị trí đúng.

Khác với mắc cài kim loại, mắc cài sứ có giá trị thẩm mỹ cao hơn, các dây cung cũng có đàn hồi cao hơn. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn một số nhược điểm như: thời gian điều trị lâu hơn so với mắc cài kim loại, chân đế xung quanh mắc cài cũng dễ bị nhiễm màu nếu không được chăm sóc đúng cách. Chi phí để sử dụng phương pháp này khoảng 30-35 triệu, cao hơn so với mắc cài kim loại.

3. Chỉnh nha mắc cài mặt lưỡi

Chỉnh nha mắc cài mặt lưỡi hay còn gọi là chỉnh nha mặt trong. Khác với các phương pháp chỉnh nha thông thường, ở đây các mắc cài sẽ được đặt vào mặt trong của răng. Quá trình gắn mắc cài với các dây cung để định hình cấu trúc răng phức tạp hơn và cần nha sĩ có tay nghề cao.

Ưu điểm của phương pháp này là yếu tố thẩm mỹ cao, không sợ người khác phát hiện và phù hợp với các nhóm đối tượng cần ngoại hình, phải giao tiếp nhiều, như các ca sĩ, diễn viên, MC... Tuy nhiên, thời gian đầu đeo mắc cài lưỡi bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Chi phí để sử dụng phương pháp này cũng đắt hơn nhiều so với phương pháp đeo mắc cài thông thường (rơi khoảng 60-80 triệu/ ca chỉnh nha).

4. Chỉnh nha không cần đeo mắc cài (Invisalign)

Phương pháp chỉnh nha bằng Invisalign sử dụng một loạt khay gần như trong suốt. Khay sẽ được gắn lên răng của bạn và được thay khay 2 tuần/ lần cho đến khi đạt được mục tiêu điều trị của bác sĩ nha khoa. Để có được những chiếc khay niềng này bạn phải được lấy dấu răng và chuyển sang nhà máy sản xuất Invisalign tại Mỹ để chế tạo bộ khay niềng tương thích theo từng giai đoạn của phác đồ điều trị.

Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn một số nhược điểm như: mới đầu bạn sẽ cảm thấy hơi vướng víu nhưng sẽ quen dần sau một tuần. Ngoài ra, chi phí để điều trị bằng công nghệ Invisalign khá đắt (khoảng 60-100 triệu/ ca chỉnh nha).

Phòng khám Nha Khoa Bảo Việt chuyên khoa chỉnh nha và răng sứ thẩm mỹ với nhiều năm kinh nghiệm với đội ngũ bác sĩ nha khoa uy tín, chất lượng.

- CN 1: Tầng 1 toà nhà Hacinco - Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân - Hà Nội.

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoabaovietpage

Điện thoại: 04 62 63 67 77

Thơ Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cac-phuong-phap-chinh-nha-an-toan-nhat-15472/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY