Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách đơn giản nhất để giữ sức khỏe là đếm từ 1 đến 7

Làm thế nào để giữ gìn sức khỏe luôn là tâm điểm của sự chú ý của tất cả mọi người. Bí quyết không bị bệnh do các bác sĩ nổi tiếng đúc kết chỉ cần đếm từ 1 đến 7. Phương pháp này giúp nâng cao sức khỏe mà không hề tốn tiền.

1 lần chải tóc mỗi ngày

Đầu là nơi tập trung các đường gân quan trọng, hơn 40 huyệt đạo lớn nhỏ và hơn 10 yếu tố kích thích đặc biệt trong cơ thể. Chải đầu thường xuyên giúp thông tai, tinh mắt, sảng khoái tinh thần, có tác dụng thông kinh lạc, thúc đẩy khí huyết lưu thông, tiêu ứ.

Mỗi ngày khi thức dậy, hãy dành vài phút để chải tóc. Bạn cũng có thể chải đầu thường xuyên, nếu không có lược, hãy dùng tay.

Chải đầu thường xuyên giúp thông tai, tinh mắt, sảng khoái tinh thần, có tác dụng thông kinh lạc, thúc đẩy khí huyết lưu thông, tiêu ứ.

Lựa chọn đầu tiên cho lược là lược gỗ và lược sừng, răng thưa và cùn, không tĩnh điện. Mặt khác, lược nhựa dễ sinh ra tĩnh điện khi cọ xát vào da đầu, có thể gây tổn thương cho da đầu vì vậy không nên sử dụng.

2 cốc nước cứu sinh

Trước khi tắm: Khi tắm, nhiệt độ nước tương đối cao, lại đóng cửa phòng tắm, cơ thể ra nhiều mồ hôi dẫn đến mất nhiều nước. Nếu không được bổ sung nước kịp thời rất dễ dẫn đến tình trạng chóng mặt, ngất xỉu, thậm chí là nhồi máu cơ tim.

Trước khi đi ngủ 1 giờ: Từ sáng sớm đến 10h ngày hôm sau, độ nhớt của máu cao nhất trong giai đoạn này. Nếu bạn uống một ít nước trước khi đi ngủ, nó sẽ ngăn ngừa sự gia tăng độ nhớt của máu vào ban đêm và giảm sự xuất hiện của bệnh tim mạch.

3 phút đánh răng mỗi lần

Thời gian đánh răng nên từ 3-5 phút để loại bỏ mảng bám và giữ vệ sinh răng miệng tốt hơn.

4 nơi không để bị lạnh

Trên cơ thể có 4 nơi không được để lạnh là đầu, cổ, bụng và bàn chân

5 phút ngồi xổm mỗi ngày

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tư thế ngồi xổm của con người rất giống với tư thế của thai nhi trong bụng mẹ, không chỉ giúp chúng ta thư giãn cơ thể mà còn mang lại sự an toàn bên trong.

Ngồi xổm còn làm giãn nở các vi động mạch nhỏ, giảm sức cản ngoại vi của tim, cải thiện tính đàn hồi của các thành động mạch vi mô và nhỏ, giảm huyết áp hiệu quả.

Đồng thời, ngồi xổm còn làm giãn nở các vi động mạch nhỏ, giảm sức cản ngoại vi của tim, cải thiện tính đàn hồi của các thành động mạch vi mô và nhỏ, giảm huyết áp hiệu quả.

Gợi ý: hãy dành khoảng 5 phút mỗi ngày để thực hiện động tác squat và gập bụng.

6 gam muối là lượng muối ăn tối đa một ngày

Ăn nhiều muối thực chất là lượng natri cao. Chế độ ăn nhiều natri trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao, đối với bệnh nhân suy gan thận còn làm tăng giữ nước và natri.

Lượng muối ăn hàng ngày của người lớn không được vượt quá 6 gam (một số hướng dẫn gới hạn lượng muối dưới 5 gam) và trẻ em không được vượt quá 3 gam.

7 phần no mỗi bữa ăn

Mỗi bữa chỉ ăn 7 phần no để tránh ăn quá nhiều dãn đến tăng cân và làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Đặc biệt khả năng trao đổi chất của người trung niên và người già giảm, lượng calo tiêu thụ cũng giảm càng cần chú ý đến lượng thức ăn trong mỗi bữa để đảm bảo sức khỏe.

Thực hiện 7 bước này mỗi ngày đảm bảo cho cho bạn luôn khỏe mạnh, dẻo dai đồng thời ngăn ngừa hiệu quả các bệnh mãn tính về lâu dài.

Xem thêm: 4 loại cây có hoa thích hợp cho mùa đông để đặt ngoài ban công, tưới nước đều nếu muốn nở hoa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-don-gian-nhat-de-giu-suc-khoe-la-dem-tu-1-den-7-36530/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY