Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách đơn giản giúp các bà nội trợ xác định trứng đã bị thối

Mặc dù bảo quản đúng cách những quả trứng có thời hạn sử dụng tốt, chúng có thể bị hỏng trước khi hết hạn sử dụng.

Trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp protein, vitamin D và selen tuyệt vời, cùng với các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác như vitamin B2, folate, phốt pho và canxi.

Ăn trứng có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe như kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa, cải thiện sức khỏe xương và hệ thống miễn dịch tốt.

Trứng bổ dưỡng và tiết kiệm, đồng thời cũng cần được xử lý và bảo quản đúng cách. Mặc dù bên trong trứng trông có vẻ bình thường nhưng chúng có thể chứa vi trùng như Salmonella gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là cách đơn giản để nhận biết một quả trứng thối mà bạn nên biết.

1. Kiểm tra ngày hết hạn

Kiểm tra ngày hết hạn của hộp trứng trước khi mua sẽ cung cấp cho bạn ước tính về thời gian bạn có thể lưu trữ chúng trước khi hỏng.

Kiểm tra ngày hết hạn của hộp trứng trước khi mua sẽ cung cấp cho bạn ước tính về thời gian bạn có thể lưu trữ chúng trước khi hỏng.

Tuy nhiên, những thùng trứng được ghi ngày hết hạn sử dụng chỉ được bày bán ở các siêu thị và cửa hàng lớn. Trong khi đó, những quả trứng được bày bán ở chợ hoặc cửa hàng tạp hóa khó xác định được ngày hết hạn.

Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng trứng để trong tủ lạnh sử dụng tốt trong khoảng 30-45 ngày trong khi trứng không được làm lạnh chỉ sử dụng trong khoảng một tuần.

2. Kiểm tra độ nổi của trứng

Đây là một trong những cách dễ nhất để nhận biết trứng còn tươi hay không. Để tiến hành kiểm tra, lấy một cốc nước lạnh và cho trứng vào. Nếu quả trứng nổi lên trên tức là trứng đã hỏng và phải bỏ đi.

Nếu chúng chìm xuống và nằm phẳng ở một bên, quả trứng này còn tươi trong khi nếu chúng chìm và đứng ở một bên, quả trứng này không tươi nhưng vẫn tốt để sử dụng.

3. Kiểm tra bằng thị giác và khứu giác

Kiểm tra bằng thị giác và khứu giác cũng có thể nói lên rất nhiều điều về trứng thối hay còn tốt. Nếu vỏ trứng bị nứt, có bột hoặc nhầy, đó có thể là dấu hiệu đã bị thối. Ngoài ra, nếu màu của long trắng là hồng, lục, lam hoặc đen thay vì màu trong thì phải loại bỏ.

Kiểm tra bằng thị giác và khứu giác cũng có thể nói lên rất nhiều điều về trứng thối hay còn tốt.

Mặc dù ngửi vỏ trứng có thể không xác định được độ thối của trứng nhưng sau khi bẻ, nếu thấy mùi hăng, có mùi hôi thì phải vứt bỏ trứng.

Đôi khi, ngay cả quả trứng nổi trên mặt nước cũng vẫn còn tốt để ăn. Tốt hơn là bạn nên bẻ chúng ra và sau đó thực hiện kiểm tra bằng thị giác và khứu giác để tìm hiểu xem chúng nên được tiêu thụ hay loại bỏ.

Ngoài ra, cách tốt nhất để ăn trứng an toàn cho sức khỏe là nấu chín kỹ cho đến khi lòng đỏ săn chắc để tiêu diệt các vi khuẩn gây hại.

Trứng được coi là siêu thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày vì nó có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng. Bằng các cách kiểm tra trứng thối đơn giản này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một bữa ăn an toàn và lành mạnh cho sức khỏe.

Xem thêm:

Những sai lầm khiến tóc bị nhờn trong mùa đông và việc cần làm để ngăn ngừa tóc nhờn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-don-gian-giup-cac-ba-noi-tro-xac-dinh-trung-da-bi-thoi-33183/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY