Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt và tốt cho mắt

Kính râm là một món đồ không thể thiếu của nhiều người khi bước vào mùa hè. Sau đây là một số “bí quyết” giúp bạn chọn kính râm phù hợp và tránh được hàng nhái.

Sau đây là một số lưu ý cho bạn khi mua kính râm

Cách chọn mua kính chính hãng

Để giúp người dùng có thể tìm mua cho mình một cặp mắt kính hàng chính hãng từ các thương hiệu quốc tế, tránh những trường hợp hàng giả, hàng nhái giả dạng thì những công ty độc quyền phân phối các nhãn hiệu mắt kính quốc tế đã áp dụng hệ thống Barcode và tem chống hàng giả do với đặc điểm sau:

- Trên mỗi chiếc kính mắt hàng chính hãng đều được dán một tem Barcode trên càng kính, và mã số trên Barcode phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Đồng thời, phía trên của Barcode là tên của đại lý bán sản phẩm mắt kính chính hãng.

- Tem chống hàng giả do Bộ Công An dán lên phía bên phải của Barcode.

- Mỗi chiếc mắt kính chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ đảm bảo hàng chính hãng. Trong đó có chứa tên công ty phân phối độc quyền và logo của công ty phân phối đó.

Các tiêu chuẩn cho một cặp kính râm

Khi chọn kính râm, bạn hãy để ý kĩ trên kính thường có dán một nhãn nhỏ ghi chữ ANSI 30.3 (ANSI là viết tắt của tiêu chuẩn Mỹ - American National Standards Institute). Tiêu chuẩn này có nghĩa là kính có thể lọc được 60% tia UVA và 95% UVB. Bên cạnh đó kính có dán nhãn là Special Purposes lọc được 96% UVA và 99% UVB.

Theo Hội chuyên gia Mắt kính Mỹ thì loại kính râm tốt là phải chống được trên 99% tia cực tím cũng như tia UVA và UVB.

Mắt kính làm bằng chất liệu nào là tốt nhất?

Trước kia, mắt kính chỉ làm từ thủy tinh, nhưng ngày nay, đa số tròng tốt, bền bỉ đều làm từ plastic vì nó có tác dụng lọc tia cực tím. Loại plastic đặc biệt này được gọi là polycarbonate, có khả năng chịu được độ va chạm mạnh.

Ngoài ra, trên thị trường còn có một số loại kính gương có khả năng phản quang. Loại này chặn được ánh sáng tốt nhưng tác dụng chống tia cực tím không cao.

Nên chọn kính râm màu gì là tốt nhất?

Các màu kính thông thường như xám, nâu, xanh ve ít gây xáo trộn màu sắc cảnh vật nhất, nên cho dù bạn có đeo lâu vẫn an toàn cho mắt của bạn.

Kính màu vàng hoặc cam có thể lọc được tia lam, tia tím nhưng lại làm màu sắc cảnh vật xung quang bị xáo trộn. Những màu kính này có thể là một nguyên nhân tiềm tang gây ra một số bệnh về mắt.

Kính xanh hoặc hổ phách chó thể giúp bạn nhìn xa nhưng lại khiến bạn không thể phân biệt được màu sắc xung quanh.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn kính râm màu xám, nâu hoặc xanh ve.

Tỷ lệ khuôn mặt

Một bí quyết cho bạn chọn kính đúng với tỷ lệ khuôn mặt là “dáng kính luôn ngược lại với dáng khuôn mặt”. Ví dụ như bạn có gương mặt hơi góc cạnh, thì loại mắt kính tròn, đường cong, kính chuồn chuồn sẽ phù hợp nhất.

Nếu là khuôn mặt hơi dài, bạn cần cân đối bằng chiếc kính hơi dài một chút. Kính có mắt và gọng to bản sẽ giúp che đi khuyết điểm của khuôn mặt.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-chon-kinh-ram-phu-hop-voi-khuon-mat-va-tot-cho-mat-23033/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY